Mặt hàng tiêu dùng nhanh giảm tăng trưởng trong quý 2

01/06/2017 03:34 PM | Kinh doanh

Sau khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong Q1’2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường đồ tiêu dùng nhanh (FMCG) đã giảm trong trong ba tháng gần đây, đạt 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt hàng tiêu dùng nhanh giảm tăng trưởng trong quý 2

Đó là thông tin mà Nielsen vừa cung cấp về thị trường FMCG. Theo Nielsen, FMCG vẫn cho thấy dấu hiệu bất ổn. Sau khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong quý 1 năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường FMCG đã giảm trong trong ba tháng gần đây, đạt 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chỉ số bán lẻ của Nielsen cũng cho thấy sự bất ổn trong tăng trưởng ở cả khu vực thành thị (+2,2%) và nông thôn (+8,5%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, sự suy thoái ở khu vực nông thôn dự kiến ​​sẽ chỉ là ngắn hạn. Các dữ liệu từ Nielsen chỉ ra rằng tất cả các khu vực nông thôn trên cả nước đều có những tăng trưởng tích cực cũng như có vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào tổng doanh số thị trường FMCG.

Các mặt hàng như nước giải khát, thức ăn, sữa, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe, thuốc lá đều mạnh so với quý trước.

Trong quý 1 năm nay, cũng theo Nielsen, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) tăng trưởng mạnh với mức tăng trưởng dương 7,3% so với năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 4 năm qua.

Sự tăng trưởng này chủ yếu là do mức tăng 6,0% từ tăng trưởng sản lượng, theo báo cáo hằng quý - Market Pulse, được phát hành bởi Nielsen Việt Nam.

Báo cáo của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định. Các chỉ số bán lẻ được sử dụng sử dụng trong bài viết cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cũng như sức tiêu thụ của người tiêu dùng.

Theo báo cáo, khi quan sát tổng quan ở 7 ngành hàng lớn (thức uống-bao gồm bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé) sự phục hồi tăng trưởng đang diễn ra ở hầu hết các ngành hàng ngoại trừ ngành hàng sản phẩm chăm sóc em bé.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee và cuộc đại cải cách "New Management 1993"

Chúng tôi xin giới thiệu câu chuyện của ông Tô Chính Nghĩa - Nguyên Giám đốc Điều hành Miền Bắc & Miền Trung Việt Nam Samsung Vina Electronics về Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee.

Cổ phiếu Vingroup liên tục tăng giá trong tháng 10, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mốc 200.000 tỷ đồng

Giá cổ phiếu Vingroup lên cao nhất kể từ tháng 3, khi Việt Nam bắt đầu ghi nhận những ca mắc Covid-19 đầu tiên. Trong tháng 10, cổ phiếu Vingroup tăng giá 14/18 phiên đã qua.

Doanh thu teo tóp vì làn sóng Covid-19 thứ hai, "gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có lãi nhờ được trả lại tiền mặt bằng

Lợi nhuận gộp Sasco đạt gần 38 tỷ đồng trong quý 3/2020, nhưng lợi nhuận trước thuế lại lên tới gần 42 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Sasco được hoàn nhập 38 tỷ đồng chi phí tiền thuê mặt bằng, đồng thời có lãi từ chênh lệch tỷ giá.

Sinh năm 1998, game thủ Việt thu về 5,5 tỷ đồng/tháng nhờ trò chơi Liên Minh Huyền Thoại

Được mệnh danh là “thần đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt”, “thần rừng Việt Nam”, game thủ Lê Quang Duy (SofM) là một trong những người có thu nhập tốt nhất làng game Việt hiện nay.

Đọc thêm