Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Dù đã có hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc, Nhựa Duy Tân vẫn gia nhập TikTok Shop và đạt mức tăng trưởng 300% sau hơn 1 năm, trong đó có phiên live chốt được hơn 1.700 đơn hàng. Đằng sau đó là chiến lược rất bài bản.
Founder của SSStutter cho biết thương hiệu này đang có kế hoạch rebranding nên sẽ đóng cửa một số kênh bán không còn phù hợp.
Trước tình trạng nhiều khách hàng “đứng ngồi không yên” vì sàn TMĐT Temu đột ngột “đóng băng”, Bộ Công Thương đã lên tiếng.
Mặc dù nền kinh tế năm qua gặp nhiều khó khăn, nhưng phần đông người tiêu dùng vẫn đánh giá tình hình tài chính năm 2025 sẽ có nhiều khởi sắc. Trong đó, thương mại điện tử vẫn sẽ là kênh tăng trưởng bền vững, thiết yếu với người tiêu dùng và đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng.
Gần Tết, tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái công khai trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến nền sản xuất và người tiêu dùng.
Jack Ma thừa nhận việc thuê những người không phù hợp giống như lắp động cơ Boeing 747 vào máy kéo.
Theo tờ trình của Chính phủ, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp hàng hóa dịch vụ tại Việt Nam qua sàn thương mại điện tử, nền tảng số dự kiến phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp với khoản thu phát sinh tại Việt Nam.
Mặc dù có nhiều vấn đề về dịch vụ hậu mãi và thanh toán, chuyên gia TMĐT đánh giá Temu vẫn sở hữu 3 lợi thế tại thị trường Việt Nam, bao gồm một tính năng chưa có ở những nền tảng khác.
Dữ liệu từ 4 sàn thương mại điện tử cho thấy Top 5 thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, bao gồm Focallure, Colorkey, Judydoll, Perfect Diary và Zeesea đã thu về hơn 660 tỷ đồng tại Việt Nam trong 1 năm.
Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.
Số vụ vi phạm và xử lý trên môi trường thương mại điện tử không ngừng gia tăng, với tính chất vi phạm và diễn biến phức tạp
Báo cáo mới đây của Google, Temasek, Bain & Company cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt 22 tỷ USD trong năm nay, đồng thời chỉ ra rằng AI và bán dẫn được đặt vào trọng tâm của nền kinh tế số.
Những chiếc túi mù chỉ có giá từ 2.000 – 3.000 đồng, nhưng tạo ra tổng doanh thu tới 4,6 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam trong 3 tháng, bất chấp lo ngại về lượng rác thải nhựa khổng lồ. Các trào lưu khác như Labubu, Capybara hay sữa gấu cũng giúp nhiều gian hàng bội thu.
Cô gái này đã quyết định từ bỏ công việc tiếp viên hàng không, rời thành phố để về quê livestream bán lựu.
Ông Hưng và vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân hơn 30 năm qua, thừa nhận thương mại điện tử ảnh hưởng rất nhiều.
Số liệu mới đây của Decision Lab cho thấy đà tiến của TikTok dường như "không thể ngăn cản".
Đằng sau sự bùng nổ của Temu ở một số thị trường trên thế giới, là những điều chúng ta chưa thể thấy.
Theo chuyên gia, hành vi giảm giá tới 90% của Temu về bản chất là bán phá giá với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường. Trên thực tế Temu đưa ra nhiều sản phẩm với giá 0 đồng để đánh vào tâm lý người tiêu dùng, coi đây là sàn có sản phẩm giá rẻ, tuy nhiên thực chất không phải vậy.
Chưa hỗ trợ thanh toàn bằng tiền mặt và không có gian hàng chính hãng là hai điểm yếu Temu cần cải thiện nếu muốn chiếm thị phần TMĐT tại Việt Nam.
Chưa đăng ký kinh doanh thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhưng Temu đang gây sốt suốt tuần qua với chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chiết khấu tới 30%, một động thái được xem là khơi mào cuộc chiến thị phần ở Việt Nam.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh