Tin tức, bài viết mới nhất về :

Marketing

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

07/11/2024 02:05:00 PM

Báo cáo mới đây của Google, Temasek, Bain & Company cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt 22 tỷ USD trong năm nay, đồng thời chỉ ra rằng AI và bán dẫn được đặt vào trọng tâm của nền kinh tế số.

Lỗ hơn 7,4 nghìn tỷ mỗi năm để ‘câu khách’: Chiêu trò bán hàng đằng sau chiếc hotdog giá 37 nghìn đồng suốt 40 năm của chuỗi siêu thị nổi tiếng

Lỗ hơn 7,4 nghìn tỷ mỗi năm để ‘câu khách’: Chiêu trò bán hàng đằng sau chiếc hotdog giá 37 nghìn đồng suốt 40 năm của chuỗi siêu thị nổi tiếng

28/03/2024 11:15:00 AM

"Ông mà giảm giá hotdog thì tôi sẽ giết ông. Tự mà nghĩ cách đi", Nhà đồng sáng lập của chuỗi siêu thị từng nói thẳng mặt CEO khi chuyển giao quyền lực nhằm nhấn mạnh thành công của chiêu marketing xây dựng hình ảnh này.

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?

25/03/2024 09:38:00 PM

Tỷ lệ chọi lên đến 1:150 cho thấy sự canh tranh khốc liệt của các ứng viên muốn trở thành nhân viên của thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.

Không hổ danh là “vua quảng cáo” tiêu 3 tỷ/ngày, tỷ lệ chọi cho vị trí Marketing tại Vinamilk là 1:150, khó hơn đại học Top đầu Việt Nam

Không hổ danh là “vua quảng cáo” tiêu 3 tỷ/ngày, tỷ lệ chọi cho vị trí Marketing tại Vinamilk là 1:150, khó hơn đại học Top đầu Việt Nam

24/03/2024 02:46:00 PM

Giá trị thương hiệu Công ty đã tăng lên mốc 3 tỷ USD từ con số 2,8 tỷ USD năm trước. Đồng thời, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.

Những cuộc "đấu khẩu" huyền thoại của các thương hiệu Việt: Kẻ cười, người "kiện"

Những cuộc "đấu khẩu" huyền thoại của các thương hiệu Việt: Kẻ cười, người "kiện"

23/12/2023 07:34:00 AM

Tương tự như trên thế giới, tại Việt Nam, các đối thủ trong cùng ngành không ngại “đụng chạm”, sẵn sàng tỉ thí lẫn nhau bằng các câu khẩu hiệu trên biển quảng cáo ngoài trời và cả mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có trường hợp các nhãn hàng đối đáp lẫn nhau để cùng thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Tags: đấu khẩu , cà khịa , marketing , quảng cáo

"Cái kết đắng" của Baemin tại Việt Nam: Khi những chiến dịch marketing giàu cảm xúc khiến "người người, nhà nhà" yêu mến là không đủ

"Cái kết đắng" của Baemin tại Việt Nam: Khi những chiến dịch marketing giàu cảm xúc khiến "người người, nhà nhà" yêu mến là không đủ

24/11/2023 05:35:00 PM

Ngày 24/11, thông tin Baemin rút khỏi thị trường Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đông đảo người dùng mạng tỏ ra tiếc nuối và nhớ lại những chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo, tinh tế của ứng dụng này. Tuy nhiên, đội ngũ marketing xuất sắc không đồng nghĩa với kết quả kinh doanh khả quan.

Tags: Baemin , Baemin Việt Nam , marketing , Baemin rút khỏi Việt Nam , thị trường giao đồ ăn , grabfood , shopeefood

Chẳng tốn một đồng quảng cáo nào, Nestle đã chinh phục thị trường cà phê Nhật Bản bằng cách ‘bán kẹo’ cho trẻ em

Chẳng tốn một đồng quảng cáo nào, Nestle đã chinh phục thị trường cà phê Nhật Bản bằng cách ‘bán kẹo’ cho trẻ em

28/06/2023 10:03:00 AM

Nhật Bản hiện nhập khẩu khoảng 500.000 tấn cà phê mỗi năm. Thế nhưng cách đây 60 năm, đất nước nổi tiếng với văn hóa trà đạo này lại chẳng tiêu thụ nổi lấy một cốc cà phê. Vậy điều gì đã diễn ra?

Tags: cà phê , nhật bản , nestle , marketing , quảng cáo

Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

25/02/2023 01:48:00 PM

Đây là kỹ năng mà bất cứ ai có thể học và biến thành công việc kiếm tiền.

Tags: kỹ thuật số , marketing

Tốt nghiệp loại giỏi ĐH Ngoại thương, từng làm tại Unilever, Grab, chàng trai 29 tuổi từ chối lương 38 triệu, nhận lương 30 triệu đồng

Tốt nghiệp loại giỏi ĐH Ngoại thương, từng làm tại Unilever, Grab, chàng trai 29 tuổi từ chối lương 38 triệu, nhận lương 30 triệu đồng

03/12/2022 04:57:00 PM

Hà Trung Phong là cử nhân loại giỏi chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại tại ĐH Ngoại Thương, có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TMĐT và bán lẻ, 3 năm kinh nghiệm bán hàng xuyên biên giới. Hiện anh đang là Manager phụ trách Kinh doanh, nhắm trở thành Giám đốc và Tổng Giám đốc Kinh doanh, hướng tới mục tiêu tự do tài chính.

Tags: cơ hội cho ai , elise , ĐH Ngoại thương , marketing

Chuyên gia marketing chỉ cách nắm bắt nhu cầu thị trường: Nghiên cứu 10 khách hàng là đủ!

Chuyên gia marketing chỉ cách nắm bắt nhu cầu thị trường: Nghiên cứu 10 khách hàng là đủ!

28/11/2022 08:50:00 AM

Bà Nguyễn Quỳnh Trang – người từng giữ chức Giám đốc Marketing Quốc gia của IBM Việt Nam cho biết chỉ cần nghiên cứu 10 khách hàng là tìm ra gần hết nhu cầu thị trường, thêm vào đó là 2 khách hàng đặc biệt như người khuyết tật, người già, trẻ em – những đối tượng có nhu cầu khác.

Tags: marketing , Design Thinking , nghiên cứu thị trường

Marketer sinh năm 1995, mong lương 45 triệu, 4/5 sếp đều lắc đầu sau khi nghe ứng viên kể khổ phải ‘hầu’ khách hàng

Marketer sinh năm 1995, mong lương 45 triệu, 4/5 sếp đều lắc đầu sau khi nghe ứng viên kể khổ phải ‘hầu’ khách hàng

26/11/2022 03:32:00 PM

Phạm Lâm Duy Anh, 27 tuổi, tốt nghiệp cao đẳng, chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp, thuộc ĐH Tài chính – Marketing. Duy Anh đặt mục tiêu 3 năm sau sẽ trở thành CMO để được trao quyền, lý do là anh từng làm agency, chỉ có một video mà phải duyệt từ phó phòng, trưởng phòng, giám đốc marketing, đến chủ tịch HĐQT cũng duyệt luôn…

Tags: marketing , cơ hội cho ai , tự do tài chính

Các Ngân hàng quan tâm đến việc "lấy lòng" GenZ: Tổ chức đại nhạc hội hoành tráng, xem cung hoàng đạo ngay trên app

Các Ngân hàng quan tâm đến việc "lấy lòng" GenZ: Tổ chức đại nhạc hội hoành tráng, xem cung hoàng đạo ngay trên app

22/11/2022 02:05:00 PM

Cuộc chạy đua giành thị phần của các ngân hàng cũng như sự thay đổi về đối tượng khách hàng mục tiêu đã khiến các ngân hàng có sự thay đổi cách tiếp cận khách hàng một cách rõ rệt, từ bị động sang chủ động, từ số đông sang cá biệt hóa, từ chuẩn chỉnh sang cởi mở.

Tags: ngân hàng , Gen Z , marketing

CEO 5S Media bật mí 5 xu thế truyền thông tiếp thị năm 2023, các marketer không thể bỏ lỡ

CEO 5S Media bật mí 5 xu thế truyền thông tiếp thị năm 2023, các marketer không thể bỏ lỡ

20/10/2022 10:35:00 AM

Năm 2022 là một năm ngành truyền thông và tiếp thị tiếp tục biến động và không ổn định trong bối cảnh kinh tế bắt đầu hồi phục từng bước sau đại dịch. Vậy còn đối với 2023 thì sao?

Tags: thương hiệu , marketing

Từng được đề cử Forbes Vietnam under 30 nhưng trắng tay khi tìm việc trên truyền hình, vì đâu nên nỗi?

Từng được đề cử Forbes Vietnam under 30 nhưng trắng tay khi tìm việc trên truyền hình, vì đâu nên nỗi?

08/10/2022 04:11:00 PM

Tự giới thiệu là cố vấn chiến lược kinh doanh, Marketing, Branding, PR cho một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, Mai Sơn Tùng khiến các CEO ngỡ ngàng khi ví người làm Marketing như 'siêu nhân'. Anh cũng khoe tư vấn cho một doanh nghiệp chiếm được 70% thị phần mỹ phẩm, nhưng doanh số chỉ vẻn vẹn 1,5 tỷ đồng/tháng.

Tags: forbes under 30 , cơ hội cho ai , marketing

Giải mã bí ẩn về ‘Marketing Hạnh phúc’ và chuyện ‘hay nói linh tinh’ của CEO IDP

Giải mã bí ẩn về ‘Marketing Hạnh phúc’ và chuyện ‘hay nói linh tinh’ của CEO IDP

19/08/2022 11:03:00 AM

Vì sao một người tay ngang, chỉ học cho qua môn marketing ở đại học, thậm chí cả khi làm thạc sĩ, lại có thể dẫn dắt Công ty Sữa Quốc tế (IDP) thực hiện các chiến dịch truyền thông thành công lớn, với ngân sách hạn hẹp? Chuyện CEO IDP ‘hay nói linh tinh’ về hạnh phúc, tâm thức, quy luật vũ trụ… thực chất là gì?

Tags: Chiến lược Marketing , sản phẩm tốt , quản trị hệ thống , xây dựng đất nước , idp , marketing , Phật giáo

Tại sao giới trẻ ngày nay dùng mỹ phẩm quá sớm và câu chuyện marketing dựa trên nỗi sợ của các doanh nghiệp

Tại sao giới trẻ ngày nay dùng mỹ phẩm quá sớm và câu chuyện marketing dựa trên nỗi sợ của các doanh nghiệp

16/07/2022 09:49:00 AM

Nỗi sợ già, xấu và nạn miệt thị ngoại hình đang khiến ngành mỹ phẩm ăn nên làm ra.

Tags: mỹ phẩm , làm đẹp , trang điểm , marketing

Admicro đưa thông điệp "không ngừng đổi mới" tại CEO & CMO Summit 2022

Admicro đưa thông điệp "không ngừng đổi mới" tại CEO & CMO Summit 2022

29/06/2022 07:10:11 PM

Là 1 trong những công ty hàng đầu về Adnetwork và media tại Việt Nam, Admicro vẫn đang không ngừng đổi mới, sáng tạo để bắt kịp thị trường, đi đầu xu hướng. Gần đây nhất là những phát hiện thú vị và sâu sắc về KOC - một kênh marketing đầy hứa hẹn cho nhãn hàng trong thị trường hiện đại.

Tags: đối tác chiến lược , Admicro , marketing

Anh bán bánh bò dễ thương nhất An Giang: Marketing kiểu này đúng là không mua không được!

Anh bán bánh bò dễ thương nhất An Giang: Marketing kiểu này đúng là không mua không được!

03/03/2022 04:46:19 PM

Ngay cả một người đi bán bánh bò dạo cũng có "nghệ thuật" marketing đỉnh thế này cơ mà!

Tags: cư dân mạng , marketing , An Giang

Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

06/01/2022 07:38:00 AM

Sự thật là người tiêu dùng mua hàng thường dựa trên cảm giác nhiều hơn lý trí.

Tags: máy hút bụi , khoai tây chiên , người tiêu dùng , xe thể thao , marketing

Xu hướng marketing toàn cầu 2022, mọi CEO và marketer đều cần phải biết: Khách hàng là trọng tâm – liệu đã đủ?

Xu hướng marketing toàn cầu 2022, mọi CEO và marketer đều cần phải biết: Khách hàng là trọng tâm – liệu đã đủ?

18/12/2021 10:41:37 AM

Nếu 2021 là một năm các nhà tiếp thị phải đối mặt và học cách thính ứng với một cú sốc chưa từng có, thì 2022 được kỳ vọng là năm để phục hồi và với những thương hiệu đã có định vị tốt, đó là sẽ thời điểm để các doanh nghiệp tận dụng cơ hội để phát triển mạnh mẽ trong một thế giới đầy biến động với hàng loạt khuynh hướng lên ngôi như hiện tại.

Tags: marketing , 2022 , xu hướng , doanh nghiệp