Tin tức, bài viết mới nhất về :

Thương mại điện tử

Chiến lược giúp Nhựa Duy Tân tăng trưởng 300% sau 1 năm, La Roche-Posay ghi nhận tỷ lệ đơn hàng tăng gần 1.200% trên TikTok Shop

Chiến lược giúp Nhựa Duy Tân tăng trưởng 300% sau 1 năm, La Roche-Posay ghi nhận tỷ lệ đơn hàng tăng gần 1.200% trên TikTok Shop

20/12/2024 04:33:00 PM

Dù đã có hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc, Nhựa Duy Tân vẫn gia nhập TikTok Shop và đạt mức tăng trưởng 300% sau hơn 1 năm, trong đó có phiên live chốt được hơn 1.700 đơn hàng. Đằng sau đó là chiến lược rất bài bản.

Một thương hiệu thời trang nam đình đám thông báo "đóng cửa", tặng quà khách hàng sau 9 năm hoạt động: Lý do là gì?

Một thương hiệu thời trang nam đình đám thông báo "đóng cửa", tặng quà khách hàng sau 9 năm hoạt động: Lý do là gì?

19/12/2024 10:16:00 PM

Founder của SSStutter cho biết thương hiệu này đang có kế hoạch rebranding nên sẽ đóng cửa một số kênh bán không còn phù hợp.

Bộ Công Thương: Temu tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam

Bộ Công Thương: Temu tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam

04/12/2024 05:34:00 PM

Trước tình trạng nhiều khách hàng “đứng ngồi không yên” vì sàn TMĐT Temu đột ngột “đóng băng”, Bộ Công Thương đã lên tiếng.

Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử

Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử

26/11/2024 03:54:00 PM

Mặc dù nền kinh tế năm qua gặp nhiều khó khăn, nhưng phần đông người tiêu dùng vẫn đánh giá tình hình tài chính năm 2025 sẽ có nhiều khởi sắc. Trong đó, thương mại điện tử vẫn sẽ là kênh tăng trưởng bền vững, thiết yếu với người tiêu dùng và đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng.

Gian nan xử lý vi phạm trên thị trường thương mại điện tử

Gian nan xử lý vi phạm trên thị trường thương mại điện tử

24/11/2024 04:55:00 PM

Gần Tết, tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái công khai trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến nền sản xuất và người tiêu dùng.

Jack Ma thừa nhận sai lầm vì thuê ‘người quá giỏi’, chỉ ra 3 tiêu chí chọn người tài, ai sở hữu dễ lọt mắt xanh nhà tuyển dụng

Jack Ma thừa nhận sai lầm vì thuê ‘người quá giỏi’, chỉ ra 3 tiêu chí chọn người tài, ai sở hữu dễ lọt mắt xanh nhà tuyển dụng

23/11/2024 08:13:00 PM

Jack Ma thừa nhận việc thuê những người không phù hợp giống như lắp động cơ Boeing 747 vào máy kéo.

Đề xuất các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam qua sàn thương mại điện tử, nền tảng số phải nộp thuế thu nhập, dù không hiện diện ở Việt Nam

Đề xuất các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam qua sàn thương mại điện tử, nền tảng số phải nộp thuế thu nhập, dù không hiện diện ở Việt Nam

22/11/2024 11:36:00 AM

Theo tờ trình của Chính phủ, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp hàng hóa dịch vụ tại Việt Nam qua sàn thương mại điện tử, nền tảng số dự kiến phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp với khoản thu phát sinh tại Việt Nam.

"Hợp sức để giảm giá": Temu có thể tạo ra hành vi mua sắm mới tại Việt Nam như cách TikTok Shop kích hoạt làn sóng livestream

"Hợp sức để giảm giá": Temu có thể tạo ra hành vi mua sắm mới tại Việt Nam như cách TikTok Shop kích hoạt làn sóng livestream

19/11/2024 05:13:00 PM

Mặc dù có nhiều vấn đề về dịch vụ hậu mãi và thanh toán, chuyên gia TMĐT đánh giá Temu vẫn sở hữu 3 lợi thế tại thị trường Việt Nam, bao gồm một tính năng chưa có ở những nền tảng khác.

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc âm thầm "đổ bộ" Việt Nam: Chỉ 5 thương hiệu đã thu về hơn 660 tỷ đồng/năm nhờ một thế hệ "dễ mở ví, nhanh thay lòng"

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc âm thầm "đổ bộ" Việt Nam: Chỉ 5 thương hiệu đã thu về hơn 660 tỷ đồng/năm nhờ một thế hệ "dễ mở ví, nhanh thay lòng"

17/11/2024 07:14:00 AM

Dữ liệu từ 4 sàn thương mại điện tử cho thấy Top 5 thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, bao gồm Focallure, Colorkey, Judydoll, Perfect Diary và Zeesea đã thu về hơn 660 tỷ đồng tại Việt Nam trong 1 năm.

Người Việt có thể chi gần 50 tỷ USD "chốt đơn" trên các sàn TMĐT vào năm 2028

Người Việt có thể chi gần 50 tỷ USD "chốt đơn" trên các sàn TMĐT vào năm 2028

15/11/2024 08:52:00 AM

Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Phát hiện nhiều kho hàng giả sát biên giới, livestream bán khắp cả nước

Phát hiện nhiều kho hàng giả sát biên giới, livestream bán khắp cả nước

13/11/2024 02:27:00 PM

Số vụ vi phạm và xử lý trên môi trường thương mại điện tử không ngừng gia tăng, với tính chất vi phạm và diễn biến phức tạp

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

07/11/2024 02:05:00 PM

Báo cáo mới đây của Google, Temasek, Bain & Company cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt 22 tỷ USD trong năm nay, đồng thời chỉ ra rằng AI và bán dẫn được đặt vào trọng tâm của nền kinh tế số.

Người Việt chi tới 4,6 tỷ đồng mua “túi mù” trên TikTok Shop, Shopee…; kẹp hoa sứ, Labubu, Capybara cũng không kém cạnh

Người Việt chi tới 4,6 tỷ đồng mua “túi mù” trên TikTok Shop, Shopee…; kẹp hoa sứ, Labubu, Capybara cũng không kém cạnh

06/11/2024 04:53:00 PM

Những chiếc túi mù chỉ có giá từ 2.000 – 3.000 đồng, nhưng tạo ra tổng doanh thu tới 4,6 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam trong 3 tháng, bất chấp lo ngại về lượng rác thải nhựa khổng lồ. Các trào lưu khác như Labubu, Capybara hay sữa gấu cũng giúp nhiều gian hàng bội thu.

Bỏ việc tiếp viên hàng không, cô gái sinh năm 1996 kiếm 142 tỷ đồng/năm nhờ TMĐT: Về quê livestream bán lựu, làm việc từ 6 giờ sáng tới nửa đêm!

Bỏ việc tiếp viên hàng không, cô gái sinh năm 1996 kiếm 142 tỷ đồng/năm nhờ TMĐT: Về quê livestream bán lựu, làm việc từ 6 giờ sáng tới nửa đêm!

06/11/2024 11:21:00 AM

Cô gái này đã quyết định từ bỏ công việc tiếp viên hàng không, rời thành phố để về quê livestream bán lựu.

Ngồi cả sáng không bán được gì, dân buôn chợ Đồng Xuân ngắc ngoải vì Shopee: "Già rồi, không theo nổi"

Ngồi cả sáng không bán được gì, dân buôn chợ Đồng Xuân ngắc ngoải vì Shopee: "Già rồi, không theo nổi"

31/10/2024 02:05:00 PM

Ông Hưng và vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân hơn 30 năm qua, thừa nhận thương mại điện tử ảnh hưởng rất nhiều.

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

Cục diện TMĐT tại Việt Nam: Mức độ phổ biến của Lazada liên tục giảm, TikTok vượt Facebook trở thành nền tảng livestream được yêu thích nhất

31/10/2024 09:43:00 AM

Số liệu mới đây của Decision Lab cho thấy đà tiến của TikTok dường như "không thể ngăn cản".

Phía sau một Temu bành trướng: Văn hóa "làm việc đến chết", những chiến dịch đốt tiền theo kiểu "ăn xổi ở thì"

Phía sau một Temu bành trướng: Văn hóa "làm việc đến chết", những chiến dịch đốt tiền theo kiểu "ăn xổi ở thì"

31/10/2024 09:02:00 AM

Đằng sau sự bùng nổ của Temu ở một số thị trường trên thế giới, là những điều chúng ta chưa thể thấy.

Lật tẩy chiêu trò phá giá, gây ‘náo loạn’ của sàn Temu

Lật tẩy chiêu trò phá giá, gây ‘náo loạn’ của sàn Temu

28/10/2024 07:40:00 PM

Theo chuyên gia, hành vi giảm giá tới 90% của Temu về bản chất là bán phá giá với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường. Trên thực tế Temu đưa ra nhiều sản phẩm với giá 0 đồng để đánh vào tâm lý người tiêu dùng, coi đây là sàn có sản phẩm giá rẻ, tuy nhiên thực chất không phải vậy.

Hai điểm yếu ‘chết người’ Temu cần cải thiện nếu muốn giành miếng bánh thị phần từ tay Shopee và Lazada

Hai điểm yếu ‘chết người’ Temu cần cải thiện nếu muốn giành miếng bánh thị phần từ tay Shopee và Lazada

25/10/2024 08:52:00 AM

Chưa hỗ trợ thanh toàn bằng tiền mặt và không có gian hàng chính hãng là hai điểm yếu Temu cần cải thiện nếu muốn chiếm thị phần TMĐT tại Việt Nam.

Chơi lớn như Temu: Vừa vào Việt Nam, chưa đăng ký hoạt động nhưng chiết khấu tới 30% cho chương trình Affiliate Marketing, phả hơi nóng vào các ông lớn TMĐT

Chơi lớn như Temu: Vừa vào Việt Nam, chưa đăng ký hoạt động nhưng chiết khấu tới 30% cho chương trình Affiliate Marketing, phả hơi nóng vào các ông lớn TMĐT

24/10/2024 05:06:00 PM

Chưa đăng ký kinh doanh thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhưng Temu đang gây sốt suốt tuần qua với chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chiết khấu tới 30%, một động thái được xem là khơi mào cuộc chiến thị phần ở Việt Nam.