Tin tức, bài viết mới nhất về :

Fmcg

So găng biên lãi gộp Vinamilk, Masan Consumer, Vinasoy, Sabeco: Cổ phiếu phòng thủ nào đáng đầu tư trong bối cảnh lạm phát?

So găng biên lãi gộp Vinamilk, Masan Consumer, Vinasoy, Sabeco: Cổ phiếu phòng thủ nào đáng đầu tư trong bối cảnh lạm phát?

20/07/2022 03:21:00 PM

Mới đây, công ty chứng khoán SSI đánh giá 4 "ông lớn" ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gồm Sabeco (SAB), Vinamilk (VNM), Vinasoy (QNS), Masan consumer (MCH) có thể đạt được sự phục hồi về doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

Tags: fmcg , masan consumer , vinamilk , vinasoy , sabeco

Năm 2022, ngành tiêu dùng nhanh 'trải thảm đỏ' mời gọi nhân sự, nhiều vị trí trả lương trên 100 triệu đồng/tháng

Năm 2022, ngành tiêu dùng nhanh 'trải thảm đỏ' mời gọi nhân sự, nhiều vị trí trả lương trên 100 triệu đồng/tháng

14/03/2022 08:33:52 AM

Làn sóng chuyển đổi đổi từ kênh mua bán truyền thống sang trực tuyến sẽ kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng đột biến ở ngành tiêu dùng nhanh (FMCG).

Tags: trải thảm đỏ , mua bán truyền thống , phát triển thương mại điện tử , adecco , fmcg

Chuyện kỳ lạ của ngành FMCG: Trung bình cứ 2 ngày ra mắt 1 sản phẩm mới, nhưng đa số đều chịu cảnh ế chỏng chơ

Chuyện kỳ lạ của ngành FMCG: Trung bình cứ 2 ngày ra mắt 1 sản phẩm mới, nhưng đa số đều chịu cảnh ế chỏng chơ

28/04/2021 09:31:13 AM

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới, các doanh nghiệp FMCG cũng đang gặp phải thách thức đối với hệ thống danh mục sản phẩm khổng lồ của mình.

Tags: Nielsen , fmcg , SKU

4 xu hướng tái định hình ngành FMCG hậu Covid: “Tự tay làm hết”, tìm đến sự “xa xỉ nho nhỏ”

4 xu hướng tái định hình ngành FMCG hậu Covid: “Tự tay làm hết”, tìm đến sự “xa xỉ nho nhỏ”

10/09/2020 05:02:00 PM

Với việc trở nên sáng suốt hơn trong quyết định mua hàng của NTD, các công ty FMCG cần phải suy nghĩ về việc cung cấp những sản phẩm phù hợp với ưu tiêu của họ, đơn giản hóa việc mua sắm đa kênh và nâng cao trải nghiệm mua sắm trong thực tế mới.

Tags: khu vực Đông Nam Á , người tiêu dùng , Nielsen Việt Nam , thị trường châu á , fmcg

Cứ 2 ngày lại có một sản phẩm mì ăn liền ra đời bất chấp thị trường đã bão hòa

Cứ 2 ngày lại có một sản phẩm mì ăn liền ra đời bất chấp thị trường đã bão hòa

05/08/2019 02:09:48 PM

Với tỷ lệ trên 90% hộ gia đình Việt sử dụng mì ăn liền, việc các thương hiệu tung ra nhiều sản phẩm mới sẽ giúp họ duy trì đà tăng trưởng, thu hút thêm khách hàng mới.

Tags: mì gói , fmcg , mì ăn liền , Kantar Worldpanel

"Miếng bánh" FMCG hấp dẫn như thế nào khiến nhiều ông lớn muốn nhảy vào chia chác?

"Miếng bánh" FMCG hấp dẫn như thế nào khiến nhiều ông lớn muốn nhảy vào chia chác?

01/06/2019 01:30:00 PM

Trong giai đoạn vật vã tìm động lực tăng trưởng mới, nhiều tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, Digiworld, Petrolimex, Sơn Kim… đã chọn mảng tiêu dùng nhanh (FMCG) để thử sức. Vậy sức hấp dẫn của FMCG là gì khiến ai cũng xiêu lòng?

Tags: fmcg , tiêu dùng nhanh , bách hóa xanh , thế giới di động , digiworld , gs25

KIDO vẫn tìm hướng đi sau 3 năm bán mảng bánh kẹo

KIDO vẫn tìm hướng đi sau 3 năm bán mảng bánh kẹo

29/04/2019 09:45:40 PM

Dự báo diễn biến thị trường chưa sát thực tế, năm 2018, KIDO đã gặp sự suy giảm về kết quả kinh doanh ở các ngành hàng. Công ty buộc phải thay đổi chiến lược, giảm đầu tư mới, tạm hoãn ra mắt các sản phẩm mới, hạn chế tối đa các khoản chi phí.

Tags: kido , fmcg , bánh kẹo , sữa chua

Lợi nhuận Digiworld năm 2018 đạt gần 110 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%

Lợi nhuận Digiworld năm 2018 đạt gần 110 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%

18/01/2019 12:47:49 PM

Năm 2018, doanh thu của Công ty Cổ phần Thế Giới Số DGW đạt 5.943 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 109,2%, tăng 39%.

Tags: digiworld , fmcg , sữa

Đông dân nhưng lại già hóa nhanh nhất thế giới, người Việt sẽ giúp 2 ngành MES nào tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm tới?

Đông dân nhưng lại già hóa nhanh nhất thế giới, người Việt sẽ giúp 2 ngành MES nào tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm tới?

22/06/2018 05:21:29 PM

Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hoá dân số từ năm 2011 và là nước có tốc độ già hóa dân số thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Dân số già và thu nhập tăng là những yếu tố chính kéo theo sự phát triển của dịch vụ phát triển thị trường (MES) trong 2 ngành FMCG và Chăm sóc sức khỏe, theo Roland Berger.

Tags: dân số già , người Việt , chăm sóc sức khỏe , fmcg , mes

Đây là ngành các DN lớn trong nước ‘mạnh tay’ chiêu hiền tài, trả lương và đãi ngộ không kém tập đoàn nước ngoài

Đây là ngành các DN lớn trong nước ‘mạnh tay’ chiêu hiền tài, trả lương và đãi ngộ không kém tập đoàn nước ngoài

11/04/2018 07:03:00 PM

Các công ty Việt Nam trong ngành hàng FMCG với mong muốn tái cấu trúc DN, đã đưa ra mức lương và các chế độ đãi ngộ không hề kém cạnh so với các tập đoàn nước ngoài, theo Navigos Search.

Tags: fmcg , ngành hàng tiêu dùng nhanh , thu hút nhân tài , lương

Mặt hàng tiêu dùng nhanh giảm tăng trưởng trong quý 2

Mặt hàng tiêu dùng nhanh giảm tăng trưởng trong quý 2

01/06/2017 03:34:36 PM

Sau khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong Q1’2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường đồ tiêu dùng nhanh (FMCG) đã giảm trong trong ba tháng gần đây, đạt 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tags: fmcg , tiêu dùng nhanh , giảm tăng trưởng

Chúc mừng các công ty tiêu dùng nhanh! Ngành FMCG vừa có quý tăng trưởng mạnh kỷ lục trong 3 năm gần đây

Chúc mừng các công ty tiêu dùng nhanh! Ngành FMCG vừa có quý tăng trưởng mạnh kỷ lục trong 3 năm gần đây

24/02/2017 09:29:00 AM

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố con số cho thấy ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm vừa qua, trong đó nước uống, thực phẩm tăng trưởng mạnh nhất.

Tags: fmcg , tiêu dùng nhanh , Nielsen , thực phẩm , đồ uống

Thị trường màu mỡ trị giá hàng chục nghìn tỷ ngày càng phình to nhờ "túi tiền" của Vinamilk, Masan

Thị trường màu mỡ trị giá hàng chục nghìn tỷ ngày càng phình to nhờ "túi tiền" của Vinamilk, Masan

13/05/2016 11:07:18 AM

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp đang khiến họ ngày càng bạo chi cho công tác quảng cáo và công ty quảng cáo chính là đối tượng hưởng lợi trực tiếp.

Tags: công ty quảng cáo , hàng tiêu dùng nhanh , fmcg , cô gái Hà Lan , người tiêu dùng , sản phẩm sữa , thị trường việt nam

Siêu thị vs Chợ: Khi vốn khủng không đi đôi với quyền lực

Siêu thị vs Chợ: Khi vốn khủng không đi đôi với quyền lực

31/10/2015 09:02:00 AM

Hầu hết doanh nghiệp chỉ tập trung đầu tư bài bản vào các đại siêu thị và siêu thị. Nhưng trong ngành bán lẻ, quyền lực nằm trong tay khách hàng. Và 70% người mua hàng hiện nay không chọn kênh siêu thị…

Tags: siêu thị , đại siêu thị , ngành bán lẻ , hàng tiêu dùng nhanh , fmcg , cửa hàng tạp hóa , thương mại truyền thống , thương mại hiện đại , Câu chuyện kinh doanh , Nielsen

Mô hình holdings: Không phải "chiếc đũa thần"?

Mô hình holdings: Không phải "chiếc đũa thần"?

04/10/2015 03:00:00 PM

Mô hình holdings (công ty đầu tư) tạo ra tính chuyên môn hóa cho doanh nghiệp (DN) nhưng nếu không kiểm soát tốt thì DN dễ "đánh mất" mình.

Tags: mô hình holdings , holdings , Hoàng Anh Gia Lai , Masan Consumer Holdings , thế giới di động , cii , fmcg , cơ cấu tài chính , Câu chuyện kinh doanh

Phan Minh Tiên: 'Át chủ bài' mới của Vinamilk

Phan Minh Tiên: 'Át chủ bài' mới của Vinamilk

09/06/2014 11:53:33 AM

Tin ông Phan Minh Tiên, nhà quản lý marketing của Samsung VN quyết định về Vinamilk đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Thị trường tiêu dùng nhanh: Suy giảm ở thành thị, chững lại ở nông thôn

Thị trường tiêu dùng nhanh: Suy giảm ở thành thị, chững lại ở nông thôn

14/05/2014 02:05:08 PM

Tâm lý người dùng chuyển sang ưa chuộng sản phẩm cỡ lớn, chi phí thấp và có kèm khuyến mãi.

Cháo ăn liền: Món 'ngon' mới của FMCG

Cháo ăn liền: Món 'ngon' mới của FMCG

24/02/2014 10:26:50 AM

Với mức tăng trưởng lên tới 61% trong năm 2013, ngành cháo đóng gói đang được xem là lĩnh vực tiềm năng mà các doanh nghiệp (DN) trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) không thể bỏ qua.

Sức nhóm mua hàng tiêu dùng nhanh đang giảm

Sức nhóm mua hàng tiêu dùng nhanh đang giảm

19/07/2013 08:19:10 AM

Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gồm thực phẩm đóng gói, mỹ phẩm, nước giải khát…