Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
“Chúng tôi yêu cầu nhân viên đúng 8h phải sẵn sàng ngồi vào bàn họp. Lần thứ nhất họp, một vài bạn đến muộn, kêu vì kẹt xe. Lần thứ 2 họp, tôi dán bảng ngoài cửa: “Ai đến trễ, vui lòng đợi đến giờ giải lao đi vào”. Những người đến muộn chỉ 5 phút cũng phải đợi tới 9h30, 10h mới được vào họp”, ông Nguyễn Đức Tài kể lại câu chuyện khắc phục “tật đi muộn” của nhân viên.
Tags: nguyễn đức tài , văn hóa doanh nghiệp , đi muộn , thế giới di động , trễ giờ , câu chuyện kinh doanh 2017
Sau tất cả, Shark Linh đã tuyên bố đầu tư 23 tỷ đồng. Với lần xuống tiền mạnh tay này, Shark Linh đã đưa Gcalls trở thành Startup gọi vốn khủng nhất trong 7 tập Shark Tank vừa qua.
Tags: StartUp , thái văn linh , shark , shark tank việt nam , gcalls , bài toán tài chính , câu chuyện kinh doanh 2017
“Những người bình luận như vậy, chắc gì các bạn đó đã có những kinh nghiệm và chuyên môn như chúng tôi? Chắc gì bạn đã có đầu óc nhanh nhạy và tư duy kinh doanh như các Shark? Cho nên, việc các bạn chưa hiểu rõ vấn đề mà đã mạnh dạn lên tiếng để chứng tỏ bản thân, theo tôi đó là điều không nên” – Founder Tictag chia sẻ suy nghĩ cá nhân.
Tags: StartUp , tictag , đoàn thiên phú , thất bại , shark , shark tank , câu chuyện kinh doanh 2017
"Chúng tôi đến với chương trình với 2 mục tiêu: Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và Tìm kiếm người đồng hành cùng hợp tác. Phải nói rõ là hợp tác cùng phát triển chứ không phải đi xin vốn", Founder kiêm CEO Tictag Đoàn Thiên Phúc cho biết.
Tags: StartUp , bí kíp gọi vốn , tictag , đoàn thiên phú , shark tank , nhà đầu tư , câu chuyện kinh doanh 2017
Shark khách mời Trương Lý Hoàng Phi vừa tham gia Shark Tank Việt Nam tập đầu tiên thay cho Shark Lê Đăng Khoa. Chị cũng đã có thương vụ đầu tiên, đầu tư cho Startup Tictag cùng với Shark Phú. Nhưng ngay trong deal đầu tiên này, đã có những dòng tin nhắn gửi tới khẳng định Startup này 99% thất bại…
Tags: StartUp , shark tank việt nam , Trương Lý Hoàng Phi , mô hình kinh doanh , nhà đầu tư , câu chuyện kinh doanh 2017
Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ đã qua được 6 tập. Và xuyên suốt 6 tập với phần thuyết trình của 18 Startup ấy, có 1 Shark chưa từng xuống tiền.
Tags: shark tank , StartUp , phạm thanh hưng , nguyễn xuân phú , vinacapital , câu chuyện kinh doanh 2017
Tictag đã gọi vốn thành công 330.000 USD (tương đương 7,5 tỷ đồng), lại còn kèm ràng buộc các Sharks muốn thoái vốn cũng phải đợi tối thiểu 3 năm.
Tags: StartUp , mô hình kinh doanh , shark tank việt nam , nguyễn xuân phú , công nghệ thông tin , quỹ đầu tư , câu chuyện kinh doanh 2017
Cuối thế kỷ 20, cứ 100 công ty thì có đến 90 công ty chọn tân dược. Doanh nghiệp này đã đi theo hướng ngược lại, tận dụng những cây thuốc của người Việt như đinh lăng, rau đắng đất, bước chân vào con đường đông dược. Từ doanh nghiệp vốn điều lệ 10 tỷ đồng, giá trị tài sản chỉ vẻn vẹn 4,5 tỷ đồng, nay Traphaco đã được định giá thương hiệu hơn 28 triệu USD.
Tags: đông dược , traphaco , Vũ Thị Thuận , đinh lăng , cây thuốc cổ truyền , câu chuyện kinh doanh 2017
Theo số liệu của trang statista.com thì hết năm 2017, ở Việt Nam đã có gần 40 triệu tài khoản mạng xã hội. Mạng xã hội đã trở thành nguồn tiếp nhận thông tin chính của nhiều người, qua đó, truyền thông qua mạng xã hội đã trở thành kênh không thể bỏ qua của nhiều doanh nghiệp. Trang cá nhân của những người nổi tiếng trên mạng xã hội cũng đã trở thành một kênh truyền thông hiệu quả.
Tags: influencer marketing , kols , facebooker , blogger , người nổi tiếng , câu chuyện kinh doanh 2017
“Chúng tôi chẳng khác gì một công ty sản xuất phần mềm ở Mù Cang Chải đề nghị hợp tác chiến lược với ông Trương Gia Bình…”, Chủ tịch HĐQT FPT Software Hoàng Nam Tiến kể lại.
Tags: Hoàng Nam Tiến , fpt software , săn cá voi , trương gia bình , airbus , dữ liệu lớn , câu chuyện kinh doanh 2017
Muốn sử dụng Influencer hiệu quả, nhãn hàng phải hiểu về đối tượng khách hàng của mình.
Tags: Sơn Tùng M-TP , Diana , chiến dịch quảng cáo , influencer marketing , thương hiệu , we learn , câu chuyện kinh doanh 2017
“Tôi thường đưa ra những câu hỏi sâu về số liệu, nhưng rất đơn giản như: Doanh số bao nhiêu? Chi phí vận hành/tháng bao nhiêu? Lỗ/lãi ra sao? … Đó là bài toán của một bà đi buôn, chỉ học lớp 1, lớp 2, cũng phải tính được… Nhưng bài toán tài chính này tôi thấy đa phần các Startup đều rất yếu”, Shark Nguyễn Xuân Phú cho biết.
Tags: nguyễn xuân phú , bài toán tài chính , sunhouse , người thành công , StartUp , shark tank việt nam , câu chuyện kinh doanh 2017
Mang giấc mơ sẽ là VietJet trong mảng phân phối phòng khách sạn trực tuyến, Atadi muốn gọi vốn đầu tư 27 tỷ đồng cho 10% cổ phần, và sẽ “nướng” sạch khoản đầu tư này trong năm đầu tiên theo kế hoạch tài chính. Shark duy nhất đồng ý xuống tiền là ông Nguyễn Xuân Phú…
Tags: StartUp , shark tank việt nam , đặt phòng , atadi , nguyễn xuân phú , nhà đầu tư , câu chuyện kinh doanh 2017
Không có nền tảng kiến thức về kinh doanh hay marketing, Nguyễn Hải Yến mở cửa hàng thời trang trẻ em đầu tiên vào năm 2011, với tài sản duy nhất là niềm đam mê. Việc kinh doanh thất bại khi Yến định vị phân khúc quá cao, tốc độ ra mẫu mới chậm, không đủ hấp dẫn để kéo khách quen quay lại thường xuyên. Nhưng rồi cô đã kiên trì bắt đầu lại từ đổ vỡ.
Tags: ngành thời trang , kcloset , zara , nguyễn hải yến , fast fashion , thất bại , câu chuyện kinh doanh 2017
Qua 4 tập phát sóng của Shark Tank Việt Nam, ấn tượng mạnh nhất của nhiều người về Shark Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Sunhouse có lẽ là câu hỏi ‘nắn gân’ thường trực: “Nếu thất bại, em làm thế nào hoàn vốn lại cho anh?”…
Tags: nguyễn xuân phú , quản trị , nhà đầu tư , StartUp , shark tank việt nam , câu chuyện kinh doanh 2017
Nếu vay 5 tỷ đồng tại Vietcombank, anh Minh chỉ phải trả 8,5%/năm nếu vay ngắn hạn, thay vì phải đảm bảo lợi nhuận 30% cho shark Phú.
Tags: StartUp , shark tank việt nam , nguyễn xuân phú , sunhouse , thế chấp nhà , vay ngân hàng , câu chuyện kinh doanh 2017
Mặc dù không phải thương hiệu có giá trị nhất, nhưng Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Điện máy Xanh cũng là thương hiệu mạnh thứ 4.
Tags: thế giới di động , điện máy xanh , giá trị thương hiệu , brand finance , Viettel , vinamilk , câu chuyện kinh doanh 2017
Nuôi team làm quảng cáo và Ecommerce, nhưng nhóm của ông Kim Tae Kon làm việc liên tục trong 6 tháng vẫn chưa ra đồng nào. Trong khi đó, kim chi – món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc mà ông Kim mang theo – “bị” tụi nhỏ trong team ăn sạch, ông luôn phải làm mẻ mới. “Hay mình bán kim chi nuôi team trước, để rồi làm ngành kinh doanh kia sau?”, vợ ông gợi ý.
Tags: kim chi , ông kim , thương mại điện tử , người Việt , tiềm năng thị trường , CJ , câu chuyện kinh doanh 2017
Chuyện kinh doanh dịch vụ giặt là đang trôi chảy thì một khách hàng ở Ngụy Như Kon Tum mang một chiếc áo vest mua từ Ý, trị giá 11 triệu đồng đến bắt đền vì áo anh bị cháy lớp bên trong. “Lần đầu nhận được phản hồi như vậy, tôi thấy con đường mình đi hình như đã sai”, Founder kiêm CEO Dobody Phan Bá Mạnh tâm sự.
Tags: StartUp , dobody , phan bá mạnh , dịch vụ giặt là , greentech , định vị thị trường , câu chuyện kinh doanh 2017
Sau gần 20 năm bán tivi bình dân, hãng điện tử Asanzo mới đây đã rót vốn hơn 10 triệu USD vào thương hiệu Kooda, đặt một chân vào thị trường sản xuất tivi cao cấp.
Tags: asanzo , tivi việt , thị trường điện máy , thị trường ngách , phạm văn tam , câu chuyện kinh doanh 2017
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh