Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
"Các nhà đầu tư cứ tham lam, thích đầu tư chiếm tỷ lệ chi phối, thậm chí là chi phối tuyệt đối. Tôi nghe nói hiện các nhà đầu tư tài chính thuần túy đang chiếm tới 90% cổ phần của Món Huế. Chỉ còn giữ 10% thì động lực của người vận hành không còn nữa. "Các anh đầu tư tài chính đến mà quản lý, vận hành, chúng tôi chỉ làm được thế thôi"", Shark Hưng chia sẻ.
Tags: món huế , shark hưng , nhà đầu tư , founder , câu chuyện kinh doanh 2019
Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng. Đây là lý do The Coffee House nói không với các ứng dụng giao đồ ăn và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng từ nhân viên tổng đài đến nhân viên giao nhận...
Tags: the coffee house , giao đồ ăn , grabfood , now , phúc long , Highlands Coffee , câu chuyện kinh doanh 2019
Nếu dùng 3 từ để nói về mảng Payment (Thanh toán số) năm 2019, sẽ là Đốt tiền, Đốt tiền và Đốt tiền. Năm vừa qua chứng kiến cuộc đấu "đẫm máu" khơi mào từ cú đốt tiền mạnh tay của Moca trên nền tảng Grab trong thanh toán tiền điện, đến mức Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng cảm thán: "Không thể tưởng tượng được người ta đốt tiền cỡ nào. Người ta có thể tài trợ cho những người dùng ví điện tử 20% tiền điện cho cả cái đất nước này để đổi lấy tăng trưởng"...
Tags: grab , momo , thanh toán tiền điện , payment , thanh toán điện tử , vingroup , vinid pay , câu chuyện kinh doanh 2019
Sau Adayroi của Vingroup, đến lượt ông lớn Hàn Quốc Lotte.vn rời bỏ cuộc chơi TMĐT. Các bên đã dừng cuộc chơi "đốt tiền" của thị trường này đều có một điểm chung: Không "đốt tiền" của nhà đầu tư mà "đốt tiền" của chính mình từ các mảng kinh doanh khác.
Tags: adayroi , shopee , lotte.vn , thương mại điện tử , câu chuyện kinh doanh 2019
5 năm thiền trên núi M'Đrắk, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hạ sơn và đưa ra chiến lược mới cho Trung Nguyên với 2 thương hiệu chủ chốt: Trung Nguyên Legend và E-Coffee. Nếu như Trung Nguyên Legend nhắm tới tệp khách trung – cao cấp, cạnh tranh với Highlands Coffee và Starbucks, thì E-Coffee nhắm tới tệp khách hàng trẻ trung, hiện đại, bình dân, là đối trọng của các chuỗi Aha, Milano…
Tags: trung nguyên , E-Coffee , the coffee house , lê hoàng diệp thảo , Đặng Lê Nguyên Vũ , câu chuyện kinh doanh 2019
Adayroi của Vingroup đã biên tâm thư, tuyên bố chính thức ngừng bán hàng. Thực ra khi mô hình thương mại điện tử dịch chuyển từ nền tảng website sang App, và VinID hoạt động như mô hình Momo + Shopee, sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.
Tags: adayroi , thương mại điện tử , shopee , vingroup , Lazada , adayroi đóng cửa , câu chuyện kinh doanh 2019
Trong khi mô hình giao hàng của các đơn vị là Hub & Spoke (nhận hàng từ người bán => kho trung tâm (Hub) => chuyển tới người mua), mô hình giao hàng của Grab là P2P on-demand (giao hàng tức thời từ người bán tới người mua). Với mô hình Hub & Spoke, TikiNow đã làm khá tốt khi vẫn giữ cam kết giao 2h, trong khi "người tiền nhiệm" Adayroi – đơn vị đầu tiên cam kết giao hàng 2h tại Việt Nam – đã "thất trận" với cuộc chơi giao hàng hỏa tốc, bất chấp mạng lưới VinMart và VinMart+ hoạt động như những kho hàng dày đặc…
Tags: thương mại điện tử , shopee , sendo , grabexpress , grab , câu chuyện kinh doanh 2019 , giao hàng
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…
Tags: Vietnam Airlines , VietJet , ngành hàng không , dương trí thành , câu chuyện kinh doanh 2019
Thành viên HĐQT VietJet kể lại câu chuyện VietJet thuở sơ khai: Năm 2011, ngày đầu thành lập, 3 máy bay đầu tiên của VietJet đều sơn logo của du lịch Việt Nam với slogan "Vietnam - Timeless Charm" (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận), với thông điệp: "Chúng tôi sẽ sống như "vợ chồng" với ngành du lịch Việt Nam". Đại diện VietJet cũng tiếp tục đề xuất "công tư vẹn toàn", cho phép tư nhân tham gia đầu tư, quản lý hạ tầng hàng không như các nước Mỹ, Úc, Thái Lan… đã thực hiện.
Tags: VietJet , ngành hàng không , ngành du lịch , câu chuyện kinh doanh 2019 , hạ tầng hàng không
"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…
Tags: trương gia bình , fpt , Trần Anh Dũng , vườn chim , visky , StartUp , câu chuyện kinh doanh 2019
"Hầu hết những tổ chức thật sự chuyên nghiệp chỉ dự đoán lãi suất cao, chứ không cam kết lãi suất cao. Suy luận đơn giản là: Khi có sản phẩm cam kết lãi suất cao, người dân sẽ mượn tiền ngân hàng để đầu tư, với rủi ro bằng 0. Điều này trái với nguyên tắc "Không có một bữa trưa miễn phí nào cả". Không thể nào chúng ta có thể kiếm tiền mà rủi ro lại bằng 0", ông Lâm Minh Chánh - Giám đốc Trường Quản trị Kinh Doanh BizUni - phân tích mức cam kết lợi nhuận 12%/năm của dự án Cocobay Đà Nẵng.
Tags: cocobay , lâm minh chánh , nhà đầu tư , tỷ suất lợi nhuận , condotel , câu chuyện kinh doanh 2019
Empire Group đã đưa hai tòa COR 1 và COR 2 của Cocobay Đà Nẵng vào vận hành thử. Kết quả: 2 năm đầu lỗ, sau đó cũng chỉ đạt được mức lãi 5 - 6%/năm. Mức lợi nhuận 12%/năm là bất khả thi. "… Tôi cùng với các cộng sự đã nỗ lực hết mình. Nếu buông tay, tôi đã chuyển nhượng dự án từ năm 2018", Chủ tịch HĐQT Empire Group Nguyễn Đức Thành trả lời báo giới trước sự cố "vỡ trận" cam kết lợi nhuận và khẳng định: Khách mua Cocobay chưa thiệt hại gì.
Tags: cocobay , condotel , nguyễn đức thành , empire group , bất động sản , xúc xích đức việt , câu chuyện kinh doanh 2019
Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) có diện tích gần 14,8 ha, tổng công suất dự kiến 125 triệu thiết bị/năm. Khi đi vào hoạt động, tổ hợp sản xuất thiết bị điện tử thông minh VinSmart sẽ có quy mô hiện đại hàng đầu khu vực với hệ thống dây chuyền được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc. Các sản phẩm cũng được kiểm thử 100% bằng máy móc…
Tags: vingroup , vsmart , điện thoại vsmart , tổ hợp nhà máy sản xuất , câu chuyện kinh doanh 2019 , vinsmart
"Tất cả những người làm doanh nhân thì cảm giác thiếu thời gian là cảm giác thường trực. Tôi cũng vậy. Ngày xưa học ĐH, cảm giác học 1 trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học 1 trường mà học cùng lúc 2-3 trường. Tôi đã tốt nghiệp đồng thời 2 trường là ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia Hà Nội. Tôi đồng thời 4 lần học Thạc sỹ và học vài ngôn ngữ cùng lúc", Shark Hưng chia sẻ.
Tags: shark hưng , giết thời gian , khởi nghiệp , quản trị bản thân , câu chuyện kinh doanh 2019
"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.
Tags: masan , kênh phân phối , bán lẻ , new retail , chuyển đổi số , câu chuyện kinh doanh 2019
"Lúc đó mình nghĩ lời ít, không nghĩ lỗ. Mình tính trung bình một người ăn 6 con cua là "hết đát". Thế nhưng thực tế là trung bình mỗi người ăn 12 con. Có những người ngồi 4 tiếng để ăn 30 con cua, trong khi vé buffet là 269.000 trên người. Mình phải đóng vai trò thu ngân, vừa phục vụ, đầu bếp… để duy trì và lấy công làm lời", CEO chuỗi nhà hàng hải sản Vua Cua tâm sự.
Tags: vua cua , nhà hàng , buffet , câu chuyện kinh doanh 2019
“Chúng tôi cho rằng các đối thủ truyền thống như SJC và DOJI không phải là mối đe dọa lớn đối với PNJ. Precita, một thương hiệu mới, đang nổi lên như một đối thủ đáng chú ý”, báo cáo của CTCP Chứng khoán Bản Việt đưa ra nhận định vào cuối năm 2017. CTCP Vàng bạc Đá quý Bến Thành (BTJ) tiền thân là Cửa hàng kinh doanh vàng bạc Quận 1, được thành lập năm 1987. Năm 2015 và 2016, BTJ lỗ lần lượt ở mức 6,5 tỷ đồng và 26,2 tỷ đồng. Vị thế chìm dần của BTJ đã thay đổi khi Mekong Capital vào cuộc với thương hiệu Precita ra mắt lần đầu vào tháng 4/2017.
Tags: precita , PNJ , Mekong Capital , ngành trang sức , ngành bán lẻ , thương mại điện tử , câu chuyện kinh doanh 2019
Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.
Tags: món huế , huy nhật , nhà đầu tư , đào chi anh , huy việt nam , câu chuyện kinh doanh 2019
15/10/2019, Đinh Nhật Kiều Giang bắt đầu công việc của một Operation Lead cho beFood. Chưa đầy nửa tháng sau, Giang được thông báo thôi việc cùng một nhóm tân binh của beFood. Trong một email rò rỉ của CEO Be Trần Thanh Hải gửi nhân viên, beFood cùng chung số phận với beFulfilment, buộc tạm ngưng để doanh nghiệp này tập trung vào các mảng cốt lõi...
Tags: befood , thực phẩm , food , grab , be , câu chuyện kinh doanh 2019 , trần thanh hải
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.
Tags: trương gia bình , fpt , thuần điện tử , ví điện tử , thương mại điện tử , grab , câu chuyện kinh doanh 2019
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh