Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Những thời kỳ biến động như đại dịch COVID-19 đang lan nhanh trên toàn cầu hiện nay có thể khiến các doanh nghiệp gia đình đa thế hệ có nhiều lo ngại và bất ổn. Để duy trì tiền đồ và chuẩn bị cho những sự việc có thể diễn ra, các doanh nghiệp lúc này cần phải lùi lại một bước để tạm nghỉ và hiệu chỉnh lại mục tiêu và ý nghĩa kinh doanh.
Tags: doanh nghiệp gia đình , thế hệ thứ hai , chủ doanh nghiệp , mô hình kinh doanh , văn hóa kinh doanh
Có rất nhiều người tài năng, nhưng không phải tất cả những người tài năng đều thành công, thật ra có rất nhiều người trong số họ đã thất bại. Lần cuối cùng bạn đọc báo và thấy báo chí khen ngợi một tài năng nhưng sau vài năm tài năng đó "lặn mất tăm" là khi nào?
Tags: khởi nghiệp thành công , điều giản dị , nguyên tắc cơ bản , tôn trọng người khác , văn hóa kinh doanh , đạo diễn phim , công viên khủng long , hỗ trợ khởi nghiệp , nhà xuất bản , đoạt giải Oscar , máy hút bụi , nhà sáng lập , lợi thế cạnh tranh , chủ doanh nghiệp , thay đổi thế giới
"Đáng phải tăng lương cho các anh 500.000 thì chúng tôi chỉ tăng 200.000. Còn 300.000 chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi. Còn chúng tôi cũng chỉ là lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi không mất gì cả".
Tags: công nhân Việt Nam , rơi xuống đất , thiệt hại lớn , trả lương cao , lái xe an toàn , văn hóa kinh doanh , doanh nghiệp nhật bản , doanh nghiệp nhật
Trong một xã hội không ngừng cải tiến như ngày nay, nền văn hóa kinh doanh vẫn đang bị chi phối bởi những chuẩn mực hướng ngoại, hay nói một cách khác, mọi yêu cầu tuyển dụng luôn đề cao việc người ứng tuyển phải là người hoạt bát, năng nổ và hướng ngoại mới có thể mong được đi tiếp đến bước phỏng vấn.
Tags: văn hóa kinh doanh , truyền thông xã hội , Phát triển bản thân , khả năng thích nghi , chủ doanh nghiệp , kinh doanh trực tuyến
Mới đây, The New York Times đã đưa ra những thông tin mới về mối quan hệ "đầy trắc trở" giữa Tổng thống Mỹ và một ngân hàng của Đức.
Tags: tổng thống mỹ , nhân viên kinh doanh , giới siêu giàu , văn hóa kinh doanh , bất động sản thương mại
Đến giờ vị doanh nhân này vẫn thấy lời khuyên của bố là đúng dù hình tượng người làm thủy lợi không hề hào nhoáng, chỉ có "áo bông quần đùi".
Tags: văn hóa kinh doanh , shark tank , Shark Việt , công trình thủy lợi , Tổng Công ty Xây dựng
Người Đức quan niệm rằng người lịch sự bao giờ cũng đến đúng giờ. Nếu chủ ý đến muộn để thể hiện cấp bậc của mình, hay quan niệm người quan trọng thì phải xuất hiện sau cùng sẽ phản tác dụng..
Tags: văn hóa doanh nghiệp , đạo đức nghề nghiệp , kinh tế Đức , nhà đầu tư , văn hóa kinh doanh , chống tham nhũng
Cùng nhau ăn uống là một công cụ cực kỳ có ý nghĩa để xây dựng niềm tin tưởng lẫn nhau. Tuy nhiên, ở một vài nơi như Nhật Bản, việc cùng nhau uống rượu, nhậu nhẹt cũng có vai trò quan trọng không kém.
Tags: nhậu nhẹt , nhật bản , văn hóa kinh doanh , người nhật
“Khi môi trường kinh doanh lành mạnh, tin cậy thì các chi phí vận hành khác sẽ giảm và có lợi chung cho toàn thể nền kinh tế”
Tags: phòng chống tham nhũng , văn hóa kinh doanh , daonh nghiệp , văn hóa liêm chính
Phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Thủ tướng nhắn nhủ một vài điều về văn hóa doanh nghiệp như không trốn thuế, chuyển giá, nói không với đưa hối lộ, tham ô, lãng phí…
Tags: thủ tướng , doanh nghiệp , văn hóa doanh nghiệp , văn hóa kinh doanh
Tán dóc với đồng nghiệp, lên Facebook chém gió hàng giờ hay ra ngoài làm cốc trà đá rồi giả bộ bận bịu khi nhìn thấy sếp là hành vi KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN” trong văn hóa kinh doanh của người Đức.
Tags: văn hóa kinh doanh , văn hóa làm việc , phim tài liệu , uống cà phê , thời gian làm việc
Cho dù được đào tạo bài bản 4 năm ở trường học nhưng rất nhiều cử nhân sau khi ra trường thất nghiệp hoặc làm trái ngành mình học. Một trong những nguyên nhân cho tình trạng đó là do họ thiếu những kỹ năng quan trọng.
Tags: văn hóa kinh doanh , lực lượng lao động , nhà tuyển dụng , quản lý nhân sự , kỹ năng giao tiếp
“Muốn đốt cháy khách hàng, mình phải là ngọn lửa, mình cần sự say mê để có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm".
Tags: ô mai Hồng Lam , khách hàng mua sản phẩm , tinh thần thép , chủ doanh nghiệp , vượt thời gian , văn hoá kinh doanh
Một cô gái trẻ người Anh hiện đang cố gắng bảo vệ môi trường và cả ví tiền của người tiêu dùng, bằng cách giới thiệu một trang web những sản phẩm có thể dùng được mãi mãi đến tất cả mọi người.
Tags: cô gái trẻ , bảo vệ môi trường , người tiêu dùng , nhà bán lẻ , công ty quảng cáo , giảm chất lượng , sản phẩm phù hợp , văn hóa kinh doanh , trang web , buymeonce , điều không tưởng
“Người Nhật luôn cảm thấy khiếm nhã khi nói: “Tôi không thích sản phẩm này”. Vì vậy, họ sẽ nói: ‘Tôi thích, oh, đây là một ý tưởng khá thú vị, hãy để chúng tôi suy nghĩ về nó”.
Tags: Tại Nhật Bản , văn hoá kinh doanh , người nhật , nhật bản
Xu hướng doanh nghiệp (DN) mở trường đại học cho riêng mình để đào tạo về kinh doanh đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, đưa ra mộtkhái niệm mới về đào tạo.
Tags: trường đại học , công ty , tập đoàn , văn hóa kinh doanh
Trong số vô vàn mẫu danh thiếp hiện có, làm thế nào để danh thiếp của bạn nổi bật hơn những người khác, và khiến người nhận muốn lưu giữ lại?
Tags: danh thiếp , thiết kế danh thiếp , kinh doanh , văn hoá kinh doanh , giao dịch kinh doanh
Lenovo hiện là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, với doanh số gần 40 tỉ USD, vượt mặt cả hai đối thủ sừng sỏ là HP và Dell.
Tags: lenovo , nhà sản xuất máy tính cá nhân , IBM , văn hóa kinh doanh , chiến lược toàn cầu của Lenovo
Ăn và uống là nét văn hoá không kém phần quan trọng trong kinh doanh của người Việt Nam. Nâng cốc chúc mừng trong các buổi tiệc hoặc đi karaoke là những hoạt động chính diễn ra sau bữa tối.
Tags: văn hoá kinh doanh , việt nam , kinh doanh , buổi họp , hội nghị , doanh nhân , đầu tư
Để có thể thành công trên thị trường mới, doanh nghiệp phải thay đổi để phù hợp với văn hóa của khách hàng tại đó. Và nếu thay đổi này không phù hợp, việc tiếp thị có thể mang đến những kết quả tai hại.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh