Grab không muốn gắn mào, đồng hồ tính tiền… như taxi truyền thống

24/02/2019 09:08 AM | Kinh doanh

Grab cho rằng dịch vụ đặt xe qua ứng dụng là dịch vụ kết nối vận tải nên không cần quy định gắn mào xe, niêm yết bảng giá… như taxi truyền thống.

Grab không muốn gắn mào, đồng hồ tính tiền… như taxi truyền thống

Công ty TNHH Grab (Grab) mới có văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất cách tiếp cận chính sách đối với dịch vụ đặt xe qua ứng dụng trực tuyến.

Tại văn bản do Giám đốc Grab Lim Yen Hock ký gửi, doanh nghiệp này đề xuất phân loại dịch vụ đặt xe qua ứng dụng trực tuyến là Dịch vụ kết nối vận tải - một phân ngành mới của Dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó, cơ quan quản lý có thể áp dụng những quy định và điều kiện phù hợp đối với các nhà cung cấp dịch vụ kết nối vận tải, bên cạnh những quy định thương mại điện tử hiện đã được áp dụng.

 Grab không muốn gắn mào, đồng hồ tính tiền… như taxi truyền thống - Ảnh 1.

Ảnh minh họa


Phía Grab không phủ nhận hoạt động của loại hình xe áp dụng hợp đồng điện tử có những điểm tương đồng với loại hình taxi truyền thống nên cũng có thể coi phương tiện xe Grabcar là một loại hình taxi. Tuy nhiên, theo Grab, hai loại hình này có một số điểm khác biệt quan trọng về cách thức vận hành, công cụ tính cước và nhận diện xe.

Chẳng hạn, do taxi có thể đón khách vẫy trên đường nên cần phải có những tính năng dễ nhận biết như hộp đèn và màu sơn xe logo đặc trưng. Trong khi đó, Grabcar là xe đã được giao kết hợp đồng trước khi hành khách lên xe và hành khách cũng đã được thông báo qua ứng dụng các thông tin về xe, tài xế, cước… nên không cần thiết phải có hộp đèn và sơn logo.

Grab cũng cho rằng yêu cầu đồng hồ tính tiền và niêm yết bảng giá cước đối với các xe Grab cũng không cần thiết vì thông tin này đã hiển thị đầy đủ trên ứng dụng.

Từ đó, doanh nghiệp này kiến nghị quy định cụ thể đối với taxi công nghệ như sau: Không cần có đồng hồ tính tiền và niêm yết giá; Không cần có sơn logo và hộp đèn taxi gắn cố định trên nóc xe, thay vào đó có thể yêu cầu lắp đèn LED trong xe; Không được đón khách vãng lai trên đường mà không thông qua dịch vụ kết nối vận tải.

Theo Thùy Dương

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Được khen có tướng tỷ phú, khuôn mặt giống Bill Gates, CEO startup ‘Uber cho IT support’ gọi thành công 400.000 USD và được Shark Bình hứa đưa lên Shark Tank Mỹ

Đang giữ cương vị Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam, Nguyễn Xuân Hoàng manh nha rồi viết ra ý tưởng ‘Uber cho IT Support’ trong thời gian rảnh. Nếu như Teamviewer chỉ chạy khi máy có hệ điều hành, thì giải pháp E Link Gate của Hoàng có thể chạy khi máy hư hệ điều hành, cài lại toàn bộ window từ xa…

Hàng nghìn shipper Hàn Quốc nổi giận, đình công vô thời hạn, hàng hóa tắc nghẽn trên mọi nhà kho

Shipper Hàn Quốc nổi giận đình công khiến hàng hóa ách tắc tại nhà kho, người mua mòn mỏi chờ đợi hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Hơn 500 chủ tàu du lịch Hạ Long kêu cứu Thủ tướng sau thời gian dài điêu đứng vì dịch, đứng trước nguy cơ phá sản

Đây không phải lần đầu tiên các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long kêu cứu. Năm 2020, gần 200 chủ tàu cũng từng lên tiếng vì rơi vào tình trạng ế khách và thua lỗ trong thời gian dài.

Shark Tank Việt Nam

Bị Shark Bình chê "ngáo giá" khi định giá gấp 165 lần lợi nhuận, startup bán thanh protein tươi thẳng thừng từ chối cả Shark Phú và Shark Liên sau cuộc "mặc cả" quá mạnh tay

Nhận được 2 lời đề nghị y hệt nhau của Shark Phú và Shark Liên nhưng không chấp nhận được việc mất quá nhiều cổ phần, đội ngũ Begin 365 quyết định ra về tay trắng.

Đọc thêm