Một local brand Việt trụ vững trên “đất vàng” Đồng Khởi giữa “cơn bão” của ngành thời trang: Được người nổi tiếng truyền miệng, vượt khó nhờ tệp khách không ngờ đến

02/04/2025 14:54 PM | Bán lẻ

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành thời trang do tình hình kinh tế, một thương hiệu quen mặt với người nổi tiếng vẫn duy trì được flagship store trên đường Đồng Khởi (TP.HCM) và đã phát triển sang năm thứ 13.

 

SORAMAME được chị Gracie Vân thành lập vào năm 2013, sau khi đi du học Nhật Bản trở về. Mỗi năm, thương hiệu đều đặn cho ra mắt 5 bộ sưu tập, gần đây góp mặt trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Silk Road tại Trung Quốc và Tuần lễ Thời trang Quốc tế Singapore năm 2024.

Các trang phục của SORAMAME được thiết kế dành riêng cho những dịp đặc biệt như dự tiệc, đi sự kiện, tệp khách hàng từ trung đến cao cấp. Nhìn vào fanpage Facebook, có thể thấy SORAMAME là lựa chọn của nhiều người nổi tiếng, chẳng hạn như ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Hà Nhi, Á hậu Phương Nhi, người mẫu Tú Hảo, diễn viên Kim Tuyến…

Một local brand Việt trụ vững trên “đất vàng” Đồng Khởi giữa “cơn bão” của ngành thời trang: Được người nổi tiếng truyền miệng, vượt khó nhờ tệp khách không ngờ đến- Ảnh 1.

“Nhiều người nổi tiếng đã chủ động tìm đến thương hiệu. Tôi nghĩ là nhờ mọi người trong giới truyền miệng với nhau. Sau khi những celeb đầu tiên mặc đồ của SORAMAME, những người khác có thể đã thấy ấn tượng. Bên cạnh đó, chất liệu vải của SORAMAME là một điểm chạm độc đáo. Nó khiến người phụ nữ cảm thấy được nâng niu”, chị Gracie Vân chia sẻ về điểm đặc biệt giúp thương hiệu có chỗ đứng riêng trên thị trường.

Một local brand Việt trụ vững trên “đất vàng” Đồng Khởi giữa “cơn bão” của ngành thời trang: Được người nổi tiếng truyền miệng, vượt khó nhờ tệp khách không ngờ đến- Ảnh 2.

Tuy nhiên, tương tự những local brand khác gặp khó khăn vì tình hình kinh tế nhiều biến động, SORAMAME cũng đứng trước thách thức.

“Trước kia, việc bán hàng trong nước rất tốt. Tuy nhiên, Covid-19 ập tới khiến tôi đặt ra câu hỏi rằng liệu có nên chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam hay không, rồi quyết định đầu tư nguồn lực để tìm cơ hội từ bên ngoài. May mắn đã đến khi SORAMAME nhận được sự ưu ái từ các khách hàng châu Âu đặt mua online.

Một local brand Việt trụ vững trên “đất vàng” Đồng Khởi giữa “cơn bão” của ngành thời trang: Được người nổi tiếng truyền miệng, vượt khó nhờ tệp khách không ngờ đến- Ảnh 3.

Chính tệp khách nước ngoài đã “cứu” SORAMAME trong lúc khó khăn nhất về doanh thu. Không chỉ khách mua online, thậm chí những người nước ngoài đi qua đường Đồng Khởi vào đây cũng bất ngờ, bởi một thương hiệu Việt Nam nhưng đồ lại vừa vặn với cơ thể họ”, chị Gracie Vân cho biết.

Cửa hàng đầu tiên của SORAMAME được đặt tại Hà Nội. Tuy nhiên 6 năm trước, chị Gracie Vân chuyển vào TP.HCM sinh sống và có một tình yêu đặc biệt với Đồng Khởi – con đường chỉ dài 630 m nhưng mang ý nghĩa biểu tượng cho TP.HCM. Theo số liệu của Cushman & Wakefield, giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi hiện cao thứ 14 trên thế giới.

Một local brand Việt trụ vững trên “đất vàng” Đồng Khởi giữa “cơn bão” của ngành thời trang: Được người nổi tiếng truyền miệng, vượt khó nhờ tệp khách không ngờ đến- Ảnh 4.

Chia sẻ về lý do lựa chọn mặt bằng tại đây, chị Gracie Vân nhận thấy tệp khách của SORAMAME thường xuyên qua lại con đường này. Dọc tuyến đường cũng có nhiều thương hiệu thời trang khác “hợp gu” của họ, tạo thành một nơi lý tưởng để đến mua sắm.

Chia sẻ riêng về thị trường Việt Nam, chị Gracie Vân bày tỏ trăn trở rằng luôn muốn tìm cách để mọi người yêu thích thời trang hơn, chăm sóc bản thân nhiều hơn, hứng thú tìm hiểu những sản phẩm làm đẹp cho cuộc sống của mình.

“Không nhất thiết phải lựa chọn SORAMAME, nhưng tôi mong mọi người đều tìm thấy niềm vui trong ăn mặc”, người sáng lập thương hiệu cho hay.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm sâu, nhà đầu tư lại trấn an nhau: "Anh chỉ mất khi anh bán, chưa bán thì chưa mất gì cả"

Đã có những nhà đầu tư cắt lỗ tại giá sàn, nhưng ngược lại cũng có những nhà đầu tư vẫn nắm giữ cổ phiếu, tin tưởng thị trường sẽ sớm hồi phục.

Quyền lực của Elon Musk: X được Nhà Trắng giới thiệu, hàng loạt cơ quan lập tài khoản, trở thành phương tiện truyền thông chính phủ

Nhà Trắng đã bố trí một vị trí cho "Phương tiện truyền thông mới" (New Media) cho John Stoll, người vừa được bổ nhiệm làm giám đốc tin tức tại Twitter-X.

Tiến sĩ RMIT: Việt Nam cần thực thi nghiêm ngặt quy tắc xuất xứ

Theo tiến sĩ Chu Thanh Tuấn - Phó chủ nhiệm nhóm ngành Cử nhân kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam, một trong những chiến lược dài hạn Việt Nam là kiểm soát chặt xuất xứ để ngăn chặn việc hàng hóa nước khác "đội lốt" hàng Việt. Ông cho rằng, đây là vấn đề nhạy cảm với giới chức thương mại Mỹ và nếu không kiểm soát tốt, Việt Nam có thể phải đối mặt với các hình phạt bổ sung.

Cổ đông lo ngại chia cổ tức tiền mặt liên tục trong 6 năm sẽ "mất đi một ngân hàng ACB như hiện tại", Chủ tịch Trần Hùng Huy nói gì?

Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết trong nhiều năm qua, rất nhiều cổ đông đã kiến nghị việc chia cổ tức bằng tiền mặt. Đây được coi là bài toán để hài hòa lợi ích của các bên.