6 triết lý "đốt cháy" khách hàng của ông chủ ô mai Hồng Lam

25/03/2016 09:13 AM | Kinh doanh

“Muốn đốt cháy khách hàng, mình phải là ngọn lửa, mình cần sự say mê để có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm".

6 triết lý "đốt cháy" khách hàng của ông chủ ô mai Hồng Lam

Không phải ngủ dậy sau một đêm mà giỏi, không phải khởi nghiệp lần đầu là có thể thành công. Từng bước đi, từng ngã rẽ trong sự nghiệp như những hàng rào, mà nhờ đó, hình thành ý chí rắn rỏi và một tinh thần thép.

Con đường đi đến thành công 15 năm nay của ông Nguyễn Hồng Lam - Giám đốc Công ty TNHH Hồng Lam cũng là vậy.

Đang làm nghề liên quan đến khoa học, sau bao nhiêu đêm cân nhắc, trăn trở, cuối cùng, năm 1991, ông Nguyễn Hồng Lam quyết định dấn thân vào thương trường.

Thời gian đó, ông đi buôn bằng bất cứ nghề gì. Từ tăm tre, trám khô đến kinh doanh tiền và đầu cơ máy bơm. Rồi lại chuyển sang buôn hoa quả nông sản sau đó mới chính thức dừng lại với nghề làm ô mai.

Âm 20 cây vàng là tất cả những gì ông Lam dắt bên mình khi chập chững vào nghề. Trải qua bao đắng cay, đã có những lúc thất bại tưởng chừng như không thể vượt qua nhưng đến nay, ô mai Hồng Lam đã trở thành một thương hiệu lừng danh với người Việt.

Nay, ông Lam đang làm chủ một nhà máy sản xuất ô mai tại Khu Công nghiệp Quang Minh với chuỗi 16 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Để làm được điều ấy, ông Nguyễn Hồng Lam chủ doanh nghiệp này đã mất 15 năm cần mẫn nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi. Cũng 15 năm ấy, ông đã rút ra cho mình 6 yếu tố kinh doanh:

- Thứ nhất là buôn đường dài, vượt không gian, buôn chỗ rẻ, bán chỗ đắt, nhanh nhạy là điều cần thiết.

- Thứ hai là đầu cơ. Tức là vượt thời gian, mua lúc rẻ bán lúc khan. Đầu cơ mang lại sức mạnh lớn nếu ai biết kinh doanh tiền, và những sản phẩm có tính chu kỳ thì thời gian chính là sức mạnh.

- Thứ ba là sử dụng công nghệ tạo giá trị gia tăng. Nếu đầu tư chất xám vào chuỗi hình thành sản phẩm sẽ tạo ra lợi nhuận lớn khoảng 50 %.

- Thứ tư, sử dụng marketing. Khi tạo được thương hiệu, hay vòng cảm xúc xã hội, sự yêu quý của khách hàng sẽ đem lại giá trị n, được nhân lên rất nhiều lần. Marketing, truyền thông là công cụ tạo nên giá trị gia tăng.

- Thứ năm, tạo ra xu thế xã hội sẽ trở thành sức mạnh cho doanh nghiệp.

- Thứ sáu, đem xu thế gắn với sức mạnh hành chính sẽ tạo nên những văn hoá kinh doanh, văn hoá khởi nghiệp. Không quan trọng đó là sản phẩm gì nhưng biết thổi hồn cho nó sẽ tạo ra giá trị.

"Từ thất bại sẽ không thể đi lên nếu như thiếu sự tự tin và sự tự hào về khả năng của mình. Chính bạn cần là người tự hào nhất về những sản phẩm bạn làm ra và tự tin bạn có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dùng.

Muốn đốt cháy khách hàng, mình phải là ngọn lửa. Mình cần sự say mê có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình", ông Hồng Lam chia sẻ.

An Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm