Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Tại sao hàng loạt thương hiệu Mỹ lần lượt bán mình ở Trung Quốc?
Dù Pizza Hut có tới hơn 19.000 cửa hàng toàn cầu, gấp đôi số lượng của Taco Bell, nhưng lại chỉ mang về 240 triệu USD doanh thu, chưa đến một phần ba so với Taco Bell.
Trong 2 ngày 23 và 24/10 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Công an phường Bãi Cháy kiểm tra, xử lý 8 nhà hàng ăn uống, xử phạt và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trên 100 triệu đồng.
Là người có nền tảng kiến thức tài chính, Ánh phụ trách vận hành, truyền thông, nhân sự và tài chính của T.U.N.G Group, đồng thời cùng Hoàng Tùng giám sát doanh thu, chi phí và việc phân chia lợi nhuận giữa các cổ đông.
Tại các đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, tuổi thọ trung bình của một nhà hàng mới mở chưa tới 1 năm.
"Quán cà phê đang bị chiếm dụng thành nơi làm việc" là một chủ đề gây tranh cãi tại Hàn Quốc khi Starbucks có những động thái mới để bảo vệ lợi nhuận.
Lợi nhuận của một nhà hàng thường chỉ dao động từ 3-5%, vì vậy mỗi lần tăng chi phí đều có thể đẩy họ đến bờ vực phá sản.
Từ một giải pháp tình thế cực chẳng đã, chuỗi nhà hàng Mỹ bất ngờ áp dụng đúng chiêu marketing phổ biến tại Việt Nam và tạo nên thành công.
Người dân siết chặt chi tiêu khiến những món đồ uống sang chảnh của Starbucks trở nên lạc lõng.
Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.
Sau khi xem camera tại nhà hàng, người phụ nữ này ngỡ ngàng với cách làm việc của 1 nhân viên cô đã tin tưởng.
"Tại sao tôi ít đi ăn ngoài ư? Vì không có đủ tiền đấy. Ngay cả khi đi ăn thì tôi cũng chọn quán rẻ", một người đàn ông 32 tuổi nói với Nikkei khi chỉ còn ăn ngoài 2-3 lần/tháng so với 6 lần trước đây.
Tương tự như nhiều ngành khác, các thương hiệu đồ ăn nội địa Trung Quốc đang đánh bại những chuỗi nhà hàng Phương Tây nhờ...giá rẻ.
Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS và bất cứ thương hiệu nào không hiểu được bài học thành công của McDonald’s đều dễ phá sản. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.
Đôi khi khởi nghiệp thành công là dám thoát khỏi vùng an toàn để “đập nồi dìm thuyền” đặt cược hết vào một canh bạc cuộc đời.
Tags: khởi nghiệp , nhà hàng , shark tank
Hàn Quốc là nước có mật độ ứng dụng robot cao nhất thế giới, nhưng việc nhập khẩu phần lớn linh kiện từ Trung Quốc đã tạo nên một đối thủ 'xâm chiếm' thị trường này.
Tags: trung quốc , hàn quốc , robot , công nghệ , nhà hàng , lao động
Chủ cửa hàng đồ ăn nhanh Trung Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc đầu độc đồ ăn của quán đối thủ, khiến ít nhất 10 người phải nhập viện.
“Nền kinh tế Mỹ đang ngày càng phụ thuộc vào tiền boa hơn bao giờ hết", giáo sư Scheherezade Rehman của trường đại học George Washington phải thừa nhận.
Tags: nhà hàng , dich vụ , lao động , thu nhập , doanh nghiệp , khách sạn , du lịch
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh