Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Giữa hàng loạt tên tuổi như Katinat, Phúc Long hay Highlands Coffee, một thương hiệu "lạ mặt" bất ngờ xuất hiện trong BXH 10 chuỗi cà phê "hot" nhất mạng xã hội nửa đầu quý 3/2024, vị trí cao hơn cả Cộng Cà Phê. Đây cũng là chuỗi duy nhất trong BXH đi theo mô hình cà phê 24h, ngày càng thu hút giới trẻ Sài Gòn.
Cửa hàng đầu tiên của chuỗi đồ uống Katinat nằm ở số 91 Đồng Khởi – con đường "vàng ngọc" chỉ dài 630 m có giá thuê mặt bằng đắt thứ 13 thế giới. Ngay từ cái tên Katinat cũng chính là lấy từ Catinat – tên cũ của đường Đồng Khởi.
Để kéo được người trẻ ra đường từ sớm tinh mơ, thậm chí phải thức xuyên đêm để đứng chờ một cốc nước, thương hiệu trà sữa 3 năm tuổi này đã định vị rất rõ ràng ngay từ khi thành lập: hướng đến giới trẻ, chọn sản phẩm đặc trưng là trà ô long từ Đà Lạt, concept cắm trại giữa lòng thành phố.
Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.
Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các chuỗi lớn trên thị trường như Starbucks, Highlands Coffee hay The Coffee House đều chưa tăng giá sản phẩm tính cho tới thời điểm này. Tuy nhiên, có vài chuỗi quy mô nhỏ hơn đã tăng giá như K COFFEE và theo dự đoán của các chuyên gia, xu hướng này có thể sẽ lan rộng trong tương lai.
Chuỗi đồ ăn nhanh này đã tiếp tục giữ vững vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những thương hiệu F&B tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 của Decision Lab.
So với cùng kỳ năm ngoái, giá cà phê nguyên liệu đã tăng gấp đôi nhưng giá bán các sản phẩm chế biến từ cà phê chỉ tăng nhẹ, thậm chí giữ nguyên
Không chỉ "chăm" đi cà phê hơn, người Việt cũng chi mạnh tay hơn cho mỗi cốc đồ uống.
Với phong cách "trendy" hướng tới giới trẻ - thế hệ được coi là nắm giữ tương lai tiêu dùng, Cotti Coffee trở thành chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới chỉ trong hơn 1 năm và đang đi những bước đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu bài toán của Cotti Coffee có đơn giản như thương hiệu trà sữa đồng hương Mixue?
Hạn mức tối thiểu để có thể sử dụng thẻ Highlands Coffee thanh toán là 10.000 đồng. Số dư trong thẻ cũng sẽ không được tính lãi dưới bất kỳ hình thức nào.
Giữa thị trường đồ uống đang phát triển mạnh mẽ với nhiều chuỗi lớn như Phúc Long, The Coffee House, Trung Nguyên Legend,… Highlands Coffee và Starbucks vẫn tìm ra chiến lược để trở nên nổi bật hơn tất cả, thu hút lượng thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội.
Tags: chuỗi cà phê , Highlands Coffee , Starbucks , Katinat , Facebook
Các ông lớn trong ngành F&B không hề bỏ qua miếng bánh thị phần từ vỉa hè. Nhưng, có lẽ sự chỉn chu về thương hiệu khiến mô hình này của họ không thể mọc lên “như nấm sau mưa”?
Tags: xe đẩy cà phê , trung nguyên , kingcoffee , Highlands , Highlands Coffee
Kiosk bán cà phê giá bình dân đặc biệt tiện lợi với nhu cầu mua mang đi của dân văn phòng, thay vì phải vào Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên... hay đặt trên ứng dụng để mua một món nước tương tự với giá đắt hơn 10.000 - 20.000 đồng.
Tags: cà phê vỉa hè , kiosk cà phê , trung nguyên , Highlands Coffee
Một cửa hàng của Cotti Coffee nằm trong khu trung tâm thương mại, thậm chí còn đặt ngay giữa Highlands Coffee và Starbucks.
Tags: cotti Coffee , cà phê , gdp , Highlands Coffee
Cùng với việc thay đổi diện mạo cửa hàng tại Việt Nam, chuỗi fast-food này còn "thống trị" bảng xếp hạng các thương hiệu đồ ăn nhanh được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội, với lượng thảo luận chiếm hơn 50% thị phần của top 10 và gấp 3 lần KFC.
Tags: Jollibee , Highlands Coffee , chuỗi thức ăn nhanh , fast food , kfc , mcdonald's
Sáng nay, 6/10, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên. Đây là nhà máy rang xay cà phê được đầu tư lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Tags: Nhà máy rang xay cà phê , Highlands Coffee , cà phê Highlands Coffee
Để thuê được mặt bằng ở Tòa nhà Hàm Cá Mập - vị trí vô cùng đắc địa ngay bên cạnh Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chi phí phải bỏ ra mỗi tháng không dưới 200 triệu đồng. Có nhiều đơn vị không chịu được "nhiệt", sau một thời gian đã phải rút lui. Nhưng cũng có những thương hiệu đã trụ ở đây một thời gian dài như Highlands Coffee hay Aldo.
Tags: Highlands Coffee , Aldo
Với những thành công đạt được trong nước, Trung Nguyên Legend đã tiến sang hai thị trường lớn của thế giới là Mỹ và Trung Quốc.
Tags: Trung Nguyên Legend , Vietnam report , Đặng lê Nguyên Vũ , Highlands Coffee , the coffee house , phúc long , gdp , thị trường F&B
Dữ liệu từ Vietdata cho thấy, Highlands Coffee, thương hiệu đình đám trên thị trường chuỗi cửa hàng cà phê Việt Nam có mức lợi nhuận sau thuế trồi sụt liên tục trong 3 năm gần nhất dù vẫn thu về doanh thu "khủng".
Tags: Highlands Coffee , Trung Nguyên Legend
Trung Nguyên Legend đã tăng 2 bậc để đứng thứ 3 bảng xếp hạng năm nay, trong khi Highlands Coffee giữ nguyên vị trí số 2. Cả hai thương hiệu cà phê quen thuộc này đều đứng sau một cái tên đến từ nước ngoài.
Tags: ngành f&b , phúc long , Trung Nguyên Legend , Highlands Coffee , kfc
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh