Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sau tái cấu trúc, hơn 6.000 cửa hàng Thế Giới Di Động ghi nhận tăng trưởng, hai chuỗi chủ lực đóng góp hơn 9.000 tỷ đồng doanh thu mới.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động (TGDD) và Điện Máy Xanh (ĐMX) tăng thêm 9,2 nghìn tỷ đồng, vượt hơn gấp đôi so với mục tiêu tăng 4 nghìn tỷ đồng đặt ra cho cả năm.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết, Thế Giới Di Động đang tái định nghĩa dịch vụ hậu mãi trong ngành điện máy bằng mô hình lấy cảm hứng từ ô tô.
Tên gọi Thế Giới Di Động từng được HĐQT đưa ra bàn thảo việc thay đổi, song cuối cùng vẫn được giữ nguyên bởi đã trở thành một thương hiệu gắn liền với niềm tin lớn từ người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết MWG đã cắt giảm đáng kể số lượng cửa hàng, chỉ giữ lại những điểm kinh doanh hiệu quả để tập trung đầu tư. Nhân sự cũng được tinh gọn từ 10.000–20.000 người, song doanh nghiệp dành nguồn lực để phát triển đội ngũ nhân viên và quản lý ở lại.
Ông Tài khẳng định tuy không còn điều hành MWG nhưng vẫn tham gia những định hướng lớn, cũng như hỗ trợ tinh thần và lãnh đạo.
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ đưa Thế giới Di động trở thành "Nhà bán lẻ đỉnh cao" với chiến dịch bảo hành trọn đời sản phẩm.
Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài khẳng định, chuỗi TopCare hiện vẫn đang có lãi.
Ông chủ Thế giới Di động nói nếu người dùng không biết có sản phẩm tốt, giá hợp lý thì người bán không thể mở rộng thị trường.
Trong ĐHĐCĐ năm ngoái, ông Nguyễn Đức Tài cho biết Thế Giới Di Động đang trong quá trình "giảm lượng, tăng chất", để đảm bảo "không có gì dư thừa trên cơ thể". Nỗ lực này đã gặt hái thành quả.
"Nếu quý cổ đông cảm thấy bực bội với chính sách ESOP này thì cân nhắc việc nên tiếp tục đầu tư vào MWG hay đầu tư vào 1 cổ phiếu khác" - Ông Tài từng gay gắt bảo vệ chương trình ESOP trước sự phản đối của cổ đông trong nhiều năm.
CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) tạm dừng việc đóng cửa hàng loạt tại tất cả các chuỗi nội địa, theo báo cáo kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm.
DSC cho rằng, việc truy thu thuế từ hoạt động kinh doanh online sẽ tạo sân chơi công bằng hơn, khi Thế Giới Di Động sẽ không phải đối mặt với áp lực cạnh tranh không công bằng từ các đối thủ kinh doanh online.
"Không ai sẵn sàng chịu rủi ro vài chục triệu để tiết kiệm được vài trăm ngàn, sau đó không biết ai lắp đặt cho mình, sự cố xảy ra thì ai chịu trách nhiệm", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nói về điểm mạnh của Thế Giới Di Động khi cạnh tranh với các shop online.
Theo ông Tài, nhà đầu tư không nên lo lắng về những thông tin gây nhiễu, việc bán ra cổ phiếu nhằm mục đích cá nhân.
"FPT có khoảng 1.000 shop, tôi mới hỏi các bạn giám đốc rằng ai là người tiếp xúc khách hàng đầu tiên, họ bảo là bạn đứng ở cửa. Sai, đấy là bảo vệ. Tôi đến Thế Giới Di Động và đã thấy cách anh Tài dạy cho bảo vệ", ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ.
Để thực hiện chiến lược “giảm lượng, tăng chất”, đến nay, Thế Giới Di Động đã cắt giảm hơn 20.000 nhân sự so với quý III/2022. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất trên Fanpage tuyển dụng, doanh nghiệp này “quay xe” chiêu mộ người cũ trở lại làm việc.
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch MWG đã bắt đầu tìm ra công thức xây dựng Bách Hóa Xanh để chuỗi này hoàn thành mục tiêu "mang tiền về cho mẹ" trong năm nay.
Theo ông Nguyễn Đức Tài, cho dù bất kỳ ai dẫn dắt MWG thì có những giá trị sẽ tiếp tục được tôn vinh và duy trì, chỉ nâng cấp chứ không "quay xe".
Năm 2016, ông Nguyễn Đức Tài từng khẳng định Thế Giới Di Động không phải “bếp ăn từ thiện” để nuôi Bách Hóa Xanh, mà chuỗi siêu thị này là mô hình có lợi nhuận. Kết quả nửa đầu năm 2024 chứng minh vị Chủ tịch đã đúng.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh