Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Thương vụ Grab sáp nhập công ty mẹ Gojek không bao giờ nên xảy ra.
Những vị trí hiển thị đẹp trên app giống như các cửa hàng ở ngã tư đường. Muốn nhận diện của nhà hàng tốt thì phải thuê chỗ hiển thị đẹp, đắt tiền, không khác gì thuê bất động sản. Nếu không chi tiền cho hiển thị, nhà hàng sẽ được xếp vào những vị trí không mấy lợi thế, khiến khả năng tiếp cận khách hàng và tạo đơn hàng cũng giảm đi đáng kể.
Năm 2023, tổng GMV trên các ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD, tương đương 35.000 tỷ đồng.
Sau khi từ bỏ Tokopedia cho Tiktok, hãng Goto được cho là đang đàm phán để sáp nhập với Grab trong thương vụ trị giá 20 tỷ USD nhằm thay đổi cuộc chơi ở Đông Nam Á.
Vài tháng trước khi Baemin – startup kỳ lân trong lĩnh vực giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc tuyên bố rút khỏi Việt Nam, Giám đốc điều hành công ty mẹ của nền tảng này nhận định tại thị trường Việt, hoạt động kinh doanh trong mảng của họ "không bao giờ có lãi".
Trong khi tổng chi tiêu trên các nền tảng Food Delivery khu vực Đông Nam Á chỉ tăng trưởng khiêm tốn ở mức 5%, thị trường Food Delivery tại Việt Nam đã tăng vọt 27%, dẫn đầu tăng trưởng trong khu vực. Trong năm 2023, người Việt đã chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn trên các nền tảng Grab, ShopeeFood, Baemin, Gojek, theo Momentum Works.
Với ngày hội mua sắm hàng tháng và hàng loạt ưu đãi "flash sale", Shopee đã tận dụng thành công tâm lý sợ bỏ lỡ của người tiêu dùng để giữ vững "ngôi vương" TMĐT tại Việt Nam, bỏ xa Lazada. Đối với BXH độ phổ biến ngành giao thông vận tải, vị trí đứng sau Grab khá bất ngờ khi không phải Gojek hay Be, mà là một "lão làng" trong ngành.
Mô hình “Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh” (Joint Business Planning) là hình thức hợp tác cao cấp giữa Grab và đối tác, cho phép cả hai bên cùng đồng hành với nhau để chia sẻ các hiểu biết về nhu cầu của thị trường, tận dụng các ưu thế của nhau để xây dựng những hoạt động tiếp cận khách hàng đột phá hướng đến tăng trưởng lâu dài, theo Grab.
Tags: grab , hội nghị nhà hàng , kế hoạch kinh doanh , câu chuyện kinh doanh 2023
Tỷ lệ yêu thích dành cho Be ở thế hệ Z tăng đều qua mỗi quý. Thậm chí, thế hệ X cũng đang dần lựa chọn Be thay vì những phương tiện truyền thống như xe ôm và taxi VinaSun, theo Decision Lab.
Tags: be , GoJek , grab , Decision Lab , thị trường gọi xe
"Chúng ta không thể bảo khách hàng thôi đừng đặt hàng qua nền tảng khác nữa, chúng ta phải làm sao để có giải pháp khiến khách hàng hài lòng, yên tâm với chất lượng sản phẩm", CEO The Coffee House nói.
Tags: the coffee house , ứng dụng The Coffee House , CEO Ngô Nguyên Kha , grab
Đau đầu cách tài xế công nghệ nhận các chuyến xe 'ngoại tuyến'.
Chủ tịch Grab Holdings Ming Maa sẽ rời công ty cung cấp dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn này.
Tags: grab , chủ tịch grab , đồng sáng lập grab
Các thị trường như Indonesia đang tích cực chuyển sang xe máy điện nhưng họ cũng gặp phải một số thách thức.
Tags: xe máy điện , grab , GoJek
Mỗi biến động thăng trầm của Grab đều ảnh hưởng trực tiếp đến “đối thủ” cũ phía bên kia bán cầu là Uber, nay đang là cổ đông lớn nắm giữ gần 14% cổ phần Grab.
Grab mới chỉ có lãi Ebitda nhưng vẫn lỗ ròng trong quý III/2023.
Tags: grab
Giá trị của một đơn hàng chỉ khoảng 50.000 đồng nhưng cộng với phí đã bị đẩy lên 70.000-80.000 đồng.
Người dùng Grab đã có thể chọn MoMo là phương thức thanh toán khi đặt xe (GrabBike, GrabCar), giao thức ăn (GrabFood), đi chợ online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress). Trước đó, Grab đã mở kết nối thanh toán với ZaloPay.
Tags: grab , momo , ví điện tử , fintech
Xanh SM Bike đặt mục tiêu phủ sóng đến 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe ngay trong năm 2023. Tuy nhiên, trước khi dịch vụ "xe ôm điện" này ra mắt, Grab hay Gojek đều đã đưa xe máy điện vào hệ sinh thái của mình.
Tags: xanh sm , xanh sm bike , tỷ phú Phạm Nhật Vượng , xe ôm công nghệ , grab , GoJek , Selex Motors , Dat Bike
Grab đốt đến 480 USD trên mỗi khách hàng để mở rộng thị phần, trong khi người dùng chỉ tiêu trung bình 29 USD/năm trên ứng dụng này, nghĩa là sẽ phải mất hơn 16 năm để hãng thu hồi vốn.
Tags: grab , StartUp , khởi nghiệp , singapore , Masayoshi Son , hàng tiêu dùng
Trong khi các công ty ứng dụng giao hàng trở nên giàu có, thu nhập của tài xế ngày một giảm và trở thành cuộc đua xuống đáy.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh