Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo thống kê, tính đến hết quý III/2025, Phúc Long hiện có khoảng 242 cửa hàng. Doanh thu trung bình ngày trên cửa hàng cùng kỳ đã tăng 8,8% so với năm trước.
Sau khi rời Phuc Long Coffee & Tea, ông Lâm Bội Minh lấn sân sang lĩnh vực nghỉ dưỡng với khách sạn Phuc Long Luxury tại Đà Nẵng, mở đầu kế hoạch xây dựng hệ sinh thái lưu trú.
Báo cáo từ iPOS cho rằng người tiêu dùng tại Huế thường đánh giá cao chất lượng và độ "đáng tiền" hơn là tên tuổi và không dễ bị cuốn vào các trào lưu khoe mẽ.
Doanh thu từ nhóm ngành hàng thực phẩm - bao gồm bánh mì, bánh ngọt, kem và sữa chua của Phúc Long duy trì đà tăng trưởng mạnh từ quý 1/2025.
So với bảng xếp hạng năm ngoái, 3 vị trí top đầu không thay đổi với KFC, Highlands và Trung Nguyên. Tuy nhiên, ở phía dưới bảng xếp hạng, The Coffee House và Phúc Long tụt hạng so với năm ngoái, PizzaHut mất tích còn Jollibee vươn lên vị trí thứ 4.
Trong khi các đối thủ đều đang mở rộng mạng lưới cửa hàng, The Coffee House lại đóng cửa 48 cửa hàng chỉ sau một năm.
Theo báo cáo tài chính của CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN), trong năm 2024, Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.621 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, mỗi ngày chuỗi trà sữa này thu hơn 4,4 tỷ đồng.
Trong 2025, chiến trường chính của các chuỗi cà phê Việt Nam chính là ở khu vực cận thành thị và tỉnh lẻ. Sự bành trướng lên 815 cửa hàng của chuỗi tiên phong Highlands Coffee chứng minh: người tiêu dùng ở hai khu vực này đã sẵn sàng chi trả từ 50.000 đồng để mua 1 ly cà phê. Với sự co cụm của The Coffee House, hậu trường của các chuỗi lớn đang khá cân sức - cân tài.
Hòa cùng không khí hân hoan mừng chức vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam, các thương hiệu đang đồng loạt tung ra chương trình khuyến mãi lớn, tặng voucher cho khách hàng.
Sau hơn 11 năm gây dựng Starbucks Việt Nam kể từ ngày đầu tiên, bà Patricia Marques đã có bến đỗ mới là Phúc Long, một thương hiệu F&B đình đám khác trên thị trường.
Dù là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn", Katinat đã nắm 1,35% thị phần trên thị trường chuỗi đồ uống với doanh thu gần 470 tỷ đồng trong năm 2023, dần "đe dọa" các ông lớn trong ngành.
Giữa hàng loạt tên tuổi như Katinat, Phúc Long hay Highlands Coffee, một thương hiệu "lạ mặt" bất ngờ xuất hiện trong BXH 10 chuỗi cà phê "hot" nhất mạng xã hội nửa đầu quý 3/2024, vị trí cao hơn cả Cộng Cà Phê. Đây cũng là chuỗi duy nhất trong BXH đi theo mô hình cà phê 24h, ngày càng thu hút giới trẻ Sài Gòn.
Thời kỳ trước năm 2020 thị trường trà sữa Việt Nam được phủ bóng bởi thương hiệu ngoại nhập với những cái tên như Dingtea, Gongcha… nhưng đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp Việt đã dần dành lại sân nhà.
Cách đây khoảng 10 năm từng có cảnh "đi mấy bước chân" lại gặp quán trà sữa, với những thương hiệu nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... Giờ đây, cũng "mấy bước chân" đó người ta sẽ bắt gặp một cửa hàng đề biển "trà đậm vị". Điều thú vị nằm ở chỗ, xu hướng "trà đậm vị" tưởng như mới nổi ngày nay thực ra có thể đã bắt đầu từ 20 năm trước, khi Phúc Long mở cửa hàng trên đường Mạc Thị Bưởi, TP.HCM vào năm 2005.
Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.
Chuỗi đồ ăn nhanh này đã tiếp tục giữ vững vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những thương hiệu F&B tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 của Decision Lab.
So với cùng kỳ năm ngoái, giá cà phê nguyên liệu đã tăng gấp đôi nhưng giá bán các sản phẩm chế biến từ cà phê chỉ tăng nhẹ, thậm chí giữ nguyên
Không chỉ "chăm" đi cà phê hơn, người Việt cũng chi mạnh tay hơn cho mỗi cốc đồ uống.
2023 là năm thứ hai liên tiếp hãng đồ ăn nhanh này dẫn đầu bảng xếp hạng công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội, cũng là năm đánh dấu mốc khai trương cửa hàng thứ 200 tại Việt Nam.
Ông Lâm Bội Minh - "cha đẻ" Phúc Long từng chia sẻ ban đầu chọn thuê địa điểm ngã Sáu Phù Đổng để quảng cáo và ông đã đạt được mục đích. Phúc Long trở thành ngôi sao sáng trong làng F&B. Sau sự rời đi của Phúc Long vào tháng 7 năm 2019, mặt bằng này đã được đẩy giá lên gấp đôi, 25.000 USD/tháng, tương đương "những tay chơi mới" phải bỏ ra hơn nửa tỷ đồng mỗi tháng.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh