Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
2 sàn TMĐT nội địa gồm Tiki và Sendo đuối sức trong cuộc chiến đầy khốc liệt.
Mặc dù nền kinh tế năm qua gặp nhiều khó khăn, nhưng phần đông người tiêu dùng vẫn đánh giá tình hình tài chính năm 2025 sẽ có nhiều khởi sắc. Trong đó, thương mại điện tử vẫn sẽ là kênh tăng trưởng bền vững, thiết yếu với người tiêu dùng và đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng.
Trong khi TikTok Shop đưa “chiến thần” Phạm Thoại cùng dàn “Anh trai say hi” đến livestream ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, Shopee cũng không chịu thua kém khi tổ chức liveshow cho các “Anh trai vượt ngàn chông gai”, còn Lazada “tất tay” tung hàng loạt khuyến mãi khủng.
Số liệu mới đây của Decision Lab cho thấy đà tiến của TikTok dường như "không thể ngăn cản".
Chưa hỗ trợ thanh toàn bằng tiền mặt và không có gian hàng chính hãng là hai điểm yếu Temu cần cải thiện nếu muốn chiếm thị phần TMĐT tại Việt Nam.
Chưa đăng ký kinh doanh thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhưng Temu đang gây sốt suốt tuần qua với chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chiết khấu tới 30%, một động thái được xem là khơi mào cuộc chiến thị phần ở Việt Nam.
Lazada, Shopee liệu có lo sợ?
Mục tiêu của chúng tôi là đưa Lazada "đi đường dài", hướng đến mục tiêu tăng trưởng một cách bền vững. Chúng tôi cạnh tranh và phát triển một cách lành mạnh thông qua việc đầu tư dài hạn vào nền tảng công nghệ, cơ sở hạ tầng logistics, và nguồn nhân lực.
Thị trường TMĐT đang ngày càng sôi động khi các sàn liên tục thay đổi chính sách, nâng cao chất lượng phục vụ để chiều lòng khách hàng.
Trong khi mọi quốc gia đều đang đặt mục tiêu trở thành siêu cường AI thì Việt Nam đang nổi lên ở Đông Nam Á như một điểm sáng.
Lazada liệu có “cửa sáng” trong thị trường TMĐT hơn 300 tỷ USD tại Đông Nam Á.
Hàng hóa giá rẻ Trung Quốc đang tàn phá nền kinh tế địa phương ra sao?
Sự bùng nổ của thị trường mua sắm online kéo theo bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán hàng, buộc họ phải tìm các giải pháp thích nghi để tồn tại và phát triển đường dài.
Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4 đến 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Lazada được rót thêm tiền trong bối cảnh dù là người đi trước nhưng lại đang bị Shopee vượt mặt.
Sang năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng.
Không những vượt qua Lazada về số lượng nhà bán hàng, TikTok Shop còn đang đón làn sóng đổ bộ của các nhà bán hàng chính hãng thương hiệu, đưa tổng giá trị giao dịch hàng hóa của nền tảng lên tới 18.360 tỷ đồng trong quý 1/2024.
Thương mại điện tử trở thành sân chơi buộc phải tham gia nếu muốn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, bởi hết quý 1/2024, tổng doanh số trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đã đạt mức 71.200 tỷ đồng, tăng tới 78,69% so với cùng kỳ năm 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Phiên live "Thương vụ triệu đô" trên kênh TikTok của Diệp Lâm Anh diễn ra trong 36 tiếng liên tiếp không những đạt mục tiêu "triệu đô" như tên gọi, mà thậm chí cán mốc hơn 35 tỷ đồng doanh thu, tức là mỗi tiếng trôi qua thu về gần 1 tỷ đồng.
"Mình nghĩ ngay tới vụ mấy bà mua đồ đi tiệc xong bảo lỗi, muốn trả hàng, mà thiệt ra là mặc đi tiệc chụp choẹt hết rồi", một người dùng bình luận. Một số người khác cũng cho rằng hành vi tháo tag mặc xong rồi gắn lại trả hàng là hành vi khôn lỏi.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh