Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo nghiên cứu từ Harvard Business Review và The Burning Glass Institute, từ năm 2017 đến 2019, các nhà tuyển dụng đã giảm yêu cầu bằng cấp đối với 46% vị trí kỹ năng trung bình và 31% vị trí kỹ năng cao. Thay vào đó, các công ty đang bổ sung thêm nhiều yêu cầu về kỹ năng mềm trong các bài đăng tuyển dụng của mình và kiểm tra các kỹ năng cứng thông qua các chứng chỉ, đánh giá và các phương pháp khác.
Tags: Harvard Business Review , nhà tuyển dụng , bổ sung thêm , Cục thống kê , sau đại học , kỹ năng mềm
Theo HBR, không phải lương, đây mới là 5 dấu hiệu chính để biết đã đến lúc phải nhảy việc.
Tags: Harvard Business Review , nhảy việc nhiều , môi trường làm việc , văn hóa doanh nghiệp
Thành công hay giàu có đến mấy, người ta vẫn khó thoát khỏi cảm giác hoang mang, bất an khi đưa ra các quyết định lớn thay đổi cuộc đời. Theo nghiên cứu từ Harvard Business Review, người ta gọi đây là chứng “choice paralysis”. Để vượt qua nó, có thể bạn sẽ cần phương pháp sau.
Tags: môi trường làm việc , Harvard Business Review , sách bán chạy nhất
Ambivert - người hướng trung biết khi nào họ cần lên tiếng và khi nào cần im lặng, khi nào cần thăm dò đối phương và khi nào cần đưa ra phản hồi, khi nào nên tiến lên và khi nào cần lùi lại.
Tags: nhà tâm lý học , người Thụy Sỹ , dành thời gian , mối quan hệ , tâm lý học , khả năng giao tiếp , tình huống khó xử , Quan hệ xã hội , câu chuyện hài hước , tìm giải pháp , nhà lãnh đạo , chịu trách nhiệm , người lãnh đạo , người bình thường , Harvard Business Review
Netflix được biết đến như là một trong những câu chuyện về thành công quản trị tuyệt vời nhất trong suốt 2 thập kỷ qua.
Tags: video trực tuyến , Harvard Business Review , bộ phận nhân sự , Netflix
Bằng cách cam kết với 2 nghề nghiệp, bạn sẽ tạo ra lợi ích cho cả hai. Làm nhiều việc khiến bạn hạnh phúc hơn và nhiều năng lượng hơn.
Tags: năng lượng tái tạo , Harvard Business Review , tuyển dụng nhân sự , khách hàng doanh nghiệp , chuyên gia sáng tạo
Các nhà nghiên cứu của Harvard Business Review đã thực hiện cuộc khảo sát gần 100 nhà quản lý và 100 nhân viên, từ đó tìm ra 8 dấu hiệu thường gặp ở những nhân viên có ý định nghỉ việc.
Tags: Harvard Business Review , dấu hiệu , nhân viên , nghỉ việc , thay đổi
Những câu hỏi luôn có tầm ảnh hưởng. Dù chúng ta không hoàn toàn dám chắc về mức độ ảnh hưởng, nhưng chắc chắn là nó có thể mở khóa, tác động vào trí óc con người.
Tags: Đại học Harvard , người thông minh , Harvard Business Review , đặt câu hỏi
Giáo sư Edward Deci và Richard Ryan (Đại học Rochester) đã nghiên cứu được 6 động cơ chính khiến con người làm việc: Làm những gì mình thích; Công việc có ý nghĩa; Tiềm năng được phát huy; Áp lực tinh thần; Áp lực kinh tế và Sức ì.
Tags: áp lực kinh tế , hiệu quả làm việc , Harvard Business Review , hiệu quả công việc , văn hóa công ty
Tính đến nay, đã 8 năm kể từ khi Steve Jobs qua đời vào ngày 5 tháng 10 năm 2011. Nhưng những bài học về cuộc sống, công việc và thành công của ông vẫn còn tồn tại mãi đến ngày hôm nay.
Tags: người đồng sáng lập , đồng sáng lập apple , tính cách mạng , máy tính cá nhân , truyền cảm hứng , Harvard Business Review
Nhiều phụ nữ ép mình phải gắn bó với những vị trị có mức lương thấp vì bận rộn chuyện nhà hoặc vì không được chồng ủng hộ. Đáng tiếc là một ông chồng yêu cầu bạn gạt sự nghiệp sang một bên để mình được chuyên tâm thăng tiến sẽ không ủng hộ bạn giống như cách bạn làm hậu phương cho anh ta.
Tags: lĩnh vực công nghệ , trình độ chuyên môn , nhận dự án , Harvard Business Review , phụ nữ thành đạt , mục tiêu nghề nghiệp , Kỹ thuật máy tính , công nghệ thông tin
Áp lực cuộc sống là thứ có thể vùi dập con người, nhưng thứ khiến chúng ta bứt phá và phát triển, cũng chính là áp lực.
Tags: Ung thư dạ dày , Harvard Business Review , cơ hội chiến thắng , tế bào ung thư , giúp đỡ người khác , bệnh ung thư
Làm việc ở nhà không những giúp dân công sở giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao năng suất mà còn gây dựng niềm tin trong nội bộ tổ chức.
Tags: dân công sở , giảm căng thẳng , Tay xách nách mang , môi trường công sở , Harvard Business Review , trường kinh doanh , yếu tố thúc đẩy , tài nguyên con người , năng suất làm việc , nhà tuyển dụng
Harvard Business Review (HBR) được xuất bản lần đầu vào năm 1922, cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School) danh tiếng, từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp. Rất nhiều thuật ngữ quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, “Toàn cầu hóa”'… xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí HBR.
Tags: Harvard Business Review , HBR , sách hay
Bạn phải tự biết nên ưu tiên những công việc nào là tốt nhất cho sở thích và sự thăng tiến của chính bạn thân, chứ không chỉ chăm chăm chờ vào cấp trên.
Tags: nhân viên công sở , thứ tự ưu tiên , công việc hiện tại , vùng an toàn , Harvard Business Review , công việc phù hợp , phát triển sự nghiệp , loài ong thợ
Các nhà lãnh đạo đừng nghĩ rằng việc ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu ngày nay có thể giúp họ tránh được sai sót.
Tags: Harvard Business Review , trường kinh doanh , dự đoán tương lai , CEO , dữ liệu
Một bài báo xuất hiện gần đây trên tạp chí Harvard Business Review đã đưa ra một kết luận giật mình: Những người tử tế không thành công ở nơi làm việc bằng những người xấu tính.
Tags: Harvard Business Review , lao động trẻ , trình độ học vấn , cơ hội việc làm , trở thành lãnh đạo , vị trí lãnh đạo
Lãnh đạo trẻ thiếu góc nhìn mang tính chiến lược và kiến thức sâu về lĩnh vực họ đang làm, nhưng về tổng thể, họ hơn hẳn sếp già.
Tags: lãnh đạo trẻ , vị trí lãnh đạo , Harvard Business Review , kinh nghiệm quản lý , truyền cảm hứng , tạo cảm hứng
Ở tuổi trung niên, chúng ta đã có mọi thứ trong tay: gia đình, sự nghiệp, thành công. Nhưng khi ở tuổi 25 chúng ta chợt nhận ra mình không còn là "trẻ con" nhưng cũng chưa đủ cứng cáp, trưởng thành.
Tags: giai đoạn khó khăn , cảm xúc tiêu cực , Harvard Business Review , thay đổi cuộc sống
Stress là một khía cạnh không thể tránh khỏi tại nơi làm việc, nhưng chúng ta không cần phải ép mình làm quen với nó, mà hãy làm cho nó suy giảm đi.
Tags: trường kinh doanh , cảm xúc tiêu cực , Harvard Business Review , bài tập đơn giản
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh