Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Nhiều thương hiệu nội địa gần đây thông báo “đóng cửa”, chia tay khách hàng trong tiếc nuối, nhưng không lâu sau đó lại xuất hiện dưới tên mới với phong cách quen thuộc. Hiện tượng này đang đặt ra câu hỏi về chiến lược tái cấu trúc, cũng như cách các local brand ứng xử với lòng tin của người tiêu dùng.
Tuy nhiều thương hiệu phải đóng cửa hàng, nơi kinh doanh offline nhưng kênh bán hàng online vẫn đang ghi nhận sự tăng trưởng của loạt thương hiệu local brand.
Sau 4 năm hoạt động, local brand túi xách LUU VIETANH chính thức khép lại hành trình. Nhà sáng lập - NTK Lưu Việt Anh mới đây cũng đã giới thiệu thương hiệu mới.
Founder Lam Khuê Design cho rằng, một local brand thất bại không phải đến từ người sáng lập không giỏi mà bởi tư duy sai lầm.
Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, nhiều local brand Việt từng được giới trẻ yêu thích tuyên bố đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, giữa làn sóng rút lui đó, vẫn có những thương hiệu bứt phá, vươn ra thị trường quốc tế.
Các mẫu áo hoodie của 13.limid từng được nhiều bạn trẻ săn đón và tìm kiếm.
Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành thời trang do tình hình kinh tế, một thương hiệu quen mặt với người nổi tiếng vẫn duy trì được flagship store trên đường Đồng Khởi (TP.HCM) và đã phát triển sang năm thứ 13.
Giày MỘT là local brand Việt Nam mới nhất tạm biệt thị trường, sau hàng loạt cái tên kỳ cựu khác như Catsa hay Lep’. Trong khi đó, những thương hiệu thời trang tập trung vào các kênh TikTok Shop hay Shopee lại “ăn nên làm ra”. Họ đã làm như thế nào?
Founder của SSStutter cho biết thương hiệu này đang có kế hoạch rebranding nên sẽ đóng cửa một số kênh bán không còn phù hợp.
"Tôi nói thật, đồ local brand đôi khi làm không bằng đồ nước ngoài. Công xưởng của họ rất lớn, kinh nghiệm lại dày dặn hơn mình, tất nhiên chất lượng sản phẩm đôi khi tốt hơn. Mình phải thừa nhận việc đấy", chị Hà An Phạm - Co-founder thương hiệu thời trang VAD nêu quan điểm.
Tags: local brand , vụ bé 8 tuổi bị bạo hành , ngành thời trang , Taobao , kinh doanh thời trang
"Ô tô có khi 4-5 năm đã đổi, còn bên chúng tôi có những khách hàng 7-10 năm chưa đổi áo da", anh Nguyễn Hải Sơn, Co-founder của FTT Leather – một trong những thương hiệu đầu tiên sản xuất áo da may mới tại Việt Nam, chia sẻ.
Tags: local brand , FTT Leather , áo da , ngành thời trang , USP , bán đồ si
Founder & CEO của hãng thời trang SSStutter chia sẻ đằng sau mỗi chữ S trong tên thương hiệu đều có ý nghĩa. Đầu tiên là “Serve” – hãy phục vụ cộng đồng. Thứ hai là “Sensitive” – hãy nhạy cảm với những thứ khách hàng cần. Thứ 3 là “Slow” - hãy phát triển thật chậm.
Tags: local brand , SSStutter , thời trang nam , thương hiệu , kinh doanh thời trang
Xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, nhưng khái niệm ''local brand'' vẫn chưa được hiểu một cách đúng đắn và nhìn nhận nghiêm túc.
Tags: thương hiệu thời trang , người tiêu dùng , thay đổi thói quen , doanh nghiệp Việt Nam , triết lý kinh doanh , sản phẩm thời trang , local brand
Mua mới 1,1 triệu, mẫu lookbook nổi tiếng Hà Nội này thanh lý lại giá 1 triệu và đó là một chiếc váy rách...
Tags: người nổi tiếng , local brand , lookbook , kols
Vừa bước sang 2022, hội chị em đã phải hít drama "muốn bể phổi" trước câu chuyện gây tranh cãi giữa local brand thiết kế Sài Gòn với một nữ khách hàng.
Tags: chăm sóc khách hàng , local brand
Thương hiệu địa phương – local brand nghe thì mỹ miều nhưng để xây dựng thành công hề đơn giản, nhất là khi ta không có nhiều tiền. Tuy nhiên, vẫn có 5 giải pháp tận dụng sức mạnh cộng đồng mà các local brand có thể thử: liên minh với các thương hiệu địa phương khác, xây dựng cộng đồng riêng, có website…
Tags: local brand , Nguyễn Duy Vĩ , Ẩm thực Nhà Bu , marketing dựa trên cộng đồng , xây dưng thương hiệu địa phương
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh