Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Trong 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, chỉ có TikTok Shop và Shopee đạt tăng trưởng dương 6 tháng đầu năm, dẫn đầu là TikTok Shop với mức tăng doanh số hơn 150%. Đặc điểm chung của 2 sàn này là những chính sách "ưu tiên" người mua, đặc biệt là Shopee.
Trong top 10 thương hiệu đạt doanh thu cao nhất trên các sàn TMĐT, chỉ duy nhất một cái tên là thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, Honda bất ngờ xuất hiện trong danh sách, cho thấy người Việt đã sẵn sàng mua online những sản phẩm giá trị cao.
Xu hướng mua sắm theo trend của giới trẻ một lần nữa được chứng minh qua cơn sốt phụ kiện hình chuột lang nước, đem về hơn 12,6 tỷ đồng doanh thu cho 17 shop bán chạy nhất trên Shopee và TikTok Shop.
Với yêu cầu bắt buộc xác thực danh tính người bán hàng online, thị trường thương mại điện tử sẽ được kiểm soát tốt hơn
Cũng là sản phẩm này, một tuần trước đó doanh thu chỉ đạt 14 triệu đồng, nhưng đã tăng vọt lên 297 triệu đồng sau vụ người mẫu Châu Bùi bị quay lén tại studio.
Sự bùng nổ của thị trường mua sắm online kéo theo bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán hàng, buộc họ phải tìm các giải pháp thích nghi để tồn tại và phát triển đường dài.
Giai đoạn 2010-2011, dự án chodientu.vn của Shark Bình – sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam nhận được đầu tư từ eBay. Tuy nhiên, như lời Shark Bình nói, việc có nhà đầu tư lớn vẫn có thể là khởi đầu của thất bại.
Sàn thương mại điện tử Shopee ra mắt tính năng mới cho phép người mua có thể yêu cầu hủy đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển, áp dụng đối với một số người bán nhất định tại Hà Nội và TP HCM từ ngày 20-6.
Động thái này của Shopee nhằm ngăn chặn các vụ lừa đảo diễn ra trên sàn TMĐT này, theo Giám đốc đối ngoại Shopee.
"Đầu năm 2020, tôi phải thảo luận rất nhiều với các cổ đông, những người đồng sáng lập và đội ngũ quản lý để nói rằng, có lẽ việc tiếp tục hướng đến mục tiêu sàn thương mại điện tử số 1 không còn là lựa chọn khả thi đối với công ty", ông Trần Hải Linh – CEO của Sendo kể lại.
Trước khi bị "cấm cửa", tổng giá trị giao dịch các dòng điện thoại iPhone trên TikTok Shop lên tới 84,8 tỷ đồng trong một tháng. Dường như con số này đang khiến Apple lo ngại, trong bối cảnh thương mại điện tử không còn là nơi mua hàng giá rẻ.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành nghị định sửa đổi quy định về áp dụng hóa đơn điện tử đối với dịch vụ livestream...
Theo số liệu quản lý thuế đến năm 2024 ngành thuế đang quản lý 123.759 người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT. Qua 2 năm thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT đạt gần 250 nghìn tỷ đồng.
Tháng 5/2024, ngay trước khi Apple yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng trên TikTok Shop, doanh thu của iPhone trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước đó. Dường như Apple đang lo ngại nguy cơ "làn sóng livestream" tạo ra mâu thuẫn với kênh offline.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ ra rằng thương mại điện tử sẽ là xu thế tất yếu, thể hiện qua những con số tăng trưởng cả trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
Cảnh sát Trung Quốc nhận được báo cáo từ sàn thương mại điện tử về doanh thu bất thường của 4 tài khoản livestream.
Cơ quan thuế tại các địa phương sẽ rà soát, kiểm tra đồng bộ, toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hoá đơn điện tử của các tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử
Chiến dịch của The Bad God giúp tạo ra mức GMV gấp 17 lần so với doanh số bán hàng tự nhiên, được TikTok đánh giá cao hơn cả những chiến dịch của L’Oreal hay P&G về mặt thương mại. Livestream bán hàng trên TikTok từng là lựa chọn cuối cùng để cứu startup 3 năm tuổi này khỏi khủng hoảng, nhưng giờ đây lại trở thành "vũ khí tối thượng".
"Một lời khuyên cho cháu của anh Tài là bây giờ cháu nghỉ việc, đi học livestream bán hàng", Shark Bình nói với Chủ tịch Thế Giới Di Động hồi năm 2020, khi ông kể về người cháu muốn khởi nghiệp bất chấp Covid. Giờ đây, ngay cả ông Nguyễn Đức Tài cũng phải "mở cánh quân mới" trước một xu thế không thể đảo ngược.
Sử dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ và bột ngọc trai để phát triển các sản phẩm đặc trị là một trong 3 yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này. Trong vòng 5 năm, số doanh nghiệp Việt Nam cán mốc doanh thu 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng gấp 10 lần.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh