Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Chủ tịch KIDO Trần Kim Thành vừa xuất hiện trong ĐHCĐ năm 2024 của Tập đoàn KIDO. Điều này đã khiến rất nhiều cổ đông ngạc nhiên, bởi ít nhất trong 5 năm gần đây, ông gần như không xuất hiện. Có thể, màn trình diễn không tốt của KIDO trong 2 năm gần đây cộng với việc thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, buộc ông phải 'tái xuất giang hồ'.
Khoản đầu tư của Kido vào Thọ Phát được định giá 810 tỷ đồng cho 51% cổ phần, tương đương mức định giá 1.588 tỷ đồng.
Sắp tới, Tập đoàn KIDO sẽ ra mắt một loạt sản phẩm mới như nước mắm, bột nêm, gia vị tiện lợi và thực phẩm chế biến đóng gói như thịt kho, cà ri gà… Với những động thái gần đây, có vẻ KIDO đang đặt nhiều kỳ vọng vào mảng bữa ăn sẵn đóng gói, bởi đây là thị trường còn rất mới và ít tay chơi lớn hơn mảng gia vị.
Thừa thắng xông lên, sau Hùng Vương Plaza, ông Nguyên tiết lộ sắp tới có thể phát triển một mô hình TTTM tương tự tại vị trí Pandora Trường Chinh hiện nay (đang cho đối tác thuê).
Tags: kido , Vạn hạnh mall
Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).
Tags: kido
“Trước đây, mọi gia đình đều có một thùng mì gói để dự trữ, nhưng gần đây thì mì gói lại đi xuống. Sau khi tìm hiểu, chúng tôi mới biết không phải bị đối thủ ảnh hưởng mà do hành vi của người tiêu dùng đã khác đi với nhiều, với những app công nghệ như GrabFood, Shopee…”, ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO – chia sẻ.
Tags: kido , Trần Lệ Nguyên , gói mì tôm , người tiêu dùng , câu chuyện kinh doanh 2023
Ngày 23/8/2023, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) công bố thông tin bất thường về việc đã sở hữu 51% bánh bao Thọ Phát.
Tags: bánh bao thọ phát , kido
Nếu năm ngoái Masan tiến công vào thị trường F&B với thương vụ mua lại Phúc Long gây chú ý thì năm nay, Kido cũng nuôi tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam bằng việc mua lại bánh bao Thọ Phát. Giá trị giao dịch của thương vụ đã hé lộ một phần khi báo cáo tài chính quý II được công bố.
Tags: kido , tập đoàn Kido , bánh bao thọ phát
Cuối tháng 4/2023, Chi nhánh Parkson Vietnam đã nộp đơn lên TAND TP HCM để xin phá sản tự nguyện. Parkson Hùng Vương phải trả lại mặt bằng cho Công ty CP Hùng Vương, doanh nghiệp nơi CEO Kido - ông Trần Lệ Nguyên đang nắm 44% cổ phần. Trao đổi với báo giới, ông Nguyên cho biết, thay vì tìm khách thuê mới, Kido đã nhận lại mặt bằng và cải tạo để chính thức khai trương trở lại dưới thương hiệu Vạn Hạnh Mall.
Tags: Parkson , Vạn hạnh mall , kido
Dù trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza (quận 5, TP HCM) dự kiến đến tháng 8-2023 mới đi vào hoạt động nhưng theo CEO KIDO, tỉ lệ cho thuê đã ký đạt trên 80%.
Tags: kido , Hùng Vương Plaza
Vào ngày 31/03/2023, Vocarimex đã hoàn thành việc thanh lý toàn bộ cổ phần trong Calofic cho công ty Siteki Investment Pte Ltd với giá 2.158 tỷ đồng.
Kido góp 196 tỷ đồng vào công ty TA Foods and Spices, tương ứng tỷ lệ sở hữu 98%. Đây là công ty có ngành nghề kinh doanh chính là chế biến và bảo quản nước mắm.
Cuối năm 2022, KIDO đã có quyết định khá bất ngờ: thoái vốn khỏi Chuk Tea & Coffee – nơi mà họ đã đóng góp 61% vốn và từng đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ ‘đánh chiếm thành công thị trường F&B Việt Nam và thế giới’. Vậy bây giờ ai đang là chủ nhân mới của chuỗi F&B có gần 60 cửa hàng ở 5 thành phố lớn Việt Nam?
Tags: Chuk Tea & Coffee , kido , Trần Tuyết Vân , Phạm Cao Nghĩa
KIDO đặt mục tiêu có trên 50 cửa hàng Chuk Chuk vào cuối năm 2021 và bắt đầu nhượng quyền vào 2022. Đến thời điểm hiện tại, chuỗi này mới chỉ có 47 chi nhánh trên toàn quốc.
Sau chưa đầy 2 năm thành lập, liên doanh sản xuất đồ uống tươi giữa Vinamilk và Kido đã đến lúc dừng lại do thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của đôi bên.
Tags: vinamilk , kido , tập đoàn Kido , sữa , giải thể
Đây cũng là năm đầu tiên công ty này sản xuất sản phẩm KIDO’s Bakery tại nhà máy bánh kẹo của mình ở quận 12, Tp.HCM.
Tags: kido , bánh trung thu
Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và xuất khẩu văn hóa Việt ra thế giới.
Sau hơn 1 năm ra mắt, chuỗi F&B của KIDO đang có những thay đổi lớn ở mọi mặt, từ tên thương hiệu cho đến menu đồ uống. Vào 23/7 vừa qua, Chuk đã chính thức có mặt ở miền Bắc – cụ thể là Hà Nội, cũng như mở rộng thị trường ở miền Nam - xuống Đồng Nai. Dự tính, doanh thu toàn hệ thống từ nay đến cuối năm ước tính sẽ trên 500 tỷ đồng.
Tags: Chuk Chuk , Chuk Coffee & Tea , kido , Chuk mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội
KIDO đã không thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra trong năm 2021, nhưng không vì thế họ nản lòng. Tập đoàn này vẫn đặt mục tiêu cao trong năm 2022: doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021. Hơn nữa, họ còn đang có kế hoạch tăng vốn nhằm nhanh chóng lấy lại ‘hào quang’ trong ngành bánh.
Tags: kido , KIDO tập trung vào ngành bánh , Chuk Chuk , dầu tường an
Năm 2015, vụ M&A lớn nhất lịch sử ngành bánh kẹo Việt Nam trị giá khoảng 10.000 tỷ đồng đã diễn ra giữa Tập đoàn Modelẽz và Kinh Đô. Vì sao ông chủ của thương hiệu này lại bán mảng kinh doanh đang làm ăn tốt cho đối tác nước ngoài? Vì sao kem Wall’s sau nhiều năm thua lỗ liên tục lại có lãi chỉ sau 6 tháng về tay ông Trần Lệ Nguyên?
Tags: Trần Lệ Nguyên , đối tác nước ngoài , Luật doanh nghiệp , Trần Kim Thành , kido
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh