Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Năm 2019, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến một năm sôi động của hoạt động của bán sáp nhập. Đáng chú ý, nhân tố dẫn dắt chính là các doanh nghiệp nội.
Tags: thị trường bán lẻ , bán lẻ Việt Nam , doanh nghiệp nội , kinh doanh , doanh nghiệp
Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.
Tags: doanh nghiệp nội , thương mại điện tử , ngành bán lẻ , điện thoại thông minh , doanh nghiệp ngoại
Thống kê sơ bộ thị trường bán lẻ với khoảng 800 trung tâm thương mại, 9.000 chợ, 2,2 triệu hộ doanh nghiệp bán lẻ, chuyên gia đặt nghi vấn "mặc dù chiếm thị phần ít nhưng doanh nghiệp ngoại đang áp đảo, vậy làm sao doanh nghiệp nội phát triển?"
Tags: bán lẻ , doanh nghiệp nội
Hàng loạt ứng dụng gọi xe ra mắt thị trường sau khi Uber rút lui tại Việt Nam. Trong đó, không ít ứng dụng gọi xe của các doanh nghiệp nội phát triển trở thành các ứng dụng cạnh tranh gay gắt với "ông lớn" Grab.
Tags: ứng dụng gọi xe , Ra mắt thị trường , doanh nghiệp nội , thị trường việt nam
Vị chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài nhận định Samsung luôn tìm mọi cách để khẳng định họ muốn đầu tư dài lâu tại Việt Nam.
Tags: lĩnh vực đầu tư , đầu tư nước ngoài , dự báo kinh tế , doanh nghiệp đầu tư , kinh tế Việt Nam , doanh nghiệp nội
Đến tháng 10/2017, đối với thị trường quốc tế, hiện có 63 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khai thác 105 đường bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam, tăng mạnh so với năm 2016 (chỉ gồm 78 đường bay).
Tags: doanh nghiệp nội , mở đường bay , vé máy bay , hãng hàng không
Trái ngược với thị trường sản phẩm chủ yếu nằm trong tay doanh nghiệp ngoại hoặc nhập khẩu thì thị phần phân phối lại nằm trong tay doanh nghiệp nội, chuỗi các cửa hàng mẹ và bé thương hiệu nước ngoài hiện chỉ lác đác với quy mô khá khiêm tốn.
Tags: doanh nghiệp ngoại , doanh nghiệp nội , nghiên cứu thị trường , thị trường tiềm năng , hệ thống cửa hàng , bán lẻ , mẹ và bé
"Tôi nghĩ là trong một số loại hình công trình, các công ty Việt Nam đang giữ ở thế thượng phong. Nhiều công trình khác đang còn đi sau, chưa thể cạnh tranh được với các tập đoàn nước ngoài. Như hệ thống điện ngầm metro chúng ta chưa có kinh nghiệm để cạnh tranh hay cảng như nhà máy lọc dầu"
Tags: nhà máy lọc dầu , doanh nghiệp nội , xây dựng dân dụng , doanh nghiệp Việt Nam
Trong năm 2017, trong khi các doanh nghiệp đa quốc gia (ĐQG) cho thấy sự trì trệ trong tăng trưởng khi chỉ đạt được 2% tăng trưởng giá trị (so với 5% trong năm 2014), thì các doanh nghiệp nội địa tại Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng tích cực – 7% tăng trưởng giá trị (so với tỉ lệ 5% hai năm trước).
Tags: doanh nghiệp nội , doanh nghiệp Việt Nam , nước giải khát , thị trường việt nam
Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân cho rằng Nhà nước cần ban hành chính sách thuế ngang bằng giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để tạo sự cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng.
Tags: doanh nghiệp nội , chính sách thuế , Hội đồng Tư vấn , đầu tư tài chính
Thị trường mì gói là một trong những thị trường tiềm năng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng ngành hàng tiêu dùng nhanh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của rất nhiều loại mì ăn liền ngoại nhập thời gian gần đây đang đặt ra nhiều sức ép cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Tags: mì ăn liền , doanh nghiệp nội , mì ngoại
Các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, theo báo cáo mới đây của Euromonitor.
Tags: thực phẩm đông lạnh , doanh nghiệp nội
Khi thuế nhập khẩu là 0%, nhiều ô tô lắp ráp ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia sẽ tràn vào Việt Nam và gây sức ép rất lớn cho các doanh nghiệp lắp ráp ô tô ở Việt Nam.
Tags: thuế nhập khẩu , ô tô , doanh nghiệp nội
Nike hay Adidas sẵn sàng chi 10 – 17% lợi nhuận để tiếp thị sản phẩm của mình, liệu doanh nghiệp giày Việt có ai dám mạnh tay như thế?
Tags: doanh nghiệp nội , thương hiệu mới , Nguyễn Đăng Quang , giày thể thao , tập đoàn masan , chiến dịch marketing
Năm 2016 có thể xem là 1 năm khá sôi động của thị trường bán lẻ Việt Nam. Trong đó đáng chú ý là những bước chân của các DN ngoại từ các thương vụ mua bán đến các chiến lược thông minh chuyên nghiệp “kiềng ba chân” đang dần chiếm lĩnh thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp nội nên có sự thay đổi mạnh mẽ hơn.
Tags: thị trường bán lẻ , bán lẻ Việt Nam , thương vụ mua bán , doanh nghiệp nội
"Tôi khẳng định rằng Minh Phương Logistics không ngại cạnh tranh với các công ty nước ngoài. Minh Phương có thể cạnh tranh ngang ngửa với công ty nước ngoài tại Việt Nam. Vì chúng tôi có sự khác biệt rõ ràng vì hơn họ ở chỗ là doanh nghiệp nội địa, hiểu văn hóa địa phương".
Tags: văn hóa địa phương , doanh nghiệp ngoại , kinh tế thế giới , thị trường việt nam , thị trường nội địa , doanh nghiệp Việt Nam , doanh nghiệp nội
Hỏi doanh nghiệp nội có cần hỗ trợ hay không cũng giống như cách “hỏi người đói có muốn ăn không”. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã không biết bao lần phát khóc vì các chính sách hoặc bất cập hay ưu ái cho “người ngoài” mà lĩnh vực phân phối là một ví dụ điển hình.
Tags: Phạm Chi Lan , dự án FDI , doanh nghiệp nội , chuyên gia kinh tế , gia nhập wto
Ngay khi thị trường bán lẻ Việt Nam chưa mở cửa hoàn toàn thì các nhà đầu tư nước ngoài đã ồ ạt rót vốn vào những dự án có quy mô lên tới hàng tỷ USD khiến cho không ít hãng nội điêu đứng.
Tags: doanh nghiệp nội , thị trường bán lẻ Việt Nam , bán lẻ Việt Nam
Không có nguyên phụ liệu chuẩn, thiết kế yếu kém, vốn ít, khả năng xuất khẩu hạn chế... chừng đó lý do khiến ngành da giày Việt có tiếng mà không có miếng.
Tags: nguyên phụ liệu , ngành da giày , doanh nghiệp nội , nhân công giá rẻ , nguyên liệu chính , ngành thời trang
Mặc dù đã được dự báo trước về cơn lốc đầu tư ngoại nhưng các chuyên gia kinh tế vẫn không ngờ kịch bản lại được “diễn” sớm đến vậy.
Tags: doanh nghiệp nội , nhà phân phối , chuyên gia kinh tế , thị trường bán lẻ
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh