Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Dù là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn", Katinat đã nắm 1,35% thị phần trên thị trường chuỗi đồ uống với doanh thu gần 470 tỷ đồng trong năm 2023, dần "đe dọa" các ông lớn trong ngành.
Giữa hàng loạt tên tuổi như Katinat, Phúc Long hay Highlands Coffee, một thương hiệu "lạ mặt" bất ngờ xuất hiện trong BXH 10 chuỗi cà phê "hot" nhất mạng xã hội nửa đầu quý 3/2024, vị trí cao hơn cả Cộng Cà Phê. Đây cũng là chuỗi duy nhất trong BXH đi theo mô hình cà phê 24h, ngày càng thu hút giới trẻ Sài Gòn.
Thời kỳ trước năm 2020 thị trường trà sữa Việt Nam được phủ bóng bởi thương hiệu ngoại nhập với những cái tên như Dingtea, Gongcha… nhưng đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp Việt đã dần dành lại sân nhà.
Cách đây khoảng 10 năm từng có cảnh "đi mấy bước chân" lại gặp quán trà sữa, với những thương hiệu nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... Giờ đây, cũng "mấy bước chân" đó người ta sẽ bắt gặp một cửa hàng đề biển "trà đậm vị". Điều thú vị nằm ở chỗ, xu hướng "trà đậm vị" tưởng như mới nổi ngày nay thực ra có thể đã bắt đầu từ 20 năm trước, khi Phúc Long mở cửa hàng trên đường Mạc Thị Bưởi, TP.HCM vào năm 2005.
Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.
Chuỗi đồ ăn nhanh này đã tiếp tục giữ vững vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những thương hiệu F&B tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 của Decision Lab.
So với cùng kỳ năm ngoái, giá cà phê nguyên liệu đã tăng gấp đôi nhưng giá bán các sản phẩm chế biến từ cà phê chỉ tăng nhẹ, thậm chí giữ nguyên
Không chỉ "chăm" đi cà phê hơn, người Việt cũng chi mạnh tay hơn cho mỗi cốc đồ uống.
2023 là năm thứ hai liên tiếp hãng đồ ăn nhanh này dẫn đầu bảng xếp hạng công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội, cũng là năm đánh dấu mốc khai trương cửa hàng thứ 200 tại Việt Nam.
Ông Lâm Bội Minh - "cha đẻ" Phúc Long từng chia sẻ ban đầu chọn thuê địa điểm ngã Sáu Phù Đổng để quảng cáo và ông đã đạt được mục đích. Phúc Long trở thành ngôi sao sáng trong làng F&B. Sau sự rời đi của Phúc Long vào tháng 7 năm 2019, mặt bằng này đã được đẩy giá lên gấp đôi, 25.000 USD/tháng, tương đương "những tay chơi mới" phải bỏ ra hơn nửa tỷ đồng mỗi tháng.
Với những thành công đạt được trong nước, Trung Nguyên Legend đã tiến sang hai thị trường lớn của thế giới là Mỹ và Trung Quốc.
Tags: Trung Nguyên Legend , Vietnam report , Đặng lê Nguyên Vũ , Highlands Coffee , the coffee house , phúc long , gdp , thị trường F&B
Thương vụ Masan thâu tóm Phúc Long là sự kiện M&A được chú ý nhất trong năm qua. Tổng cộng, để sở hữu 85% cổ phần Phúc Long Heritage, Masan đã phải thanh toán vào khoảng 280 triệu USD, con số kỷ lục đối với một chuỗi F&B. Sau giao dịch đình đám này, cha đẻ của Phúc Long - ông Lâm Bội Minh còn lại những gì?
Tags: lâm bội minh , phúc long , Masan
Mới đây Masan đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Trong đó, chuỗi đồ uống Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận doanh thu giảm 4,6% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 với việc mở cửa hàng mới chậm hơn trong bối cảnh ngành bán lẻ F&B gặp khó khăn.
Tags: masan , phúc long , kioks Phúc Long
Mới đây, tập đoàn Masan đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu thuần của Masan đạt 37.315 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, tăng 3,6% so với 36.023 tỷ đồng của nửa đầu năm 2022.
Tags: masan consumer , phúc long , wincommerce , winmart , tập đoàn masan
Trung Nguyên Legend đã tăng 2 bậc để đứng thứ 3 bảng xếp hạng năm nay, trong khi Highlands Coffee giữ nguyên vị trí số 2. Cả hai thương hiệu cà phê quen thuộc này đều đứng sau một cái tên đến từ nước ngoài.
Tags: ngành f&b , phúc long , Trung Nguyên Legend , Highlands Coffee , kfc
Còn hơn 2 tháng nữa mới tới dịp lễ Trung thu, chuỗi trà và cà phê Phúc Long đã sớm tung ra dòng bánh trung thu đón đầu thị trường.
Tags: phúc long , bánh trung thu , Trung thu
Những "cuộc chiến" không hồi kết diễn ra giữa FPT Retail và MWG, Phúc Long và Highlands Coffee, Winmart và Bách Hóa Xanh.
Tags: Highlands Coffee , phúc long , long châu
Dù hầu hết có quy mô còn rất nhỏ so với các "anh lớn" nhưng nhờ được lòng khách hàng trẻ, đặc biệt chú trọng vào genZ, những thương hiệu này ít nhiều cũng đang làm cuộc chiến F&B trở nên sôi động và khốc liệt hơn.
Tags: Mixue , Highlands Coffee , phúc long
Đâu là thương hiệu bạn yêu thích nhất?
Phúc Long cũng đang xem xét đổi mới thực đơn trong nửa cuối năm và có kế hoạch xuất ngoại trong năm 2024 - 2025.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh