Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Năm 1985, thủ đô Bắc Kinh trở thành nơi đầu tiên tại Trung Quốc cấm xe máy và lệnh này đến nay đã lan ra 185 thành phố.
Tags: cấm xe máy , thành phố lớn , trung quốc
Sáng nay (7/12), HĐND thành phố Hà Nội khai mạc kỳ họp cuối cùng của năm 2021. Để giải quyết ùn tắc giao thông từ nay đến năm 2025, UBND thành phố Hà Nội đề xuất HĐND thành phố thông qua kế hoạch chi 1.800 tỷ đồng. Cùng với đó UBND thành phố đưa ra kế hoạch thực hiện cấm xe máy tại các quận sau năm 2025, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch.
Tags: cấm xe máy , thành phố hà nội , ùn tắc giao thông
Hà Nội nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm.
Tags: cấm xe máy
"Chuyện tình với xe máy" là thuật ngữ mà đài CNN dùng để mô tả sự phổ dụng của loại phương tiện 2 bánh với người dân ở thủ đô Việt Nam dù chuyện tình này sắp phải đối mặt với thách thức lớn.
Tags: thủ đô hà nội , phương tiện khác , phương tiện giao thông , cấm xe máy , giao thông công cộng
Khi Hà Nội có thông tin cấm xe máy, nhiếp ảnh gia Jon Enoch của The Guardian đã chụp lại hình ảnh người dân đi lấy hàng sáng sớm bằng xe máy.
Tags: cấm xe máy , nhiếp ảnh gia , Đông Nam Á
Đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội không thể giải quyết được trong một sớm một chiều, khi xe máy không chỉ là phương tiện phù hợp với hạ tầng giao thông ở Hà Nội mà nó còn là "chiếc cần câu cơm của nhiều người dân, tạo công ăn việc làm cho người lao động và cấm xe máy là người dân mất luôn cần câu cơm".
Tags: cấm xe máy , hạ tầng giao thông , người lao động , phương tiện cá nhân
Hà Nội sẽ không chỉ cấm xe máy mà cũng sẽ kiểm soát hoạt động của ô tô thông qua các giải pháp kinh tế và phân luồng hạn chế hoạt động...
Tags: cấm xe máy , giám đốc sở GTVT , Sở GTVT Hà Nội , hạn chế xe máy , hạn chế phương tiện , phương tiện giao thông
Sáng 4/4, báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm về “Hạn chế xe cá nhân: Giải pháp nào?”nhằm giải mã cho nguyên nhân ùn tắc nghiêm trọng tại Hà Nội hiện nay. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học cho rằng, quá tải dân cư nội đô đang là thủ phạm chính. Còn đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là nghiên cứu.
Tags: cấm xe máy , đường Nguyễn Trãi , hạn chế xe cá nhân , Sở GTVT Hà Nội , GTVT Hà Nội , hạn chế xe máy , ô tô cá nhân
Việc Chính phủ giao Hà Nội và Tp.HCM xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết...
Tags: cấm xe máy , hạn chế phương tiện , Thứ trưởng Bộ Giao thông , vận tải công cộng
Đánh giá việc thành phố Hà Nội đang khẩn trương đưa ra các giải pháp cấm xe máy trên nhiều tuyến phố, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, ông đồng tình với chủ trương. Tuy nhiên về giải pháp, ông cho rằng, cơ quan chức năng đang thiên về cấm hơn là thực hiện các giải pháp về chính sách.
Tags: cấm xe máy , hiệp hội vận tải , hạn chế phương tiện , phương tiện cá nhân , giảm ùn tắc
Không nên cấm xe máy theo trục mà nên theo vùng, cấm cả tuyến dài như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương là phản khoa học, rất dễ thất bại, khổ người dân.
Tags: phản khoa học , cấm xe máy , phương tiện giao thông , giao thông công cộng , đường Lê Văn Lương
Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham) nhận xét việc cấm xe máy lưu thông không phải là một giải pháp hiệu quả cho giao thông Việt Nam.
Tags: cấm xe máy , phòng thương mại , giao thông việt nam , thách thức lớn , ngành sản xuất
Các chuyên gia giao thông cho rằng, một ô tô cá nhân chiếm mặt đường gấp 5-10 lần xe máy và cũng là nguyên nhân gây ùn tắc, vậy “tại sao Hà Nội không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?”.
Tags: cấm xe máy , đường Lê Văn Lương , giám đốc sở GTVT , đường Nguyễn Trãi , đường sắt trên cao , đường sắt Cát Linh , Cát Linh - Hà Đông
Dù có làn đường riêng, song tuyến buýt nhanh BRT di chuyển với tốc độ khá chậm chạp do bị "bủa vây" bởi hàng trăm chiếc ô tô, xe máy lấn làn...
Tags: BRT , cấm xe máy
Vào các khung giờ cao điểm, trên hai tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương (Hà Nội) thường xuyên diễn ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút một.
Tags: hà nội , cấm xe máy , tắc đường , đề án , nguyễn trãi , giờ cao điểm
Lệnh cấm dự kiến được ban hành vào năm 2030 sẽ là một bài toán khó.
Tags: cấm xe máy , bài toán khó , người ngoại quốc , phương tiện giao thông
Theo TS Thủy, cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đồng nghĩa với việc phải cấm ở các tuyến khác, khiến giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.
Tags: cấm xe máy , đường Lê Văn Lương , sở giao thông vận tải , đường sắt Cát Linh , Cát Linh - Hà Đông , TS Nguyễn Xuân Thủy , ùn tắc giao thông
Hiện nay, hàng ngày, tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Đây là 2 tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông qua lại rất lớn trong đó phần nhiều là xe máy.
Tags: cấm xe máy , lê văn lương , đề án , giao thông , nguyễn trãi
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay, dự kiến Hà Nội sẽ thực hiện cấm xe máy một trên hai tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.
Tags: cấm xe máy , hà nội cấm xe máy , phương tiện cá nhân
Tại cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở GTVT Hà Nội, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở này cho biết, nếu cấm được xe máy thì cấm càng sớm càng tốt.
Tags: cấm xe máy , bí thư thành ủy , Sở GTVT Hà Nội , Viện Chiến lược , phương tiện giao thông
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh