Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mới nhất
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đặt ra câu hỏi liệu nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ có bị ảnh hưởng đáng kể hay không?
Tiết kiệm không có nghĩa là sống khổ sở hay cắt giảm tất cả niềm vui.
Để thoát kiếp “nô lệ” cho các sàn, Shark Bình khuyên các nhà bán nên xây dựng ứng dụng bán hàng riêng.
Bên cạnh các thương hiệu đa quốc gia nổi bật như iPhone, Samsung, L’oreal Paris..., BXH thương hiệu tăng trưởng bền vững trên TMĐT do YouNet ECI công bố còn có các nhãn trong nước, bao gồm hãng mỹ phẩm do Dược sĩ Tiến sáng lập.
Theo số liệu Shopee công bố, người dùng đã dành 260 triệu giờ để xem các chương trình mua sắm kết hợp giải trí trên nền tảng này trong năm 2024. Xu hướng này dự đoán sẽ tiếp tục thống trị các nền tảng TMĐT trong năm 2025, mở ra cơ hội đi kèm sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu.
Theo quy định, từ 1-4-2025, sàn thương mại điện tử có trách nhiệm khấu trừ, kê khai số thuế đã khấu trừ và nộp thuế thay người bán.
Cụ thể, Bộ yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng TMĐT có giải trình về việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu đã hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng theo yêu cầu của Bộ Công Thương.
Năm 2024, tính riêng trên Shopee, hơn 324,1 triệu sản phẩm được nhập khẩu vào Việt Nam và tạo ra hơn 14.200 tỷ đồng doanh thu, đòi hỏi các doanh nghiệp nội địa phải tối ưu sản phẩm và chiến lược giá mới có thể cạnh tranh.
Đây là mức GMV kỷ lục của thương mại điện tử Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2023, vượt xa các dự báo, chứng minh sự chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng từ kênh mua sắm truyền thống sang trực tuyến.
Bộ Công Thương đề xuất các sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia sẽ không được cung cấp hàng hóa, dịch vụ khi chưa hoàn thành thủ tục với cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam. Hàng hóa, dịch vụ nước ngoài được cung cấp vào thị trường Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn của thị trường Việt Nam.
Theo Chủ tịch NextTech, khái niệm thương mại tồn tại hàng nghìn năm qua đã thay đổi mãi mãi, từ "mua rẻ bán đắt" thành "từ gốc đến ngọn". Sự thay đổi này đã "giết chết" rất nhiều doanh nghiệp.
Một trong những lý do dẫn đến quyết định là nhằm đảm bảo công bằng với sản xuất trong nước, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt.
Năm 2024, thương mại điện tử sôi động hơn bao giờ hết với các phiên megalive với doanh số chục tỉ, trăm tỉ nhưng gần đây lại bất ngờ vắng bóng.
Có thể coi 2024 là "năm vàng" của thương mại điện tử, khi Shopee vượt qua Samsung để dẫn đầu BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam do Decision Lab công bố. TikTok cũng tăng tới 30 bậc trên BXH.
Trong thời đại này, có những món đồ bình thường tưởng chừng không có gì đặc biệt cũng có thể trở thành "hiện tượng".
Dù đã có hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc, Nhựa Duy Tân vẫn gia nhập TikTok Shop và đạt mức tăng trưởng 300% sau hơn 1 năm, trong đó có phiên live chốt được hơn 1.700 đơn hàng. Đằng sau đó là chiến lược rất bài bản.
Founder của SSStutter cho biết thương hiệu này đang có kế hoạch rebranding nên sẽ đóng cửa một số kênh bán không còn phù hợp.
Trước tình trạng nhiều khách hàng “đứng ngồi không yên” vì sàn TMĐT Temu đột ngột “đóng băng”, Bộ Công Thương đã lên tiếng.
Mặc dù nền kinh tế năm qua gặp nhiều khó khăn, nhưng phần đông người tiêu dùng vẫn đánh giá tình hình tài chính năm 2025 sẽ có nhiều khởi sắc. Trong đó, thương mại điện tử vẫn sẽ là kênh tăng trưởng bền vững, thiết yếu với người tiêu dùng và đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh