Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục tăng trưởng chậm

31/07/2013 07:51 AM | Thị trường

Theo công bố mới nhất từ Công ty Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar Worldpanel Việt Nam, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tiếp tục tăng trưởng chậm.

Mức tăng trưởng ở thành thị vẫn giậm chân ở 8%, khu vực nông thôn 9% và toàn thị trường không có nhiều dấu hiệu khả quan với mức tăng trưởng 11%. Các sản phẩm sữa, thức uống đang dẫn đầu thị trường; thực phẩm đóng gói gần như không tăng trưởng ở nông thôn, thậm chí giảm 3% ở khu vực thành thị.

Kantar Worldpanel Việt Nam đánh giá gần đây sức mua hàng FMCG chưa hồi phục. Thậm chí người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu cho mặt hàng này trong quý vừa qua.

Vì vậy, ông David Anjoubault - Tổng Giám đốc Kantar World Panel nhận định doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược phù hợp nhằm duy trì sự tăng trưởng của ngành hàng như đưa ra mức giá bán phù hợp hơn, truyền thông mạnh để nói rõ lợi ích mà sản phẩm mang lại, gói khuyến mãi lớn hơn.

Theo Tú Uyên

duchai

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm