Tin tức, bài viết mới nhất về :

Marketing

Giám đốc Chiến lược Sunhouse kể hành trình đưa sản phẩm “No Name” vượt 200 tiêu chuẩn, hàng nghìn đối thủ để vào Mỹ: Không lọt top 10 trên Amazon chắc chắn thất bại

Giám đốc Chiến lược Sunhouse kể hành trình đưa sản phẩm “No Name” vượt 200 tiêu chuẩn, hàng nghìn đối thủ để vào Mỹ: Không lọt top 10 trên Amazon chắc chắn thất bại

02/11/2025 02:34:00 PM

Ông Lê Tùng, Giám đốc Chiến lược Sunhouse cho biết khi doanh nghiệp Việt nắm được quy trình và hệ thống vận hành chuẩn thì hoàn toàn có thể đạt hiệu suất tương đương, thậm chí cao hơn các nhà sản xuất trên thế giới.

2 năm sau 'nước cờ' tái định vị thương hiệu, sếp Vinamilk tiết lộ phản hồi bất ngờ từ người tiêu dùng: 'Nếu Vinamilk là con người, tôi cưới ngay!'

2 năm sau 'nước cờ' tái định vị thương hiệu, sếp Vinamilk tiết lộ phản hồi bất ngờ từ người tiêu dùng: 'Nếu Vinamilk là con người, tôi cưới ngay!'

30/10/2025 08:22:00 AM

Đại diện Vinamilk cho biết đích đến của việc xây dựng thương hiệu là chiếm trọn lòng tin, niềm thương yêu của người tiêu dùng.

Cơn sốt AI Influencer nguội lạnh: Các thương hiệu giảm hợp tác 30%, sự tò mò qua đi, công nghệ mới dần hết giá trị

Cơn sốt AI Influencer nguội lạnh: Các thương hiệu giảm hợp tác 30%, sự tò mò qua đi, công nghệ mới dần hết giá trị

08/10/2025 11:50:00 AM

Hiện công nghệ AI dù hoàn hảo đến đâu thì vẫn chỉ là một cỗ máy mô phỏng thiếu tính sáng tạo, không thể tạo nên con người thật, câu chuyện thật, cảm xúc thật, những điều khiến khách hàng dừng lại để lắng nghe.

Chiêu marketing ‘miễn phí’ cực phổ biến ở Việt Nam giúp chuỗi nhà hàng Mỹ thu về 1,3 tỷ USD/quý dù khách hàng khó chịu vì chờ lâu

Chiêu marketing ‘miễn phí’ cực phổ biến ở Việt Nam giúp chuỗi nhà hàng Mỹ thu về 1,3 tỷ USD/quý dù khách hàng khó chịu vì chờ lâu

08/07/2025 01:49:00 PM

Từ một giải pháp tình thế cực chẳng đã, chuỗi nhà hàng Mỹ bất ngờ áp dụng đúng chiêu marketing phổ biến tại Việt Nam và tạo nên thành công.

Vô cảm, thiếu tinh tế, tự cho mình là đúng: Cách xử lý khủng hoảng truyền thông thiếu chuyên nghiệp, ‘tự đá vào chân mình’ mà Warren Buffett phản đối

Vô cảm, thiếu tinh tế, tự cho mình là đúng: Cách xử lý khủng hoảng truyền thông thiếu chuyên nghiệp, ‘tự đá vào chân mình’ mà Warren Buffett phản đối

07/07/2025 07:55:00 PM

Truyền thông khủng hoảng không phải sân chơi của lý trí, đó là chiến trường của cảm xúc.

Bài học từ đế chế thời trang LVMH: Khi tập đoàn tỷ USD không cần "đốt tiền" quảng cáo

Bài học từ đế chế thời trang LVMH: Khi tập đoàn tỷ USD không cần "đốt tiền" quảng cáo

03/07/2025 10:48:00 PM

Trong thời đại mà quảng cáo có thể biến mọi thứ tầm thường trở nên hào nhoáng chỉ sau một đêm, rất hiếm có nhà lãnh đạo nào chọn con đường ngược dòng. Bernard Arnault – Chủ tịch tập đoàn LVMH, đế chế xa xỉ lớn nhất hành tinh – chính là một trường hợp như thế.

Cú lừa 'Greenwashing': Hãng thời trang quyên góp quần áo cũ để bán lại, công ty xe hơi gian lận khí thải, nhãn đồ uống bị phạt vì 'giả xanh'

Cú lừa 'Greenwashing': Hãng thời trang quyên góp quần áo cũ để bán lại, công ty xe hơi gian lận khí thải, nhãn đồ uống bị phạt vì 'giả xanh'

28/06/2025 09:36:00 AM

Nếu không cẩn trọng, chính chúng ta sẽ trở thành một phần trong cuộc chơi "quảng cáo xanh" của các doanh nghiệp, góp phần vào việc hủy hoại hành tinh dưới vỏ bọc của sự bền vững giả tạo.

CEO sa thải toàn bộ phòng marketing ngay trên livestream trực tiếp để thay thế bằng AI, toàn bộ mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng

CEO sa thải toàn bộ phòng marketing ngay trên livestream trực tiếp để thay thế bằng AI, toàn bộ mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng

11/06/2025 04:29:00 PM

Vị CEO này cho biết họ có thể tiết kiệm hàng chục triệu USD mỗi năm khi thay thế phòng marketing bằng AI.

Thương hiệu bánh nổi tiếng hóa ra chỉ là ‘hàng nhái’: Bài học kinh điển của chiến lược ‘Đứng trên vai người khổng lồ’, từ sao chép đến lột xác hình ảnh sản phẩm

Thương hiệu bánh nổi tiếng hóa ra chỉ là ‘hàng nhái’: Bài học kinh điển của chiến lược ‘Đứng trên vai người khổng lồ’, từ sao chép đến lột xác hình ảnh sản phẩm

06/06/2025 01:29:00 PM

Ít ai biết thương hiệu bánh nổi tiếng này vốn chỉ là hàng "ăn theo", nhưng nhờ chiến lược marketing tài tình mà họ đã thay thế được sản phẩm gốc.

Vùng trống thông tin và thảm họa 30 tỷ USD: Cách CEO cứu thương hiệu ngay khi khủng hoảng truyền thông nổ ra

Vùng trống thông tin và thảm họa 30 tỷ USD: Cách CEO cứu thương hiệu ngay khi khủng hoảng truyền thông nổ ra

03/06/2025 03:24:00 PM

Vấn đề vùng trống thông tin khiến việc CEO lên tiếng sớm hay muộn là quyết định sống còn khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng truyền thông.

Doanh thu tăng vọt nhờ quảng cáo bằng AI, các hãng TMĐT Trung Quốc như Alibaba, Tencent chứng minh ngành marketing sắp có sa thải lớn?

Doanh thu tăng vọt nhờ quảng cáo bằng AI, các hãng TMĐT Trung Quốc như Alibaba, Tencent chứng minh ngành marketing sắp có sa thải lớn?

19/05/2025 10:20:00 AM

Hãng tin CNBC cho hay nhờ áp dụng tích cực AI mà Tencent nâng tỷ lệ nhấp chuột lên gần 3%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ nhấp chuột 0,1% đối với quảng cáo biểu ngữ theo truyền thống và khoảng 1% đối với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu.

Ngày tàn nghề marketing: 90% lao động trong ngành lo sợ bị sa thải khi AI tự động hóa 70% công việc lặp lại, nghề mới ‘Superagency’ ra đời

Ngày tàn nghề marketing: 90% lao động trong ngành lo sợ bị sa thải khi AI tự động hóa 70% công việc lặp lại, nghề mới ‘Superagency’ ra đời

08/05/2025 11:47:00 AM

Hiện 93% lao động ngành marketing dùng AI để tạo nội dung nhanh hơn, 90% để ra quyết định nhanh hơn, và 81% để khám phá ý tưởng mới.

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

Cách người Việt dùng AI: TP.HCM và Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm và nhu cầu, ngành marketing chỉ đứng thứ 2 về lượng tìm kiếm

07/11/2024 02:05:00 PM

Báo cáo mới đây của Google, Temasek, Bain & Company cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt 22 tỷ USD trong năm nay, đồng thời chỉ ra rằng AI và bán dẫn được đặt vào trọng tâm của nền kinh tế số.

Lỗ hơn 7,4 nghìn tỷ mỗi năm để ‘câu khách’: Chiêu trò bán hàng đằng sau chiếc hotdog giá 37 nghìn đồng suốt 40 năm của chuỗi siêu thị nổi tiếng

Lỗ hơn 7,4 nghìn tỷ mỗi năm để ‘câu khách’: Chiêu trò bán hàng đằng sau chiếc hotdog giá 37 nghìn đồng suốt 40 năm của chuỗi siêu thị nổi tiếng

28/03/2024 11:15:00 AM

"Ông mà giảm giá hotdog thì tôi sẽ giết ông. Tự mà nghĩ cách đi", Nhà đồng sáng lập của chuỗi siêu thị từng nói thẳng mặt CEO khi chuyển giao quyền lực nhằm nhấn mạnh thành công của chiêu marketing xây dựng hình ảnh này.

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?

25/03/2024 09:38:00 PM

Tỷ lệ chọi lên đến 1:150 cho thấy sự canh tranh khốc liệt của các ứng viên muốn trở thành nhân viên của thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.

Không hổ danh là “vua quảng cáo” tiêu 3 tỷ/ngày, tỷ lệ chọi cho vị trí Marketing tại Vinamilk là 1:150, khó hơn đại học Top đầu Việt Nam

Không hổ danh là “vua quảng cáo” tiêu 3 tỷ/ngày, tỷ lệ chọi cho vị trí Marketing tại Vinamilk là 1:150, khó hơn đại học Top đầu Việt Nam

24/03/2024 02:46:00 PM

Giá trị thương hiệu Công ty đã tăng lên mốc 3 tỷ USD từ con số 2,8 tỷ USD năm trước. Đồng thời, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.

Những cuộc "đấu khẩu" huyền thoại của các thương hiệu Việt: Kẻ cười, người "kiện"

Những cuộc "đấu khẩu" huyền thoại của các thương hiệu Việt: Kẻ cười, người "kiện"

23/12/2023 07:34:00 AM

Tương tự như trên thế giới, tại Việt Nam, các đối thủ trong cùng ngành không ngại “đụng chạm”, sẵn sàng tỉ thí lẫn nhau bằng các câu khẩu hiệu trên biển quảng cáo ngoài trời và cả mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có trường hợp các nhãn hàng đối đáp lẫn nhau để cùng thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Tags: đấu khẩu , cà khịa , marketing , quảng cáo

"Cái kết đắng" của Baemin tại Việt Nam: Khi những chiến dịch marketing giàu cảm xúc khiến "người người, nhà nhà" yêu mến là không đủ

"Cái kết đắng" của Baemin tại Việt Nam: Khi những chiến dịch marketing giàu cảm xúc khiến "người người, nhà nhà" yêu mến là không đủ

24/11/2023 05:35:00 PM

Ngày 24/11, thông tin Baemin rút khỏi thị trường Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đông đảo người dùng mạng tỏ ra tiếc nuối và nhớ lại những chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo, tinh tế của ứng dụng này. Tuy nhiên, đội ngũ marketing xuất sắc không đồng nghĩa với kết quả kinh doanh khả quan.

Tags: Baemin , Baemin Việt Nam , marketing , Baemin rút khỏi Việt Nam , thị trường giao đồ ăn , grabfood , shopeefood

Chẳng tốn một đồng quảng cáo nào, Nestle đã chinh phục thị trường cà phê Nhật Bản bằng cách ‘bán kẹo’ cho trẻ em

Chẳng tốn một đồng quảng cáo nào, Nestle đã chinh phục thị trường cà phê Nhật Bản bằng cách ‘bán kẹo’ cho trẻ em

28/06/2023 10:03:00 AM

Nhật Bản hiện nhập khẩu khoảng 500.000 tấn cà phê mỗi năm. Thế nhưng cách đây 60 năm, đất nước nổi tiếng với văn hóa trà đạo này lại chẳng tiêu thụ nổi lấy một cốc cà phê. Vậy điều gì đã diễn ra?

Tags: cà phê , nhật bản , nestle , marketing , quảng cáo

Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

Kỹ năng đang được săn lùng, chỉ cần ngồi nhà với máy tính cũng có thể kiếm gần 3 triệu đồng/giờ

25/02/2023 01:48:00 PM

Đây là kỹ năng mà bất cứ ai có thể học và biến thành công việc kiếm tiền.

Tags: kỹ thuật số , marketing