Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Trước câu hỏi liệu Thế Giới Di Động có tiếp tục đóng các cửa hàng trong năm 2024 hay không, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết việc tái cấu trúc của tập đoàn là một quá trình "giảm lượng, tăng chất", không phải làm một lần và biến mất mà là "văn hóa mới" diễn ra định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm một lần.
Chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết dưới góc nhìn của ông, nhân tài đơn giản là người có đầu óc logic, "CPU" chạy ổn. Nhưng để chọn ra CEO như ông Đoàn Văn Hiểu Em hay Phạm Văn Trọng thì đó phải là người "không bao giờ lừa thầy phản bạn", "chém đinh chặt sắt" coi con người như công cụ.
Trả lời cổ đông về tình hình tài chính công ty, lãnh đạo MWG cho biết ước tính doanh thu trong quý 1/2024 tăng trưởng hai chữ số phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 12/2023, Bách Hóa Xanh ghi nhận trung bình 1,8 tỷ đồng doanh thu/cửa hàng và đạt mục tiêu hòa vốn.
Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là đầu tiềm năng hấp dẫn với các nhà đầu tư quốc tế.
Sau 2 tháng đầu năm, tổng doanh thu hai chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh tăng 3% so với cùng kỳ, trong khi con số này đối với Bách Hóa Xanh là 47%.
Mặc dù lợi nhuận năm 2023 xuống thấp nhất trong vòng 10 năm, các thương hiệu của MWG, bao gồm Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh vẫn khẳng định sức mạnh trên thị trường bán lẻ.
Về kế hoạch phát triển thị trường trong thời gian tới, trong khi các đối thủ, điển hình là WinMart+ đang đẩy mạnh hiện diện tại miền Trung và miền Nam, thì Bách hóa Xanh chưa có ý định mở rộng ra phía Bắc.
Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động, ông Nguyễn Đức Tài cũng cho biết thêm lâu nay chưa có ai (lãnh đạo cấp cao - PV) đến gặp ông và bảo muốn tăng lương.
Bách Hóa Xanh được giao mục tiêu sẽ có lãi kể từ năm 2024.
Top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất là những tên tuổi có tiếng như Ensure, Vinamilk, Tiger, TH, Nescafe, Milo,.. Thông qua TMĐT, các nhà sản xuất chỉ mất khoảng 10% chi phí bán hàng trên giá sản phẩm, thay vì 30-40% cho các đại lý bán trực tiếp, giúp biên lợi nhuận tăng cao.
Công ty CP Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh là công ty con của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG). Theo phương án tái cấu trúc để huy động vốn, Công ty CP Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh đã mua lại toàn bộ cổ phần của Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh từ MWG.
Đi vào hoạt động từ năm 2015, Bách Hóa Xanh được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động nhưng đến nay vẫn là "gánh nặng" lớn xét về mặt lợi nhuận.
Tags: thế giới di động , bách hóa xanh
Các nguồn tin cho biết thương vụ này có thể định giá Bách Hóa Xanh, chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ ba của Việt Nam, vào khoảng 1,5-1,7 tỷ USD.
Tags: Bách hoá Xanh
Doanh thu Bách Hóa Xanh vừa đạt mốc 2.900 tỷ đồng trong tháng 8/2023. Đây là mức doanh thu cao thứ 3 lịch sử (chỉ thấp hơn hồi tháng 7-8/2021 khi cao điểm giãn cách xã hội).
Tags: bách hóa xanh , thế giới di động
Giá trị thương hiệu được công bố trong Báo cáo 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2023 của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.
Tags: bách hóa xanh , thế giới di động , giá trị thương hiệu
Thông qua hợp tác với Dongwha Pharm, Trung Sơn Pharma không giấu tham vọng tăng cường hơn nữa sự hiện diện bán lẻ lên 460 cửa hàng, tiến vào thành phố lớn - nơi Pharmacity, Long Châu, An Khang... đang tranh nhau quyết liệt.
Tags: an khang , Bách hoá Xanh
Đi vào hoạt động từ năm 2015, Bách Hóa Xanh được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động. Tuy nhiên, nếu xét riêng về khía cạnh lợi nhuận, mảng này lại là gánh nặng lớn nhất.
Tags: thế giới di động , chợ truyền thống , bách hóa xanh
Tổng tiền mặt và gửi tiết kiệm của Thế Giới Di Động cuối tháng 6 lên tới hơn 24.400 tỷ đồng. Nhờ đó, công ty kiếm về hơn 800 tỷ đồng tiền lãi sau 6 tháng, góp phần bù đắp các loại chi phí hoạt động và có lãi 39 tỷ đồng.
Tags: thế giới di động , điện máy xanh , bách hóa xanh , nguyễn đức tài
Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của chuỗi Thế giới Di động và Topzone ước đạt 13.351 tỷ đồng (tỷ lệ 23,6%), Điện máy Xanh đạt 28.228 tỷ đồng (chiếm 49,9%). Đáng chú ý, doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh tăng 7% so với cùng kỳ lên 13.600 tỷ đồng, vượt qua cả Thế giới Di động và Topzone.
Tags: thế giới di động , mwg , Bách hoá Xanh
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh