Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mới nhất
Vị chuyên gia này đánh giá, nếu như trước kia thương mại điện tử phụ thuộc lớn vào các đợt khuyến mãi, "deal sốc", nhưng hiện nay, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến trải nghiệm, giá trị lâu dài và thương hiệu.
Miễn phí vận chuyển (freeship) đang trở thành một chiến lược quan trọng trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Các sàn như Shopee, Lazada và TikTok Shop liên tục triển khai các chương trình freeship để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời nâng cao tỷ lệ hoàn tất đơn hàng.
Từng dẫn đầu thị trường, Lazada nay chỉ còn nắm 3% thị phần TMĐT Việt Nam trong quý I/2025, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.
Thương hiệu bỉm Gooby thuộc top 5 ngành hàng thuộc nhóm sức khỏe có doanh số cao nhất trên sàn thương mại điện tử trong quý 1/2025, theo Metric.
Khách Việt đặt hơn 80,6 triệu đơn hàng quốc tế trên Shopee trong quý I/2025, với giá trung bình chỉ 45.000 đồng mỗi đơn, đã gồm cả phí ship.
Tiki gần như mất hút khỏi bản đồ TMĐT quý I/2025 khi thị phần tụt xuống mức không thể hiển thị, Lazada cũng ghi nhận sự sụt giảm chóng mặt trong khi TikTok Shop tăng mạnh, Shopee vẫn dẫn đầu.
Báo cáo từ Metric cho biết, phần lớn các nhà bán rời khỏi sàn thương mại điện tử trong quý I/2025 là các shop nhỏ lẻ.
Nhiều doanh nghiệp nội đang khó khăn chồng chất khó khăn lại chịu thêm áp lực trước đề xuất tiếp tục miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng trên sàn TMĐT.
Các KOLs cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc kiểm chứng sản phẩm và đưa ra thông tin xác thực, đóng vai trò là người dẫn dắt đáng tin cậy trên thị trường số hóa phong phú và đầy cạm bẫy hiện nay.
TikTok Shop cho biết tạm thời chưa thể triển khai khấu trừ và nộp thuế thay hộ kinh doanh, cá nhân bán hàng trên nền tảng.
Ông Tín Lê, chuyên gia thương mại điện tử cho biết nhiều nhãn hàng dựa vào khuyến mại, giảm giá đã “tắt thở”, ngược lại có những sản phẩm vẫn tăng trưởng doanh số dù không giảm giá.
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đặt ra câu hỏi liệu nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ có bị ảnh hưởng đáng kể hay không?
Tiết kiệm không có nghĩa là sống khổ sở hay cắt giảm tất cả niềm vui.
Để thoát kiếp “nô lệ” cho các sàn, Shark Bình khuyên các nhà bán nên xây dựng ứng dụng bán hàng riêng.
Bên cạnh các thương hiệu đa quốc gia nổi bật như iPhone, Samsung, L’oreal Paris..., BXH thương hiệu tăng trưởng bền vững trên TMĐT do YouNet ECI công bố còn có các nhãn trong nước, bao gồm hãng mỹ phẩm do Dược sĩ Tiến sáng lập.
Theo số liệu Shopee công bố, người dùng đã dành 260 triệu giờ để xem các chương trình mua sắm kết hợp giải trí trên nền tảng này trong năm 2024. Xu hướng này dự đoán sẽ tiếp tục thống trị các nền tảng TMĐT trong năm 2025, mở ra cơ hội đi kèm sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu.
Theo quy định, từ 1-4-2025, sàn thương mại điện tử có trách nhiệm khấu trừ, kê khai số thuế đã khấu trừ và nộp thuế thay người bán.
Cụ thể, Bộ yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng TMĐT có giải trình về việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu đã hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng theo yêu cầu của Bộ Công Thương.
Năm 2024, tính riêng trên Shopee, hơn 324,1 triệu sản phẩm được nhập khẩu vào Việt Nam và tạo ra hơn 14.200 tỷ đồng doanh thu, đòi hỏi các doanh nghiệp nội địa phải tối ưu sản phẩm và chiến lược giá mới có thể cạnh tranh.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh