Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình "New Retails"

22/12/2019 12:02 AM | Kinh doanh

Adayroi của Vingroup đã biên tâm thư, tuyên bố chính thức ngừng bán hàng. Thực ra khi mô hình thương mại điện tử dịch chuyển từ nền tảng website sang App, và VinID hoạt động như mô hình Momo + Shopee, sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình "New Retails"

Adayroi.com của Vingroup chính thức ngừng bán hàng.

"Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup (VIC), nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là Công nghiệp – Công nghệ, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 20/12/2019", website Adayroi.com thông báo.

"Đây là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retails" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 1.

Sau khi tiếp quản, VinID sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng với các nhà cung cấp. Toàn bộ khách hàng của Adayroi cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng.

Vingroup đưa ra thông báo sáp nhập Adayroi vào VinID từ ngày 18/12, nhưng không thông báo cụ thể thời gian ngừng hoạt động của website 4 năm tuổi này.

Trang thương mại điện tử Adayroi chính thức ra mắt vào ngày 15/8/2015, tức mồng 2/7 âm lịch, với sứ mệnh mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt và các nhà cung cấp một sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín, với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và tin cậy. Thời điểm ấy, Adayroi chọn đối thủ là Lazada.

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 2.

Adayroi của ngày xưa.

Trong mô hình hoạt động của Adayroi, hệ thống VinMart và VinMart+ dày đặc hoạt động như các kho hàng, và Vingroup phát triển hệ thống vận chuyển riêng để giao hàng tới tận tay người dùng. Thời kỳ đỉnh cao, Adayroi miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng, được sử dụng điểm VinID để thanh toán, còn cộng thêm cam kết giao hàng trong 2 giờ đồng hồ với mặt hàng tươi sống. Cam kết này sau đó "vỡ trận", việc sử dụng điểm VinID để thanh toán đơn hàng Adayroi cũng bị hạn chế.

Trong khi xu hướng mua sắm online đã chuyển dần từ nền tảng web sang app, với sự lên ngôi của Shopee, Adayroi đã chuyển hướng khá chậm. Lazada ra app từ năm 2013, Tiki tiến vào nền tảng app năm 2015. Còn Adayroi mới chỉ "xoay chuyển" cách đây chừng 2 năm, khá muộn so với các đối thủ.

Thực tế, khi VinID mở siêu thị ảo Scan&Go, với một kênh bán hàng không khác Shopee, mà chất lượng sản phẩm đảm bảo bằng các cửa hàng vật lý VinMart và VinMart+, thanh toán bằng VinID Pay, thì sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm