Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
18 năm trước, lúc bắt đầu khởi nghiệp, Founder & CEO Faslink Trần Hoàng Phú Xuân bất ngờ khi biết thời trang là ngành ô nhiễm thứ 2 thế giới. Công ty quyết định chọn một lối đi khác biệt.
"Một thợ may nếu làm việc cũng trong giờ hành chính thì lương 18-20 triệu đồng là bình thường. Thợ rập lương còn cao gấp 3 lần như thế", Founder thương hiệu VAS Vân Anh Scarlet chia sẻ về quá trình sản xuất thời trang thiết kế. Dù vậy, giới trẻ hiện nay có xu hướng làm việc văn phòng hoặc tự kinh doanh, khiến chị rất khó tuyển thợ trẻ.
"Tôi nói thật, đồ local brand đôi khi làm không bằng đồ nước ngoài. Công xưởng của họ rất lớn, kinh nghiệm lại dày dặn hơn mình, tất nhiên chất lượng sản phẩm đôi khi tốt hơn. Mình phải thừa nhận việc đấy", chị Hà An Phạm - Co-founder thương hiệu thời trang VAD nêu quan điểm.
Tags: local brand , vụ bé 8 tuổi bị bạo hành , ngành thời trang , Taobao , kinh doanh thời trang
"Ô tô có khi 4-5 năm đã đổi, còn bên chúng tôi có những khách hàng 7-10 năm chưa đổi áo da", anh Nguyễn Hải Sơn, Co-founder của FTT Leather – một trong những thương hiệu đầu tiên sản xuất áo da may mới tại Việt Nam, chia sẻ.
Tags: local brand , FTT Leather , áo da , ngành thời trang , USP , bán đồ si
"Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm sản xuất sản phẩm may mặc cho các thương hiệu nước ngoài, trong tôi luôn có một câu hỏi: Vì sao người Việt có thể sản xuất ra các sản phẩm thời trang chất lượng cao cho thương hiệu nước ngoài mà không thể tự sản xuất và kinh doanh với chính thương hiệu của mình?", chị Vũ Thị Thu Thủy - CEO Lamer trăn trở.
Tags: Lamer , amazon , ngành dệt may , ngành thời trang , người Việt , tay nghề giỏi
Từ một nhà máy nợ nần trở thành đế chế dệt may với giá trị thị trường hơn 140 tỷ nhân dân tệ, tập đoàn Thần Châu Quốc Tế đã trở thành một huyền thoại khó có thể không công nhận trong ngành công nghiệp dệt may.
Tags: tỷ phú Trung Quốc , ngành thời trang , con đường thành công , bí quyết thành công , bài học kinh doanh
Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và các lệnh trừng phạt chống lại Huawei đã đưa một số thương hiệu nội địa vốn ít được chú ý đến gần với công chúng hơn vào thời điểm các thương hiệu nước ngoài không còn được coi là vượt trội. Các thương hiệu thời trang nội địa Trung Quốc đang thu hút giới trẻ tìm kiếm sự mới lạ, loại dần thị phần của các đối thủ quốc tế.
Tags: đường sắt cao tốc , mua sắm trực tuyến , niềm tự hào dân tộc , văn hóa trung quốc , ngành thời trang , thị trường nội địa
Trong khi người đồng hương Muji đến sau nhưng đã nhanh chân bán hàng online, dù còn khá thủ công, Uniqlo Việt Nam vẫn cố thủ với phương thức bán hàng offline. Hiện tất cả các cửa hàng Uniqlo tại TPHCM đã đóng cửa gần 2 tháng, các cửa hàng tại Hà Nội cũng tạm đóng từ ngày 20/7 mà không có kế hoạch bán online.
Tags: muji việt nam , Uniqlo , H&M , ngành thời trang , covidd-19
"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...
Tags: eva de eva , dung tô , case study , ngành thời trang , Bán lẻ thời trang , nhà đầu tư , câu chuyện kinh doanh 2021
Eva de Eva không còn nằm trong danh mục đầu tư của Seedcom. Hiện thương hiệu sở hữu bởi Seedcom chỉ còn 7, với những tên tuổi như The Coffee House, SCommerce, Haravan... Trong lĩnh vực thời trang, Seedcom chỉ còn sở hữu Juno và Hnoss.
Tags: eva de eva , Seedcom , ngành thời trang , câu chuyện kinh doanh 2021
"Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, chúng tôi có đưa ra kế hoạch mở 3 cửa hàng ở Hà Nội. Trong 3 - 5 năm tới, chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc mở các cửa hàng tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TPHCM", ông Osamu Ikezoe - Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết.
Tags: Uniqlo , ngành thời trang , bán lẻ , covid-19
Hàng trăm chiếc áo lót Victoria's Secret bị phát hiện tại một bãi rác ở Colorado. Nhiều thương hiệu nổi tiếng chọn cách tiêu hủy sản phẩm thay vì giảm giá hay làm từ thiện. 11,8 triệu tấn hàng may mặc bị vứt ra bãi rác mỗi năm.
Tags: thương hiệu nổi tiếng , hàng may mặc , người vô gia cư , ngành thời trang , nhà bán lẻ
Đây là sản phẩm mới của công ty Organic Basics với tham vọng biến ngành thời trang, may mặc thành một ngành công nghiệp thân thiện hơn với môi trường.
Tags: ngành thời trang , quần áo lót , vệ sinh cá nhân , bảo vệ môi trường , môi trường tự nhiên
Cục Im Lặng - Triển lãm Thời trang kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam với tầm vóc, quy mô đầu tư khủng được giới mộ điệu hết sức ngóng chờ đã chính thức bắt đầu. Hãy đến và cùng bước vào "bảo tàng ngây thơ" của Nguyễn Công Trí.
Tags: Nguyễn Công Trí , mạng xã hội , buổi triển lãm , nhà thiết kế , nghệ thuật đương đại , sự kiện đặc biệt , thời trang Việt Nam , ngành thời trang , thời trang cao cấp , tính nghệ thuật , sự nghiệp thành công
Quần áo là nhu cầu quan trọng đối với con người nhưng có một thực tế khắc nghiệt là ngành thời trang đang gây ô nhiễm và tàn phá môi trường rất lớn.
Tags: ngành thời trang , tàn phá môi trường , hiệu ứng nhà kính , mô hình kinh doanh
Điều khiến cho câu chuyện của Madden khác biệt là ở chỗ, giữa 1.100 USD đầu tư và 1,5 tỷ USD doanh số là 31 tháng ngồi trong nhà tù liên bang vì liên quan đến tội danh lừa đảo chứng khoán của Sói già phố Wall Jordan Belfort.
Tags: Sói già phố Wall , câu chuyện làm giàu , chuỗi cửa hàng , cửa hàng bán lẻ , ngành thời trang
Nếu có đam mê thiết kế đồ họa, thời trang hay dựng phim thì portfolio là một chiếc “chìa khóa” vạn năng có thể giúp bạn mở ra những cơ hội học tập hay làm việc mà nhiều người khác hằng mong ước. Cùng xem Giang Ơi chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng portfolio rất đáng tham khảo ngay sau đây!
Tags: nhà tuyển dụng , Cơ hội học tập , cộng đồng mạng , cư dân mạng , thiết kế thời trang , lao động tự do , ngành thời trang , truyền cảm hứng , ruộng bậc thang , môi trường làm việc , ngành Thiết kế , bước tiếp theo , vòng gửi xe
Thị trường thời trang Việt Nam được ước tính có giá trị lên tới 3,5 tỷ USD năm 2018. Các thương hiệu nội địa như Eva de Eva đang đứng trước yêu cầu thay mạnh mẽ trong cuộc đua khốc liệt với những ông lớn như Zara, H&M, Uniqlo ngay tại sân nhà.
Tags: thời trang Việt Nam , cửa hàng thời trang , thương hiệu thời trang , eva de eva , elise , thị trường thời trang , ngành thời trang , đồ công sở
Sự thành công và quy mô của công ty này có thể được coi là một bí ẩn. Zara không quảng cáo, ít tiếp thị và ông chủ của nó, người được một tạp chí kinh doanh tôn vinh là giám đốc điều hành tốt nhất thế giới vào năm ngoái, đã không tham gia bất kì cuộc phỏng vấn lớn nào, cho đến thời điểm hiện tại.
Tags: ngành thời trang , tây ban nha , nhà bán lẻ , hàng may mặc , zara
Thay vì tập trung vào các tính năng thông minh như nhiều startup khác, Away nỗ lực phát triển nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng những người có ảnh hưởng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.
Tags: nữ doanh nhân , doanh nhân trẻ , người nổi tiếng , truyền thông xã hội , ngành thời trang , Chiến lược Marketing , mạng xã hội
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh