Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo dự báo, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) chính hãng tại Đông Nam Á sẽ đạt 150 tỷ USD vào 2030.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các sàn TMĐT đồng loạt siết tiêu chuẩn gian hàng và nâng cao trải nghiệm để xây dựng niềm tin lâu dài.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới khi mô hình “đốt tiền” bằng khuyến mãi và chi tiêu marketing không còn giữ vai trò trung tâm.
Ngày 11/11, từng được gọi vui là "Ngày độc thân" (Singles' Day) ở Trung Quốc, nay đã trở thành một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới, vượt xa cả Black Friday hay Cyber Monday về doanh số. Không chỉ các "ông lớn" như Alibaba, Lazada, Shopee, Tiki, mà ngay cả các nhà bán lẻ truyền thống và thương hiệu Việt cũng đổ dồn nguồn lực cho ngày này.
Dịp mua sắm cuối năm là thời điểm các sàn TMĐT chi mạnh tay để thu hút người tiêu dùng và giành thêm thị phần từ các đố thủ.
Thị trường thương mại điện tử bước vào giai đoạn sôi động nhất năm khi các sàn lớn đồng loạt tung ưu đãi khủng cho đợt siêu sale 11-11
Lazada là nền tảng thương mại điện tử hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Việc Facebook cho phép các content creator (nhà sáng tạo nội dung) gắn link sản phẩm, bán hàng trực tiếp trên tài khoản MXH đang nhận được nhiều sự chú ý của cả người dùng, content creator và các chuyên gia về TMĐT.
6 tháng đầu năm 2025, báo cáo của Metric lấy số liệu từ 4 sàn TMĐT cho thấy nhóm hàng sữa - trứng có doanh số lên tới 1,906.62 tỷ đồng và sản lượng đạt 17 triệu sản phẩm.
Cú bắt tay giữa 2 sàn TMĐT này sẽ mở đường cho hơn các sản phẩm từ những nhà bán hàng Hàn Quốc tiếp cận người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới trong ngày 9/9, với hàng triệu đơn hàng và mức tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng.
Bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm, sàn TMĐT 'xoay trục' chiến lược khi tập trung vào hàng chính hãng và trải nghiệm của người tiêu dùng.
Trong nửa đầu năm 2025, giá trị giao dịch trung bình trên mỗi sản phẩm của Tiki đạt 344.314 đồng, cao vượt trội so với các nền tảng còn lại. Cụ thể, con số này cao gấp hơn 3,2 lần Shopee, gấp 2,7 lần TikTok Shop và gấp hơn 2 lần Lazada.
TikTok Shop đã vượt Shopee về số lượng nhà bán, không tính nhà bán quốc tế.
Bất chấp doanh thu toàn thị trường thương mại điện tử (TMĐT) 6 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng mạnh mẽ, một nghịch lý đang diễn ra khi hàng loạt nhà bán lẻ phải rời bỏ cuộc chơi. Đặc biệt trong quý 2, thống kê cho thấy trung bình mỗi ngày có gần 100 gian hàng đóng cửa.
TikTok Shop tăng trưởng mạnh với doanh số tăng 69%, chiếm 39% thị phần. Shopee tăng 16% nhưng mất thị phần, giảm từ 63% xuống 58%. Trong khi đó, Lazada và Tiki giảm sâu lần lượt 48% và 63%.
Việc TikTok chỉ coi nền tảng này là công cụ lách luật để hợp thức hóa TikTok Shop chứ không có chiến lược lâu dài đã khiến mọi chuyện tệ hơn.
Báo cáo từ Momentum Works cho thấy GMV của TMĐT Việt Nam tăng 15,9% trong năm 2024.
Người Việt đã chi mạnh tay 16 tỷ USD (khoảng 407.000 tỷ đồng) cho việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2024, với Shopee chiếm lĩnh gần hai phần ba thị phần, theo báo cáo mới nhất từ Momentum Works.
Theo báo cáo của Lazada, Pop Mart là một trong những hãng đồ chơi phát triển nhanh nhất trên nền tảng với mức tăng trưởng gấp 5 lần kể từ 2023.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh