Tin tức, bài viết mới nhất về :

Hành vi tiêu dùng

Vay tiền để đi du lịch Tây Tạng, cả chuyến đi tôi lo lắng về việc trả nợ: ‘Tiêu xài thiếu tính toán, tôi đưa chân vào cuộc sống hạng 3, vô cùng tai hại!’

Vay tiền để đi du lịch Tây Tạng, cả chuyến đi tôi lo lắng về việc trả nợ: ‘Tiêu xài thiếu tính toán, tôi đưa chân vào cuộc sống hạng 3, vô cùng tai hại!’

20/02/2024 03:06:00 PM

Cuộc sống có 3 cấp độ: Cuộc sống hạng 3 - Không thể trang trải cuộc sống; Cuộc sống hạng 2 - Tiết kiệm quá mức; Cuộc sống hạng nhất - Sống trong khả năng của bạn. Bạn sống ở tầng độ nào?

Năm mới, học hỏi bí kíp làm giàu truyền đời của người Do Thái: Siêu đơn giản, nhưng bị nhiều người xem nhẹ!

Năm mới, học hỏi bí kíp làm giàu truyền đời của người Do Thái: Siêu đơn giản, nhưng bị nhiều người xem nhẹ!

24/01/2024 04:35:00 PM

Khi bạn hiểu được trí tuệ làm giàu của người Do Thái, sự giàu có tự nhiên sẽ tìm đến bạn.

Những bài học đắt giá từ việc tái sinh thương hiệu của CEO Biti’s Vưu Lệ Quyên: ‘Dám thử dám sai, ngã ở đâu đứng lên ở đó'

Những bài học đắt giá từ việc tái sinh thương hiệu của CEO Biti’s Vưu Lệ Quyên: ‘Dám thử dám sai, ngã ở đâu đứng lên ở đó'

22/12/2022 04:30:00 PM

“Tái sinh” luôn là bài toán khó giải trong hành trình xây dựng và phát triển của một thương hiệu nhằm thích nghi với thời cuộc. Thành công hay thất bại từ quá trình ấy đều là những bài học đắt giá với mỗi doanh nghiệp.

Tags: chuyên gia truyền thông , hành vi tiêu dùng , nguyễn thanh sơn , bài toán khó , hệ thống phân phối

Không cầm tiền mặt để tiết kiệm nhưng chưa hết tháng đã hết tiền vì lý do này

Không cầm tiền mặt để tiết kiệm nhưng chưa hết tháng đã hết tiền vì lý do này

06/09/2022 11:44:00 AM

Quẹt thẻ tín dụng, chuyển khoản online chính là những thói quen dễ dẫn đến sai lầm trong chi tiêu.

Tags: thẻ tín dụng , thẻ ngân hàng , hành vi tiêu dùng

Phát triển thị trường KOC VIETNAM: Khái niệm mới nên cần những cái bắt tay hợp tác của nhiều đơn vị

Phát triển thị trường KOC VIETNAM: Khái niệm mới nên cần những cái bắt tay hợp tác của nhiều đơn vị

01/07/2022 08:54:05 AM

Khi tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã và đang dịch chuyển, tâm lý nghe đánh giá, tham khảo sản phẩm chất lượng trước khi ra quyết định mua hàng càng cao thì KOC - Key Opinion Consumer lại càng được dự đoán sẽ là một kênh marketing hiệu quả.

Tags: phát triển thị trường , hành vi tiêu dùng , đánh giá sản phẩm

Xu hướng bỉm sữa 2021: Năm "lên ngôi" của hàng nội địa và "điểm sáng" bất ngờ trong thói quen mua sắm

Xu hướng bỉm sữa 2021: Năm "lên ngôi" của hàng nội địa và "điểm sáng" bất ngờ trong thói quen mua sắm

16/12/2021 03:32:31 PM

Thay vì thói quen lựa chọn sản phẩm dựa trên giá thành và niềm tin tuyệt đối vào hàng ngoại nhập, các mẹ bỉm sữa đã có nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng, mua sắm sau đại dịch.

Tags: hành vi tiêu dùng , Người tiêu dùng Việt Nam , sản phẩm sữa

Qua Black Friday sẽ là Cyber Monday, khách hàng nên mua sắm vào ngày nào để được giá 'hời' nhất?

Qua Black Friday sẽ là Cyber Monday, khách hàng nên mua sắm vào ngày nào để được giá 'hời' nhất?

25/11/2021 10:11:00 AM

Diễn ra liên tiếp chỉ cách nhau vài ngày, Black Friday và Cyber Monday là đợt giảm giá gần như lớn nhất trong năm.

Tags: hành vi tiêu dùng , giảm giá sâu , thứ sáu đen tối , nhà bán lẻ

Giám đốc Grab Việt Nam: Super app không thể cạnh tranh bằng "đốt tiền"

Giám đốc Grab Việt Nam: Super app không thể cạnh tranh bằng "đốt tiền"

09/01/2021 10:30:00 AM

"Vũ khí cạnh tranh tối thượng và mãi mãi không bao giờ lạc hậu là CHẤT LƯỢNG", Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân nhìn nhận.

Tags: super app , grab , nguyễn thái hải vân , siêu ứng dụng , hành vi tiêu dùng , Mỗi Tuần một chuyên gia

Liệu Tesla của Elon Musk đã thắng?

Liệu Tesla của Elon Musk đã thắng?

11/09/2020 10:08:00 AM

Một số chuyên gia cho rằng Tesla đã chiến thắng trong cuộc đua sản xuất xe hơi, cụ thể hơn là chiến thắng các công ty Nhật Bản, vượt Toyota trở thành nhà sản xuất ôtô có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Tags: công ty Nhật Bản , nhà sản xuất , giá trị vốn hóa , hành vi tiêu dùng , thị trường Trung Quốc

CEO AWING: Ngành quảng cáo hậu dịch Covid-19 sẽ quay trở lại giá trị nền tảng cơ bản của marketing

CEO AWING: Ngành quảng cáo hậu dịch Covid-19 sẽ quay trở lại giá trị nền tảng cơ bản của marketing

13/07/2020 08:48:00 AM

CEO AWING Nguyễn Tiến Dũng cũng cho biết chi tiêu và hành vi của khách hàng mua quảng cáo thay đổi khá nhiều hậu Covid-19 khi yếu tố nhận diện thương hiệu và phân loại khách hàng được đặt lên hàng đầu.

Tags: nhận diện thương hiệu , phương tiện truyền thông , chuyên gia kinh tế , hành vi tiêu dùng , khách hàng trung thành , wi-fi miễn phí , awing

Nhìn lại 3 tuần giãn cách xã hội, Covid-19 có phải là cú hích lớn với Momo, Moca, VinID, Payoo.. và lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam?

Nhìn lại 3 tuần giãn cách xã hội, Covid-19 có phải là cú hích lớn với Momo, Moca, VinID, Payoo.. và lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam?

28/04/2020 09:47:00 AM

Tổng giám đốc CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) cho rằng Covid-19 không là cú hích thay đổi thị trường. Nhưng trong thời gian giãn cách 3 tuần vừa rồi đã có rất nhiều người có cơ hội thử các phương thức thanh toán mới. Hết bệnh dịch họ sẽ xem đây là một phương tiện thay thế cho tiền mặt và từ đó dần dần thay đổi thói quen và thay đổi hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng.

Tags: phương thức thanh toán , thay đổi thói quen , hành vi tiêu dùng , tổ chức tín dụng , thương mại điện tử , thanh toán trực tuyến , momo , moca

Nielsen: Ngành bia, đồ uống tăng trưởng âm; hơn 60% người tiêu dùng sẽ ăn ở nhà nhiều hơn sau đại dịch

Nielsen: Ngành bia, đồ uống tăng trưởng âm; hơn 60% người tiêu dùng sẽ ăn ở nhà nhiều hơn sau đại dịch

20/04/2020 08:12:38 AM

Theo Nielsen, cả người dân và doanh nghiệp sẽ phải làm quen với một cuộc sống bình thường mới, nơi hành vi và xu hướng tiêu dùng đã có sự thay đổi đáng kể.

Tags: người tiêu dùng , hành vi tiêu dùng , khu vực Đông Nam Á , khảo sát thị trường , tiêu thụ bia , vệ sinh cá nhân , thương mại điện tử

Bất đắc dĩ bị đẩy vào 'đấu trường sinh tử' vì Covid-19, cả thế giới ngậm ngùi thắt lưng buộc bụng chờ ngày kinh tế 'hồi sinh'

Bất đắc dĩ bị đẩy vào 'đấu trường sinh tử' vì Covid-19, cả thế giới ngậm ngùi thắt lưng buộc bụng chờ ngày kinh tế 'hồi sinh'

03/04/2020 04:13:49 PM

Khi dịch bệnh lan rộng trên khắp thế giới, hành vi của người tiêu dùng ở khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ đều thay đổi. Tuy nhiên, không giống như những cuộc khủng hoảng trước đây, tốc độ hồi phục của chi tiêu tiêu dùng sẽ rất khó dự đoán

Tags: Đấu trường sinh tử , thị trường chứng khoán , khủng hoảng tài chính toàn cầu , thay đổi công việc , cắt giảm nhân sự , hành vi tiêu dùng , doanh số bán lẻ

Viết tặng những người trẻ trong độ tuổi 20-30, những thói quen nếu không bỏ, sẽ khiến bạn ngày một nghèo hơn

Viết tặng những người trẻ trong độ tuổi 20-30, những thói quen nếu không bỏ, sẽ khiến bạn ngày một nghèo hơn

09/02/2020 08:13:00 AM

Có một vấn đề, có những người luôn hỏi, vì sao mình chả tiêu bao nhiêu, nhưng tiền vẫn cứ đi đằng nào mất?Chia sẻ với mọi người 5 khái niệm thường thấy trong kinh tế học để bạn biết vì sao tiền của mình cứ không cánh mà bay.

Tags: thói quen tiêu dùng , hành vi tiêu dùng , người tiêu dùng

Nhân viên bán hàng xuất sắc chắc chắn không bỏ qua 5 cuốn sách dạy sale "đỉnh cao" này

Nhân viên bán hàng xuất sắc chắc chắn không bỏ qua 5 cuốn sách dạy sale "đỉnh cao" này

24/09/2018 04:32:00 PM

Bán được hàng không chỉ là một cái duyên mà còn là một kĩ năng bởi bạn phải hiểu được tâm lý và ý muốn của khách hàng.

Tags: sách bán chạy nhất , sách gối đầu giường , nhân viên bán hàng , người tiêu dùng , móc hầu bao , hành vi tiêu dùng , tập đoàn đa quốc gia , nghệ thuật bán hàng

Tâm lý hành vi tiêu dùng của người Việt đang thay đổi chóng mặt, doanh nghiệp nào hiểu rõ 4 xu thế này thì muốn bán hàng cho ai cũng được!

Tâm lý hành vi tiêu dùng của người Việt đang thay đổi chóng mặt, doanh nghiệp nào hiểu rõ 4 xu thế này thì muốn bán hàng cho ai cũng được!

28/05/2018 08:30:00 AM

Người Việt ngày càng thích các kênh bán hiện đại, tiện lợi, các dòng sản phẩm cao cấp, xuất xứ rõ ràng và có lợi cho sức khỏe.

Tags: hành vi tiêu dùng , thị trường việt nam , điện thoại thông minh , công ty hàng đầu , doanh nghiệp Việt Nam

Startup: Ít tiền, nhiều thách thức, làm sao phát triển bền vững?

Startup: Ít tiền, nhiều thách thức, làm sao phát triển bền vững?

21/04/2018 04:37:00 PM

Là một startup, vấn đề cần giải quyết xem chừng như vô hạn nhưng nguồn lực thì giới hạn. Mai Trường Giang - TGĐ Công ty CP Khuông Việt đã chia sẻ những bài học rút ra từ hành trình khởi nghiệp của mình.

Tags: hành trình khởi nghiệp , nghiên cứu thị trường , tinh thần sáng tạo , hành vi tiêu dùng , nhu cầu khách hàng , Quản trị nhân sự

Content marketing là gì và 3 chiến thuật content marketing hiệu quả cho năm 2018

Content marketing là gì và 3 chiến thuật content marketing hiệu quả cho năm 2018

14/04/2018 03:17:00 PM

Content marketing là gì? Tại sao các nhà làm content marketing cần thay đổi những cách tiếp cận trong quá khứ để đạt được hiệu quả cao hơn trong năm 2018?

Tags: hành vi tiêu dùng , sách điện tử , nhà sáng lập , thương hiệu , content , nội dung , quảng cáo