Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2022, với doanh thu cao nhất kể từ đầu dịch Covid-19 còn lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2017.
Tags: vinasun , taxi truyền thống
Để tạo điều kiện phục vụ việc đi lại của người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết, TP.HCM đã chấp thuận cho 400 xe taxi được hoạt động.
Tags: taxi truyền thống , Mai Linh , vinasun
Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải miễn giảm phí bảo trì đường bộ cho các doanh nghiệp taxi truyền thống, giảm bớt gánh nặng trong thời dịch bệnh.
Tags: taxi truyền thống , Hiệp hội Taxi Hà Nội , bộ giao thông vận tải , phí bảo trì đường bộ
Theo quyết định của Bộ GTVT, xe công nghệ như GrabCar, beCar, FastGo,… chính thức dừng hoạt động thí điểm kể từ ngày 1/4 tới đây và sẽ phải thay đổi để hoạt động theo quy định mới. Tuy nhiên sự thay đổi này khiến khách hàng lo lắng giá cước sẽ bị điều chỉnh theo.
Tags: bộ giao thông vận tải , điều kiện kinh doanh , kinh doanh vận tải , vận tải hành khách , ứng dụng công nghệ , doanh nghiệp vận tải , taxi truyền thống
Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản "xin" cơ quan quản lý được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử thay vì là taxi truyền thống như hiện nay để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này
Bị quy trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm quy định về tập trung kinh tế khi mua lại Uber,... là những “bản án” Grab phải đối mặt trong suốt 5 năm có mặt ở Việt Nam.
Tags: taxi truyền thống , kinh doanh taxi , vận tải hành khách , Đông Nam Á , người tiêu dùng
"Cần tăng khả năng cạnh tranh cho những mô hình taxi truyền thống thay vì giảm khả năng cạnh tranh của những mô hình taxi sử dụng công nghệ", Bộ Thông tin và Truyền thông nêu trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.
Tags: taxi truyền thống , grab , Go-Viet , đơn vị cung cấp nền tảng , Bộ Thông tin và Truyền thông , nghị định 86
“Make in Vietnam” là khẩu hiệu hành động được nhấn mạnh tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam lần đầu tiên được Bộ TTTT tổ chức. Theo Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng: “Nhiều khi các ưu ái về chính sách sẽ dẫn đến thất bại”.
Tags: Nguyễn Mạnh Hùng , Phát triển Doanh nghiệp , doanh nghiệp công nghệ , mô hình kinh doanh , taxi truyền thống
Trong khi vụ kiện giữa hãng taxi Vinasun và Cty TNHH Grab vẫn chưa đi tới hồi kết thì thông tin Hiệp hội Taxi Đà Nẵng đang chuẩn bị hồ sơ để kiện Grab vì hoạt động chui, gây thiệt hại cho 8 hãng taxi trên địa bàn thành phố khiến nhiều người ngao ngán. Bởi, chưa biết bên nào đúng sai nhưng câu chuyện quản lý trong thời đại 4.0 bị bỏ ngỏ đang làm thiệt hại cho người dân và chính phủ.
Tags: chuẩn bị hồ sơ , kinh doanh vận tải , taxi truyền thống , ứng dụng công nghệ
Grab cho rằng dịch vụ đặt xe qua ứng dụng là dịch vụ kết nối vận tải nên không cần quy định gắn mào xe, niêm yết bảng giá… như taxi truyền thống.
Tags: taxi truyền thống , vận tải đường bộ , luật giao thông , thương mại điện tử , phương tiện xe
Sự xuất hiện của nền tảng Emddi, với mục đích chỉ hỗ trợ riêng về công nghệ cho các hãng taxi, đang khiến khẳng định của Grab trở nên thật khó thuyết phục.
Tags: grab , đơn vị vận tải , đơn vị công nghệ , taxi truyền thống
Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.
Tags: Liên minh Taxi Việt , Emddi , grab , vcci , vũ tiến lộc , taxi truyền thống
Đã lần thứ 6 Bộ GTVT trình dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 nhưng vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến chuyên gia cho rằng thay vì ngồi định danh taxi công nghệ, các nhà quản lý nên "cởi trói" cho các hãng taxi truyền thống.
Tags: taxi truyền thống , dự thảo nghị định , Luật sư Việt Nam , người lao động , Bộ Công Thương
Để quản lý hoạt động của taxi, Hà Nội sẽ quy định phân vùng hoạt động. Đồng thời, taxi Hà Nội chỉ có 3 màu sơn (xanh, ghi bạc, trắng) để nhận biết.
Tags: taxi hà nội , GTVT Hà Nội , Sở GTVT Hà Nội , taxi truyền thống , ô nhiễm môi trường , kinh doanh vận tải hành khách
Trong phiên họp Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết khi đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm, nhiều nước đã khuyên không nên can thiệp quá mạnh mà nên để loại hình kinh tế chia sẻ như Grab tự phát triển; và nên để Grab và Vinasun tự hòa giải.
Tags: kinh tế chia sẻ , Nguyễn Chí Dũng , mô hình kinh tế , Chánh án TAND , Tand tối cao , taxi truyền thống
Hiệp hội Vận tải ôtô VN kêu gọi các hãng taxi truyền thống, lái xe không đình công phản đối Grab.
Tags: hiệp hội vận tải , tài xế taxi , taxi truyền thống , lái xe taxi
Hiệp hội Taxi ba miền mong muốn Bộ Công Thương nhanh chóng xem xét, xác minh đưa ra kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber...
Tags: taxi truyền thống , Bộ Công Thương , thương vụ sáp nhập , thống lĩnh thị trường , đối thủ cạnh tranh
Theo chia sẻ của các tài xế xe ô tô, về bản chất, mỗi mô hình sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Việc lựa chọn chạy cho bên nào tùy thuộc vào điều kiện ban đầu của lái xe. Nhưng dù là Grab hay taxi truyền thống, thu nhập sẽ tuân theo nguyên lý cơ bản: Muốn có nhiều thì phải làm nhiều.
Tags: uber , lái xe , grab , tài xế , taxi truyền thống
Một doanh nhân từng có 10 năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí CEO tại các tập đoàn công nghệ lớn mới đây đã chia sẻ một góc nhìn khác quanh vụ kiện giữa taxi truyền thống Vinasun và taxi công nghệ Grab.
Tags: taxi truyền thống , grab , vinasun , cách mạng công nghiệp 4.0 , công nghệ , câu chuyện kinh doanh 2018
Giống như nhiều hãng taxi truyền thống khác, Vinasun nhiều lần tỏ ra “chật vật” khi đối đầu với các hãng taxi công nghệ như Grab, Uber. Cùng điểm lại những cố gắng và cả những lần “dằn mặt”của Vinasun trước sự soán ngôi của Grab.
Tags: vinasun , grab , taxi truyền thống , taxi công nghệ , vinasun kiện grab , câu chuyện kinh doanh 2018
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh
Liên hệ quảng cáo
Hotline: 0794463333 - 0961984388
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Chat với tư vấn viên