Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Truyền thông khủng hoảng không phải sân chơi của lý trí, đó là chiến trường của cảm xúc.
Trong thời đại mà quảng cáo có thể biến mọi thứ tầm thường trở nên hào nhoáng chỉ sau một đêm, rất hiếm có nhà lãnh đạo nào chọn con đường ngược dòng. Bernard Arnault – Chủ tịch tập đoàn LVMH, đế chế xa xỉ lớn nhất hành tinh – chính là một trường hợp như thế.
Nếu không cẩn trọng, chính chúng ta sẽ trở thành một phần trong cuộc chơi "quảng cáo xanh" của các doanh nghiệp, góp phần vào việc hủy hoại hành tinh dưới vỏ bọc của sự bền vững giả tạo.
Vị CEO này cho biết họ có thể tiết kiệm hàng chục triệu USD mỗi năm khi thay thế phòng marketing bằng AI.
Ít ai biết thương hiệu bánh nổi tiếng này vốn chỉ là hàng "ăn theo", nhưng nhờ chiến lược marketing tài tình mà họ đã thay thế được sản phẩm gốc.
Vấn đề vùng trống thông tin khiến việc CEO lên tiếng sớm hay muộn là quyết định sống còn khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng truyền thông.
Hãng tin CNBC cho hay nhờ áp dụng tích cực AI mà Tencent nâng tỷ lệ nhấp chuột lên gần 3%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ nhấp chuột 0,1% đối với quảng cáo biểu ngữ theo truyền thống và khoảng 1% đối với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu.
Hiện 93% lao động ngành marketing dùng AI để tạo nội dung nhanh hơn, 90% để ra quyết định nhanh hơn, và 81% để khám phá ý tưởng mới.
Báo cáo mới đây của Google, Temasek, Bain & Company cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt 22 tỷ USD trong năm nay, đồng thời chỉ ra rằng AI và bán dẫn được đặt vào trọng tâm của nền kinh tế số.
"Ông mà giảm giá hotdog thì tôi sẽ giết ông. Tự mà nghĩ cách đi", Nhà đồng sáng lập của chuỗi siêu thị từng nói thẳng mặt CEO khi chuyển giao quyền lực nhằm nhấn mạnh thành công của chiêu marketing xây dựng hình ảnh này.
Tỷ lệ chọi lên đến 1:150 cho thấy sự canh tranh khốc liệt của các ứng viên muốn trở thành nhân viên của thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.
Giá trị thương hiệu Công ty đã tăng lên mốc 3 tỷ USD từ con số 2,8 tỷ USD năm trước. Đồng thời, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.
Tương tự như trên thế giới, tại Việt Nam, các đối thủ trong cùng ngành không ngại “đụng chạm”, sẵn sàng tỉ thí lẫn nhau bằng các câu khẩu hiệu trên biển quảng cáo ngoài trời và cả mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có trường hợp các nhãn hàng đối đáp lẫn nhau để cùng thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Ngày 24/11, thông tin Baemin rút khỏi thị trường Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đông đảo người dùng mạng tỏ ra tiếc nuối và nhớ lại những chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo, tinh tế của ứng dụng này. Tuy nhiên, đội ngũ marketing xuất sắc không đồng nghĩa với kết quả kinh doanh khả quan.
Tags: Baemin , Baemin Việt Nam , marketing , Baemin rút khỏi Việt Nam , thị trường giao đồ ăn , grabfood , shopeefood
Nhật Bản hiện nhập khẩu khoảng 500.000 tấn cà phê mỗi năm. Thế nhưng cách đây 60 năm, đất nước nổi tiếng với văn hóa trà đạo này lại chẳng tiêu thụ nổi lấy một cốc cà phê. Vậy điều gì đã diễn ra?
Đây là kỹ năng mà bất cứ ai có thể học và biến thành công việc kiếm tiền.
Tags: kỹ thuật số , marketing
Hà Trung Phong là cử nhân loại giỏi chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại tại ĐH Ngoại Thương, có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TMĐT và bán lẻ, 3 năm kinh nghiệm bán hàng xuyên biên giới. Hiện anh đang là Manager phụ trách Kinh doanh, nhắm trở thành Giám đốc và Tổng Giám đốc Kinh doanh, hướng tới mục tiêu tự do tài chính.
Tags: cơ hội cho ai , elise , ĐH Ngoại thương , marketing
Bà Nguyễn Quỳnh Trang – người từng giữ chức Giám đốc Marketing Quốc gia của IBM Việt Nam cho biết chỉ cần nghiên cứu 10 khách hàng là tìm ra gần hết nhu cầu thị trường, thêm vào đó là 2 khách hàng đặc biệt như người khuyết tật, người già, trẻ em – những đối tượng có nhu cầu khác.
Tags: marketing , Design Thinking , nghiên cứu thị trường
Phạm Lâm Duy Anh, 27 tuổi, tốt nghiệp cao đẳng, chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp, thuộc ĐH Tài chính – Marketing. Duy Anh đặt mục tiêu 3 năm sau sẽ trở thành CMO để được trao quyền, lý do là anh từng làm agency, chỉ có một video mà phải duyệt từ phó phòng, trưởng phòng, giám đốc marketing, đến chủ tịch HĐQT cũng duyệt luôn…
Tags: marketing , cơ hội cho ai , tự do tài chính
Cuộc chạy đua giành thị phần của các ngân hàng cũng như sự thay đổi về đối tượng khách hàng mục tiêu đã khiến các ngân hàng có sự thay đổi cách tiếp cận khách hàng một cách rõ rệt, từ bị động sang chủ động, từ số đông sang cá biệt hóa, từ chuẩn chỉnh sang cởi mở.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh