Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Một siêu ứng dụng có tổng vốn hóa thị trường hơn 24 tỷ USD, kiểm soát khoảng 90% thị trường gọi xe và giao đồ ăn khổng lồ của Indonesia liệu có sắp ra đời?
Một vụ sáp nhập tiềm năng giữa Grab và GoTo có thể tạo ra một “đại gia” công nghệ Đông Nam Á trị giá 29 tỷ USD.
Dù đưa thông báo ghi nhận lợi nhuận EBITDA dương trên toàn công ty trong năm 2025 nhưng Be Group không đưa ra số liệu chi tiết báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp.
Ngày 13/10, nền tảng giao hàng Lalamove chính thức ra mắt dịch vụ chở khách tại Hà Nội, sau khi triển khai tại TP HCM hồi tháng 5. Động thái này đánh dấu việc Lalamove mở rộng sang mảng gọi xe chở người, bên cạnh hoạt động cốt lõi là giao nhận hàng hóa.
Báo cáo của Q&Me mới đây đã cho thấy Grab vẫn chiếm ưu thế về độ phổ biến và tốc độ phản hồi, trong khi Xanh SM đang vươn lên mạnh mẽ nhờ giá rẻ hơn và thời gian đón khách nhanh hơn, đặc biệt tại Hà Nội.
Sau khi Grab Việt Nam lên tiếng và yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo nghiên cứu thị trường taxi chở khách, Be Group cũng chính thức khẳng định không hợp tác cung cấp dữ liệu cho đơn vị này, đồng thời nhấn mạnh mọi con số liên quan chỉ là ước tính từ phía Mordor.
Đại diện hãng xe công nghệ cho rằng cần có chính sách hỗ trợ dài hơi hơn để khuyến khích tài xế chuyển sang xe điện, thay vì chỉ hỗ trợ trong 2-3 năm.
Grab xích lô hiện được thử nghiệm tại TP Huế và Việt Nam là quốc gia duy nhất có dịch vụ này.
Thị trường gọi xe công nghệ Việt đang chứng kiến sự cạnh tranh của Grab, Xanh SM và Be.
Giá mỗi cuốc xe taxi trong quý II cao hơn khoảng 23.000 đồng so với quý I.
Grab đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và xe tự hành tại các thị trường đang phát triển ở Đông Nam Á.
Với khoảng cách gần 9% so với Grab, Xanh SM đang chiếm lĩnh thị phần thị trường gọi xe 4 bánh.
Sau Grab, BYD đã tiếp tục bắt tay với Be để tạo thêm nhiều ưu đãi cho các tài xế xe công nghệ.
Trung bình mỗi tháng người Việt sẽ chi từ 238.000 - 1,1 triệu đồng cho các dịch vụ của siêu ứng dụng.
Trong cuộc gặp mới đây với lãnh đạo tập đoàn Bolt của Estonia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ ủng hộ các mô hình giao thông xanh, kinh tế chia sẻ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này gia nhập thị trường Việt Nam.
Các hãng xe công nghệ tại Việt Nam như Be và Grab đang tăng tốc chuyển đổi phương tiện sang xe điện, xe hybrid nhằm thích ứng xu hướng giao thông xanh và cạnh tranh giành thị phần tại các đô thị lớn.
Liệu Elon Musk có thành công lật đổ Uber, Grab như đã từng làm với ngành xe xăng?
Trên thực tế hơn 1.000 tài xế đã từng biểu tình năm 2024 phản đối thu nhập thấp do phí hoa hồng cao và các chính sách bất công, nhưng chỉ nhận về những "lời hứa suông".
Sau thời gian hoạt động trong mảng giao hàng, Lalamove lấn sân thị trường xe công nghệ tại TP.HCM, bổ sung thêm lựa chọn di chuyển cho người dùng.
Báo cáo mới của Cimigo ghi nhận ứng dụng BE đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với Grab và XanhSM khi ghi nhận GMV (tổng giá trị giao dịch) tăng 60% và lượng người dùng tăng 50% trong năm 2024.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh