Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Chính phủ yêu cầu các đô thị lớn ưu tiên đầu tư phát triển vận tải công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế xe cá nhân.
Tags: hạn chế xe cá nhân
Sau hơn một năm phối hợp cùng đơn vị tư vấn xây dựng, Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố dự thảo đề cương thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí này là từ đường Vành đai 3 trở vào.
Tags: trạm thu phí , đơn vị tư vấn , Sở GTVT Hà Nội , hạn chế xe cá nhân
Sáng 4/4, báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm về “Hạn chế xe cá nhân: Giải pháp nào?”nhằm giải mã cho nguyên nhân ùn tắc nghiêm trọng tại Hà Nội hiện nay. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học cho rằng, quá tải dân cư nội đô đang là thủ phạm chính. Còn đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là nghiên cứu.
Tags: cấm xe máy , đường Nguyễn Trãi , hạn chế xe cá nhân , Sở GTVT Hà Nội , GTVT Hà Nội , hạn chế xe máy , ô tô cá nhân
Hà Nội và TP HCM đã cho xây dựng đề án hạn chế xe máy vào nội thành và tiến tới cấm hẳn để hạn chế ùn tắc như hiện nay
Tags: hạn chế xe máy , sở giao thông vận tải , hạn chế xe cá nhân , vận tải hành khách , vận tải hành khách công cộng , ùn tắc giao thông , ô nhiễm môi trường
Sở GTVT TPHCM vừa trình UBND TPHCM đề án “Tăng cường vận tải giao thông công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới giao thông ở TPHCM”, trong đó đề xuất hạn chế và tiến tới cấm xe máy tại khu vực trung tâm gồm các quận 1, 3, 5, 10 vào năm 2030.
Tags: cấm xe máy , Sở GTVT TPHCM , giao thông công cộng , hạn chế xe cá nhân
“Cấm là cấm đăng ký, sở hữu. Dừng thì vẫn cho đăng ký và có thể cho hoạt động trong một thời điểm thích hợp”...
Tags: hạn chế xe cá nhân , sở giao thông vận tải , phương tiện giao thông , ùn tắc giao thông , ô nhiễm môi trường , giảm ùn tắc giao thông
Thời gian qua, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã lên phương án hạn chế xe cá nhân trong nội đô nhưng cũng vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của người dân khi hàng loạt các câu hỏi được đặt ra là cấm xe máy dân đi bằng gì?, bao giờ có tàu điện ngầm (metro) sẽ từ bỏ xe máy? vận tải công cộng đã đáp ứng được nhu cầu của người dân dễ tiếp cận?...
Tags: hạn chế xe cá nhân , phản ứng mạnh mẽ , xe cá nhân , tàu điện ngầm , tuyến xe buýt
Để chống ùn tắc, giải pháp đầu tiên các đô thị lớn trên thế giới thực hiện là phát triển mạnh vận tải công cộng (VTCC), giúp từng bước hạn chế xe cá nhân.
Tags: hạn chế xe cá nhân , vận tải công cộng , phương tiện cá nhân , kiểm soát xe cá nhân , xe công cộng , đường sắt đô thị
Tại một hội thảo về giảm ùn tắc giao thông TPHCM gần đây, TS Huỳnh Thế Du – Giám đốc đào tạo chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright đưa ra ý kiến rằng một trong những giải pháp chính để hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông tại Sài Gòn là hạn chế việc sử dụng các phương tiện cá nhân, nhất là xe ô tô.
Tags: kẹt xe sài gòn , ô tô , ùn tắc giao thông , hạn chế xe cá nhân , xe buýt
Trong cuộc họp của TP.Hà Nội và Bộ GTVT triển khai công tác quản lý về GTVT , phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô giai đoạn 2016 – 2020 vừa qua, đã có một ý kiến đề xuất UBND TP.Hà Nội xem xét cấp quota để được mua xe ô tô đi vào TP, đấu thầu quyền được mua ô tô cá nhân tại Hà Nội. Dân Việt ghi nhận được nhiều ý kiến bạn đọc xung quanh vấn đề này.
Tags: mua ô tô , người tiêu dùng , mua xe ô tô , ô tô cá nhân , xe cá nhân , hạn chế xe cá nhân , ùn tắc giao thông , vi phạm quyền cá nhân , cấp quota mua ô tô , thị trường
Trước tình trạng phương tiện giao thông cá nhân tăng mạnh, gây áp lực lớn đến giao thông đô thị, từ năm 2003 đến nay, Chính phủ đã có nhiều văn bản đốc thúc Hà Nội, TPHCM, Bộ GTVT xây dựng đề án và lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, mọi dự thảo đưa ra đều bị phản ứng để rồi chết yểu ngay từ khâu đề xuất.
Tags: hạn chế xe cá nhân , xe cá nhân , phương tiện giao thông , giao thông đô thị , phương tiện cá nhân , hạn chế phương tiện cá nhân , hiệp hội vận tải , Hiệp hội Vận tải ô tô
Theo Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng, Hà Nội và TP.HCM cần xây dựng đề án hạn chế xe cá nhân để trình HĐND phê duyệt. Thời điểm hạn chế phương tiện cá nhân sẽ từ năm 2020.
Tags: Bộ trưởng Đinh La Thăng , xe cá nhân , phương tiện cá nhân , Bộ trưởng Bộ GTVT , đinh la thăng , giảm ùn tắc , hạn chế phương tiện , hạn chế xe cá nhân
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh