Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.
Tròn một năm, sau ngày công bố tái định vị thương hiệu, Vinamilk vẫn tiếp đà tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, đồng thời, “đem tiền về cho mẹ” khi mang chuông đi đánh xứ người.
Nhiều người nổi tiếng, sao hạng A đã chọn trang sức của thương hiệu này để đồng hành tại LHP Cannes lần thứ 77.
Chỉ vì quên cảnh báo khách rằng nắp đậy cốc cà phê có thể bật lên mà Starbucks phải bồi thường đến 2,3 tỷ đồng. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cà phê này bồi thường cho khách vì lý do bị bỏng. Thế nhưng Starbucks lại biết làm hài lòng khách hàng hơn là phân bua trách nhiệm thuộc về ai.
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS và bất cứ thương hiệu nào không hiểu được bài học thành công của McDonald’s đều dễ phá sản. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.
Ít ai biết rằng McDonald's đã áp dụng những chiến lược kinh doanh cực kỳ khác biệt ở Nga trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh để vươn lên thành tập đoàn sở hữu nhiều bất động sản nhất nước. Đế chế này đã từng thu thu mua đến 4% tổng lượng khoai tây và 2% lượng phomai toàn quốc và được mệnh danh là một trong những doanh nghiệp xương sống của nền kinh tế Nga.
Sức mua giảm, khó khăn trong cạnh tranh và thua lỗ nhiều năm là những nguyên nhân chung khiến nhiều thương hiệu nước ngoài đình đám phải dừng bước tại thị trường Việt Nam sau một số năm gia nhập. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Parkson (trung tâm thương mại) hay Baemin (dịch vụ giao đồ ăn).
Tags: Parkson , Baemin , thương hiệu , rời việt nam
"Sắp tới đây, khi bước ra ngoài thị trường, mọi người sẽ nhận thấy rằng có những thương hiệu rất thân thuộc với tất cả chúng ta sẽ có hình ảnh mới", ông Hoàng Tiến Giao - Phó Giám đốc điều hành T&A Ogilvy Việt Nam mới đây cho biết.
Tags: bia hà nội , nhận diện thương hiệu , vinamilk , tiki , t&a ogilvy , tiktok , shopee , Lazada , thương mại điện tử , thương hiệu
20% khách hàng trung thành đang đem lại 80% doanh thu bền vững cho doanh nghiệp. Vậy nên ưu tiên thu hút 80% khách hàng mới hay giữ chân 20% khách hàng trung thành?
Tags: trường tồn , thương hiệu , khách hàng trung thành
Các chuyên gia đã đưa ra nhiều lời khuyên giá trị để tăng trưởng thương hiệu, như việc thương hiệu cần "ngủ đông" đúng lúc, nghĩ khác, làm khác, "tách biệt khỏi đám đông"...
Tags: thương hiệu , tăng trưởng thương hiệu
Founder & CEO của hãng thời trang SSStutter chia sẻ đằng sau mỗi chữ S trong tên thương hiệu đều có ý nghĩa. Đầu tiên là “Serve” – hãy phục vụ cộng đồng. Thứ hai là “Sensitive” – hãy nhạy cảm với những thứ khách hàng cần. Thứ 3 là “Slow” - hãy phát triển thật chậm.
Tags: local brand , SSStutter , thời trang nam , thương hiệu , kinh doanh thời trang
Việc coi thường các nhà khởi nghiệp, mải vật lộn với hệ lụy giảm tốc tăng trưởng từ cuộc khủng hoảng bong bóng cuối thập niên 1980 đã khiến Nhật Bản bị Trung Quốc vượt mặt.
Tags: nhật bản , Toshiba , trung quốc , Mối quan hệ vợ chồng , doanh nghiệp , thương hiệu , made in Japan , công nghệ , điện tử
Trong khi Trung Quốc tự hào vì BYD-hãng xe điện lớn thứ 2 thế giới của mình thì thương hiệu này lại chẳng có tiếng tăm gì ở nhiều thị trường phát triển.
Tags: xe điện , trung quốc , châu âu , thị trường , thương hiệu , made in china
Liệu bài học Coca Cola có lặp lại với Twitter khi Elon Musk cố tình thay đổi thương hiệu đã quá thân quen với người dân Mỹ?
Tags: Elon Musk , testosterone , mạng xã hội , spacex , tesla , tỷ phú , thương hiệu , coca cola
Năm 2022 là một năm ngành truyền thông và tiếp thị tiếp tục biến động và không ổn định trong bối cảnh kinh tế bắt đầu hồi phục từng bước sau đại dịch. Vậy còn đối với 2023 thì sao?
Tags: thương hiệu , marketing
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trên thế giới trong giai đoạn 2019 – 2022. Cụ thể, thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được định giá 431 tỷ USD, tăng trưởng 74%. Các vị trí thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh tiếp theo thuộc về Pakistan, Uzbekistan, Israel…
Tags: thương hiệu quốc gia , thương hiệu quốc gia Việt Nam , brand finance , thương hiệu
Hơn 800 thương hiệu phải thiết kế lại sản phẩm của mình, sau khi mất quyền sử dụng quốc huy trên các sản phẩm, bởi Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà.
Tags: nữ hoàng anh elizabeth II , nữ hoàng Elizabeth II , lịch sử hàng không , thương hiệu
Trong khi hàng loạt đối thủ đổ dồn cho xe điện, cam kết loại bỏ xe xăng thì Toyota lại chỉ đang đứng bên lề cuộc đua.
Tags: Toyota , xe điện , ô tô , thương hiệu
Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước.
Tags: vinamilk , thương hiệu
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh