Tin tức, bài viết mới nhất về :

Nguyễn đình thành

Bài học quản trị: Khi quyết định cắt giảm chi phí nhân sự, làm sao để ít “đau đớn“ nhất?

Bài học quản trị: Khi quyết định cắt giảm chi phí nhân sự, làm sao để ít “đau đớn“ nhất?

07/05/2020 07:25:44 AM

Dù đau đớn – ngại ngùng nhưng để giúp doanh nghiệp sống sót qua mùa dịch Covid-19, nhiều doanh chủ buộc phải tính đến giải pháp cắt giảm chi phí nhân sự. Và để bản thân không phải nhận những phản hồi tiêu cực từ nhiều nhân viên do họ quá sốc, doanh chủ cần chọn đúng người và đúng cách thông báo tin xấu.

Tags: nguyễn đình thành , cắt giảm nhân sự , cắt giảm chi phí nhân sự , nhân sự

Khi Hà Hồ dính scandal, hàng loạt công ty dừng hợp đồng, vì sao doanh nghiệp này chọn cách giữ lại và bỏ ngoài tai những lời chỉ trích?

Khi Hà Hồ dính scandal, hàng loạt công ty dừng hợp đồng, vì sao doanh nghiệp này chọn cách giữ lại và bỏ ngoài tai những lời chỉ trích?

25/03/2017 10:51:00 AM

Trong cuộc trao đổi mới đây giữa chúng tôi và ông Randy Dobson, Chủ tịch của CMG.ASIA, công ty sở hữu chuỗi phòng tập California Fitness, có một câu chuyện khá thú vị liên quan đến việc hợp tác giữa đơn vị này và đại sứ thương hiệu - ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Tags: cắt hợp đồng , hồ ngọc hà , đại sứ thương hiệu , nguyễn đình thành

Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!

Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!

07/03/2017 02:29:00 PM

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn mới đây được hiệu trưởng 2 trường tài trợ ăn học miễn phí. Mẹ em cũng được DN ngành sữa hàng đầu Việt Nam nhận vào làm. Đây là một trong những hành động mà giới trong nghề gọi là Marketing 3.0 – Marketing thời đại mới, thời của đạo đức và sự tử tế.

Tags: cậu bé lượm ve chai , marketing 3.0 , marketing , nguyễn đình thành , sự tử tế , mạng xã hội , thương hiệu

Cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, nhưng nỗi đau cà phê Việt độn đậu nành của CEO Vinacafé không thể ‘được giá’ như nước mắt của Ngô Thanh Vân

Cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, nhưng nỗi đau cà phê Việt độn đậu nành của CEO Vinacafé không thể ‘được giá’ như nước mắt của Ngô Thanh Vân

25/08/2016 02:26:34 PM

Nếu như những giọt nước mắt của Ngô Thanh Vân đã góp phần không nhỏ trong việc đem về doanh thu 22 tỷ đồng cho 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể', thì nỗi đau của CEO Vinacafé Nguyễn Tân Kỷ sẽ không hẳn làm cho người dùng yêu thích hay tin dùng thương hiệu này hơn. Thậm chí, có thể người ta sẽ nhìn vào một Vinacafé trộn đậu nành trong quá khứ, mất lòng tin vào Vinacafé hiện nay và tương lai.

Tags: VinaCafé , nguyễn tân kỷ , Ngô Thanh Vân , tấm cám chuyện chưa kể , nguyễn đình thành , cà phê Việt Nam , cà phê bẩn , cà phê trộn đậu nành , thương hiệu

Hà Tây bình dị và thơ mộng dưới ống kính nhiếp ảnh gia

Hà Tây bình dị và thơ mộng dưới ống kính nhiếp ảnh gia

04/03/2016 07:58:48 PM

Bộ ảnh “Hà Tây: quê của tôi” vừa đăng tải trên trang cá nhân nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Thành chinh phục được nhiều người với vẻ đẹp đời thường của đất Hà Tây xưa.

Tags: nhiếp ảnh gia , nguyễn đình thành , di sản văn hóa , khoảnh khắc đẹp , cánh đồng lúa , trẻ chăn trâu

Từ Hồ Ngọc Hà ngẫm về cách dùng “sao” trong marketing

Từ Hồ Ngọc Hà ngẫm về cách dùng “sao” trong marketing

22/02/2016 03:37:26 PM

Mạng xã hội Facebook đang dậy sóng với những thông tin về vụ “cướp chồng” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Các “bà mẹ bỉm sữa” đã lập hội tẩy chay cô ca sĩ này, đồng thời tẩy chay luôn cả những nhãn hàng đang sử dụng Hồ Ngọc Hà làm đại diện hình ảnh.

Tags: hồ ngọc hà , đại diện hình ảnh , thương hiệu nổi tiếng , nguyễn đình thành , đại sứ thương hiệu , mạng xã hội , dùng sao trong marketing , hoàng tùng , thương hiệu

Các nhãn hàng nên tạm dừng việc dùng hình ảnh Hồ Ngọc Hà để quảng bá thương hiệu!

Các nhãn hàng nên tạm dừng việc dùng hình ảnh Hồ Ngọc Hà để quảng bá thương hiệu!

20/02/2016 10:12:00 AM

Nếu đại sứ thương hiệu mắc lỗi thì thương hiệu cũng bị công chúng coi là ủng hộ lỗi lầm ấy. Trong trường hợp này, các nhãn hàng nên im lặng và dừng việc dùng hình ảnh của ca sĩ này để quảng bá thương hiệu trong thời điểm hiện tại.

Tags: hồ ngọc hà , khủng hoảng truyền thông , đại gia kim cương , đại sứ thương hiệu , nguyễn quốc cường , cường đô la , nguyễn đình thành , thương hiệu , hợp đồng đại diện thương hiệu , tẩy chay thương hiệu

Cách đối phó với khủng hoảng kiểu "Các mẹ ơi, biết gì chưa..."

Cách đối phó với khủng hoảng kiểu "Các mẹ ơi, biết gì chưa..."

11/09/2015 07:13:00 AM

“Các mẹ ơi, biết gì chưa...” – là một câu rất khủng khiếp với các doanh nghiệp được nêu tên nếu chẳng may gặp sự cố. Vài chục nghìn Like, Share trên Facebook, hay trên các diễn đàn, doanh nghiệp được nêu tên đã đứng trước nguy cơ “chết”. Có thương hiệu đã vĩnh viễn ra đi.

Tags: cộng đồng mạng , doanh nghiệp Việt , doanh nghiệp Việt Nam , tân hiệp phát , nguyễn đình thành , marketing , business , tâm lý đám đông , pr , khủng hoảng truyền thông , thương hiệu