Tin tức, bài viết mới nhất về :

văn hóa công sở

Ở tuổi 30, nhảy việc bao nhiêu lần thì “dày dạn kinh nghiệm”?

Ở tuổi 30, nhảy việc bao nhiêu lần thì “dày dạn kinh nghiệm”?

3/13/2020 10:42:30 AM

Liệu một hồ sơ xin việc với danh sách hàng loạt những công ty khác nhau có đủ chứng minh cho năng lực và kinh nghiệm mà bạn tích lũy được? Hãy thử đặt lên bàn cân những được và mất khi...

Tags: hồ sơ xin việc, thay đổi công việc, môi trường làm việc, nhà tuyển dụng, văn hóa công sở, Phát triển bản thân

Làm sao để đặt những câu hỏi đắt giá trong buổi phỏng vấn xin việc? Hãy đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng và hỏi ngược lại họ

Làm sao để đặt những câu hỏi đắt giá trong buổi phỏng vấn xin việc? Hãy đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng và hỏi ngược lại họ

2/23/2020 1:30:00 PM

Phỏng vấn là cuộc song phương, là lúc người phỏng vấn tìm hiểu xem bạn có là ứng cử viên phù hợp cho công ty hay không, và bạn cũng xác định được đó có là môi trường làm việc phù hợp.

Tags: nhà tuyển dụng, người phỏng vấn, môi trường làm việc, công việc thường ngày, mô tả công việc, bạn cần biết, văn hóa công sở, ngàn cân treo sợi tóc, Kĩ năng mềm

Người Hàn Quốc nổi tiếng ăn nhậu "khủng bố" hàng đầu châu Á, và đây là cách họ về nhà an toàn sau những chầu say sấp mặt

Người Hàn Quốc nổi tiếng ăn nhậu "khủng bố" hàng đầu châu Á, và đây là cách họ về nhà an toàn sau những chầu say sấp mặt

1/4/2020 9:00:00 AM

Hàn Quốc là một đất nước có nhiều điều nổi bật, từ sự đa dạng về ẩm thực cho đến những yếu tố về văn hóa, đặc biệt là văn hóa công sở. Trong đó, phải kể đến văn hóa ăn nhậu nức tiếng...

Tags: người hàn quốc, văn hóa công sở, uống rượu bia, dịch vụ vận tải

"Không có chỗ cho những bà mẹ" - văn hóa công sở bất công khiến phụ nữ Hàn lâm vào bế tắc, sợ kết hôn và sinh con

"Không có chỗ cho những bà mẹ" - văn hóa công sở bất công khiến phụ nữ Hàn lâm vào bế tắc, sợ kết hôn và sinh con

11/30/2019 8:54:00 AM

Khác với những bộ phim hào nhoáng, trên thực tế tại nhiều công ty ở Hàn Quốc, tuổi hưu "bất thành văn" của phụ nữ là 40. Phái đẹp chỉ đi làm khi chưa lập gia đình hoặc chọn cuộc sống độc...

Tags: văn hóa công sở, Cuộc sống độc thân, tỷ lệ sinh, nữ nhân viên

Kẻ nông cạn luôn tìm cơ hội, người tầm tầm dựa vào năng lực, còn người có thể đi xa và lâu dài lại thắng nhờ nhân phẩm

Kẻ nông cạn luôn tìm cơ hội, người tầm tầm dựa vào năng lực, còn người có thể đi xa và lâu dài lại thắng nhờ nhân phẩm

8/20/2019 11:16:00 AM

Trung Âu có một thống kê rằng trong top 500 CEO của thế giới, tính cách nào cũng có, nhưng tất cả họ đều có một điểm chung đó là thật thà.

Tags: người thật thà, người thông minh, nhân viên công sở, văn hóa công sở

Có 1 thế hệ trẻ chán ngấy chuyện đi làm, thân ở cơ quan nhưng hồn ngồi ở nhà: Nếu bí bách quá, hãy giải thoát mình bằng những điều này!

Có 1 thế hệ trẻ chán ngấy chuyện đi làm, thân ở cơ quan nhưng hồn ngồi ở nhà: Nếu bí bách quá, hãy giải thoát mình bằng những điều này!

7/31/2019 10:00:00 PM

Mỗi ngày đi làm đều là mỗi ngày người trẻ bị đày đọa bởi công việc mà mình chán ghét. Họ vật vờ như một cái xác khô trong văn phòng, chỉ chực chờ đến giờ được xách túi về nhà. Nguyên nhân...

Tags: vô trách nhiệm, nhà tâm lý, thế hệ X, Tâm lý trị liệu, lao động trẻ, lực lượng lao động, thiếu kiên nhẫn, mạng xã hội, văn hóa công sở, bệnh nhân trẻ, người thành công, công việc phù hợp, thứ duy nhất, Tư vấn tâm lý, công việc hiện tại

Nguyên tắc công sở dành riêng cho nhân viên mới: Muốn được việc, phải được lòng người!

Nguyên tắc công sở dành riêng cho nhân viên mới: Muốn được việc, phải được lòng người!

7/13/2019 7:15:00 PM

Nếu khéo léo, nguy cơ các nhân viên mới bị cô lập trong ngày đầu ra mắt toàn thể anh chị em trong công ty là rất cao. Người không phục, việc cũng chẳng đâu vào đâu.

Tags: môi trường công sở, ảo tưởng sức mạnh, ấn tượng đầu tiên, nhân viên mới, văn hóa công sở, văn hóa công ty

Xin ý kiến Quốc hội trước khi luật hóa quy định 'không nịnh bợ cấp trên'

Xin ý kiến Quốc hội trước khi luật hóa quy định 'không nịnh bợ cấp trên'

5/10/2019 8:43:22 AM

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, quy định "không nịnh bợ cấp trên" có thể được Quốc hội xem xét ngay trong phiên họp tháng 5.

Tags: Thứ trưởng Bộ Nội vụ, luật cán bộ, văn hóa công sở, quốc hội

Nếu vẫn đang loay hoay tìm cách để làm việc hiệu quả và trở nên giàu có trong năm mới thì đây là 11 cuốn sách bạn cần đọc từ bây giờ

Nếu vẫn đang loay hoay tìm cách để làm việc hiệu quả và trở nên giàu có trong năm mới thì đây là 11 cuốn sách bạn cần đọc từ bây giờ

1/6/2019 10:12:39 AM

Để bắt đầu một năm mới giàu có và hiệu quả hơn, tốt nhất là bạn không nên bỏ qua những cuốn sách bổ ích dưới đây do chính Amazon gợi ý.

Tags: Làm việc hiệu quả, văn hóa công sở, sử dụng thời gian, thói quen xấu

Chiến dịch nói không với 'cắm thùng, mặc vest' khi đi làm: Cuộc đại cách mạng trong văn hóa làm việc của người Nhật Bản

Chiến dịch nói không với 'cắm thùng, mặc vest' khi đi làm: Cuộc đại cách mạng trong văn hóa làm việc của người Nhật Bản

5/16/2018 9:12:42 AM

Câu chuyện văn hóa trang phục công sở chỉ là một phần cho bức tranh lớn hơn, khi những lao động trẻ ngày nay ở Nhật Bản có quan điểm cũng như lối sống khác hoàn toàn so với các thế hệ...

Tags: đồ công sở, trang phục công sở, lao động trẻ, văn hóa công sở

10 nguyên tắc nói chuyện bất thành văn này sẽ giúp bạn không "đắc tội" với ai chốn công sở, đáng lưu lại để học hỏi

10 nguyên tắc nói chuyện bất thành văn này sẽ giúp bạn không "đắc tội" với ai chốn công sở, đáng lưu lại để học hỏi

3/21/2018 1:45:00 PM

Những nguyên tắc này sẽ giúp bạn biết chuyện gì nên nói hay nên nhịn, nên nói rõ ràng hay chỉ mỉm cười cho qua...Càng ghi nhớ sớm, càng tránh được những lỗi lầm không đáng có sau này.

Tags: văn hóa công sở, quy tắc nói chuyện

17 sự thật nơi công sở mới nghe qua thì bỏ ngoài tai, trải qua nhiều lần mới thấy cần thiết và không thể chối bỏ

17 sự thật nơi công sở mới nghe qua thì bỏ ngoài tai, trải qua nhiều lần mới thấy cần thiết và không thể chối bỏ

3/21/2018 10:04:00 AM

Nếu bạn là người thông minh nhất trong phòng, bạn nên rời căn phòng đó càng sớm càng tốt, và nhảy việc là cân nhắc hàng đầu.

Tags: người thông minh, văn hóa công sở

Ốm là nghỉ, không cố, không giao việc vào giờ nghỉ trưa: Văn hóa công sở đáng mơ ước ở Đức

Ốm là nghỉ, không cố, không giao việc vào giờ nghỉ trưa: Văn hóa công sở đáng mơ ước ở Đức

10/27/2017 2:35:15 PM

Người Đức từ lâu được xem là con người của công việc. Đức cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp chỉ ở mức 4.1%. Năng suất làm việc của người Đức cao nhất thế giới.

Tags: văn hóa công sở, tỷ lệ thất nghiệp, năng suất làm việc, môi trường công sở, văn hóa làm việc, người Đức, nước Đức

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

10/5/2017 11:43:43 AM

Hiện đại và lịch sự nhưng không hề mất đi nét truyền thống trong văn hóa ứng xử của những công ty Nhật Bản, đã tạo nên một bản sắc văn hóa riêng không pha trộn với bất kì nền văn hóa nào...

Tags: văn hóa công sở, văn hóa ứng xử, công ty Nhật Bản, doanh nghiệp nhật, tinh thần làm việc, xứ Hoa Anh Đào, hiệu quả công việc

Câu hỏi bất kỳ ai đi làm cũng từng trăn trở: 'Nên làm cho công ty lớn hay công ty nhỏ?'

Câu hỏi bất kỳ ai đi làm cũng từng trăn trở: 'Nên làm cho công ty lớn hay công ty nhỏ?'

2/22/2017 8:00:00 AM

Mấu chốt là bạn phải hiểu rõ phong cách và môi trường làm việc mà bạn ưa thích, VD: bạn thích làm việc độc lập hay theo nhóm?

Tags: môi trường làm việc, văn hóa công sở, văn hóa công ty, hợp đồng lao động, hiệu quả công việc

Làm sếp không dễ nhưng chẳng khó: Hãy thông thái như bậc cha mẹ, đừng hà khắc như vua chúa!

Làm sếp không dễ nhưng chẳng khó: Hãy thông thái như bậc cha mẹ, đừng hà khắc như vua chúa!

9/25/2016 11:04:00 AM

Lãnh đạo chính là “mặt tiền” của tổ chức, là người ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và thành công chung của một doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo hiện đại được pha trộn đặc điểm bẩm sinh và kỹ...

Tags: văn hóa công sở, môi trường làm việc, nhà lãnh đạo vĩ đại, lãnh đạo

Đừng nghĩ văng tục là cá tính, trái lại nó còn ảnh hưởng lớn tới con đường thăng tiến của bạn đấy

Đừng nghĩ văng tục là cá tính, trái lại nó còn ảnh hưởng lớn tới con đường thăng tiến của bạn đấy

8/26/2016 7:05:00 PM

Bạn có nghĩ rằng việc văng tục khiến bạn trở nên lạc lõng và thiếu chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp không? Đã khi nào ai đó trong chúng ta nhận ra một sự thật cay đắng rằng không thể...

Tags: thiếu chuyên nghiệp, môi trường công sở, nội quy lao động, văn hóa công sở

Luật bất thành văn trong công sở Nhật: Không biết nhậu thì đừng đòi tăng lương!

Luật bất thành văn trong công sở Nhật: Không biết nhậu thì đừng đòi tăng lương!

8/16/2016 11:16:14 AM

Ở Nhật, việc bạn nhậu giỏi hay hoàn thành công việc được đánh giá là quan trọng ngang nhau. Còn nếu từ chối tiệc rượu, gần như chắc chắn bạn sẽ bị sếp ghét!

Tags: văn hóa công sở, công sở Nhật, đòi tăng lương, bất thành văn

Những 'luật ngầm văn phòng' tại các quốc gia bạn nhất định phải biết!

Những 'luật ngầm văn phòng' tại các quốc gia bạn nhất định phải biết!

4/25/2016 7:03:00 PM

Ở Hà Lan, mọi người đều rất coi trọng việc đúng giờ ngoài ra họ cũng kiêng kị việc say xỉn trong các buổi tiệc của công ty nhất là trước mặt sếp.

Tags: văn hóa công sở, luật ngầm văn phòng, đúng giờ, văn phòng làm việc