Tin tức, bài viết mới nhất về :

Thương hiệu

The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông

The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông

13/05/2024 08:31:00 AM

Chỉ vì quên cảnh báo khách rằng nắp đậy cốc cà phê có thể bật lên mà Starbucks phải bồi thường đến 2,3 tỷ đồng. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cà phê này bồi thường cho khách vì lý do bị bỏng. Thế nhưng Starbucks lại biết làm hài lòng khách hàng hơn là phân bua trách nhiệm thuộc về ai.

Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’

Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’

03/05/2024 03:14:00 PM

Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Chuỗi buffet nổi tiếng dưới trướng Golden Gate Capital phá sản vì cho khách ăn thoải mái tôm hùm và bán hết BĐS khiến 55.000 lao động mất việc: Bài học giá trị cốt lõi ngành ẩm thực khi thực khách ai cũng ‘khôn’

Chuỗi buffet nổi tiếng dưới trướng Golden Gate Capital phá sản vì cho khách ăn thoải mái tôm hùm và bán hết BĐS khiến 55.000 lao động mất việc: Bài học giá trị cốt lõi ngành ẩm thực khi thực khách ai cũng ‘khôn’

03/05/2024 01:43:00 PM

Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS và bất cứ thương hiệu nào không hiểu được bài học thành công của McDonald’s đều dễ phá sản. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.

McDonald's tại Nga: Từ đế chế 2 tỷ USD phục vụ 1 triệu khách/ngày, sở hữu nhiều bất động sản nhất nước đến sự chấm dứt câu chuyện truyền kỳ 32 năm

McDonald's tại Nga: Từ đế chế 2 tỷ USD phục vụ 1 triệu khách/ngày, sở hữu nhiều bất động sản nhất nước đến sự chấm dứt câu chuyện truyền kỳ 32 năm

22/01/2024 09:21:00 AM

Ít ai biết rằng McDonald's đã áp dụng những chiến lược kinh doanh cực kỳ khác biệt ở Nga trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh để vươn lên thành tập đoàn sở hữu nhiều bất động sản nhất nước. Đế chế này đã từng thu thu mua đến 4% tổng lượng khoai tây và 2% lượng phomai toàn quốc và được mệnh danh là một trong những doanh nghiệp xương sống của nền kinh tế Nga.

Những dấu chấm lặng trong năm 2022: Từ Parkson sang chảnh 1 thời hay Baemin năng động, sáng tạo đều đã "bay màu" tại Việt Nam

Những dấu chấm lặng trong năm 2022: Từ Parkson sang chảnh 1 thời hay Baemin năng động, sáng tạo đều đã "bay màu" tại Việt Nam

17/12/2023 10:23:00 AM

Sức mua giảm, khó khăn trong cạnh tranh và thua lỗ nhiều năm là những nguyên nhân chung khiến nhiều thương hiệu nước ngoài đình đám phải dừng bước tại thị trường Việt Nam sau một số năm gia nhập. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Parkson (trung tâm thương mại) hay Baemin (dịch vụ giao đồ ăn).

Tags: Parkson , Baemin , thương hiệu , rời việt nam

Hàng loạt thương hiệu từ Vinamilk, Bia Hà Nội đến Tiki thay đổi bộ nhận diện: Các nhãn hàng phải làm gì khi chỉ còn 3 - 6 giây để thu hút người dùng?

Hàng loạt thương hiệu từ Vinamilk, Bia Hà Nội đến Tiki thay đổi bộ nhận diện: Các nhãn hàng phải làm gì khi chỉ còn 3 - 6 giây để thu hút người dùng?

06/11/2023 07:10:00 PM

"Sắp tới đây, khi bước ra ngoài thị trường, mọi người sẽ nhận thấy rằng có những thương hiệu rất thân thuộc với tất cả chúng ta sẽ có hình ảnh mới", ông Hoàng Tiến Giao - Phó Giám đốc điều hành T&A Ogilvy Việt Nam mới đây cho biết.

Tags: bia hà nội , nhận diện thương hiệu , vinamilk , tiki , t&a ogilvy , tiktok , shopee , Lazada , thương mại điện tử , thương hiệu

[Case Study] Từ chuyện L'Oréal làm app thử son đến "nút thắt cổ chai" đưa thương hiệu trường tồn: Chìa khóa nằm ở 20% khách mua đơn hàng thứ hai, thứ ba

[Case Study] Từ chuyện L'Oréal làm app thử son đến "nút thắt cổ chai" đưa thương hiệu trường tồn: Chìa khóa nằm ở 20% khách mua đơn hàng thứ hai, thứ ba

03/11/2023 04:48:00 PM

20% khách hàng trung thành đang đem lại 80% doanh thu bền vững cho doanh nghiệp. Vậy nên ưu tiên thu hút 80% khách hàng mới hay giữ chân 20% khách hàng trung thành?

Tags: trường tồn , thương hiệu , khách hàng trung thành

Chiếc chìa khóa cho ‘con đường tăng trưởng thương hiệu’: ‘Ngủ đông” đúng lúc, nghĩ khác, làm khác!

Chiếc chìa khóa cho ‘con đường tăng trưởng thương hiệu’: ‘Ngủ đông” đúng lúc, nghĩ khác, làm khác!

09/10/2023 06:16:00 PM

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều lời khuyên giá trị để tăng trưởng thương hiệu, như việc thương hiệu cần "ngủ đông" đúng lúc, nghĩ khác, làm khác, "tách biệt khỏi đám đông"...

Tags: thương hiệu , tăng trưởng thương hiệu

Triết lý thú vị của SSStutter - "local brand" thời trang cho nam giới: Phải nhạy cảm như một cô gái thì khách hàng mới cảm nhận được

Triết lý thú vị của SSStutter - "local brand" thời trang cho nam giới: Phải nhạy cảm như một cô gái thì khách hàng mới cảm nhận được

08/09/2023 09:53:00 AM

Founder & CEO của hãng thời trang SSStutter chia sẻ đằng sau mỗi chữ S trong tên thương hiệu đều có ý nghĩa. Đầu tiên là “Serve” – hãy phục vụ cộng đồng. Thứ hai là “Sensitive” – hãy nhạy cảm với những thứ khách hàng cần. Thứ 3 là “Slow” - hãy phát triển thật chậm.

Tags: local brand , SSStutter , thời trang nam , thương hiệu , kinh doanh thời trang

Thời hoàng kim đã qua của Nhật Bản: Gặm nhấm nỗi đau với Sony, Panasonic, Toshiba, lặng nhìn Trung Quốc vượt mặt sau 30 năm

Thời hoàng kim đã qua của Nhật Bản: Gặm nhấm nỗi đau với Sony, Panasonic, Toshiba, lặng nhìn Trung Quốc vượt mặt sau 30 năm

23/08/2023 11:29:00 AM

Việc coi thường các nhà khởi nghiệp, mải vật lộn với hệ lụy giảm tốc tăng trưởng từ cuộc khủng hoảng bong bóng cuối thập niên 1980 đã khiến Nhật Bản bị Trung Quốc vượt mặt.

Tags: nhật bản , Toshiba , trung quốc , Mối quan hệ vợ chồng , doanh nghiệp , thương hiệu , made in Japan , công nghệ , điện tử

Xe ô tô điện Trung Quốc gặp khó vì gắn mác ‘Made in China’: Khi người tiêu dùng không tin vào chất lượng

Xe ô tô điện Trung Quốc gặp khó vì gắn mác ‘Made in China’: Khi người tiêu dùng không tin vào chất lượng

22/08/2023 09:30:00 AM

Trong khi Trung Quốc tự hào vì BYD-hãng xe điện lớn thứ 2 thế giới của mình thì thương hiệu này lại chẳng có tiếng tăm gì ở nhiều thị trường phát triển.

Tags: xe điện , trung quốc , châu âu , thị trường , thương hiệu , made in china

Elon Musk và niềm đam mê bất tận với ‘X’: Đặt tên công ty, con cái, sản phẩm đều phải gắn đến chữ cái yêu thích này

Elon Musk và niềm đam mê bất tận với ‘X’: Đặt tên công ty, con cái, sản phẩm đều phải gắn đến chữ cái yêu thích này

26/07/2023 02:44:00 PM

Liệu bài học Coca Cola có lặp lại với Twitter khi Elon Musk cố tình thay đổi thương hiệu đã quá thân quen với người dân Mỹ?

Tags: Elon Musk , testosterone , mạng xã hội , spacex , tesla , tỷ phú , thương hiệu , coca cola

CEO 5S Media bật mí 5 xu thế truyền thông tiếp thị năm 2023, các marketer không thể bỏ lỡ

CEO 5S Media bật mí 5 xu thế truyền thông tiếp thị năm 2023, các marketer không thể bỏ lỡ

20/10/2022 10:35:00 AM

Năm 2022 là một năm ngành truyền thông và tiếp thị tiếp tục biến động và không ổn định trong bối cảnh kinh tế bắt đầu hồi phục từng bước sau đại dịch. Vậy còn đối với 2023 thì sao?

Tags: thương hiệu , marketing

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 431 tỷ USD, tăng nhanh nhất thế giới sau Covid-19

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 431 tỷ USD, tăng nhanh nhất thế giới sau Covid-19

25/09/2022 09:05:00 AM

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trên thế giới trong giai đoạn 2019 – 2022. Cụ thể, thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được định giá 431 tỷ USD, tăng trưởng 74%. Các vị trí thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh tiếp theo thuộc về Pakistan, Uzbekistan, Israel…

Tags: thương hiệu quốc gia , thương hiệu quốc gia Việt Nam , brand finance , thương hiệu

Hơn 800 thương hiệu mất quyền dùng quốc huy Anh sau khi Nữ hoàng băng hà

Hơn 800 thương hiệu mất quyền dùng quốc huy Anh sau khi Nữ hoàng băng hà

16/09/2022 10:50:00 AM

Hơn 800 thương hiệu phải thiết kế lại sản phẩm của mình, sau khi mất quyền sử dụng quốc huy trên các sản phẩm, bởi Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà.

Tags: nữ hoàng anh elizabeth II , nữ hoàng Elizabeth II , lịch sử hàng không , thương hiệu

Lý do ông lớn Toyota 'thờ ơ' với cuộc đua xe điện: Không muốn bỏ hết trứng vào cùng 1 giỏ!

Lý do ông lớn Toyota 'thờ ơ' với cuộc đua xe điện: Không muốn bỏ hết trứng vào cùng 1 giỏ!

14/09/2022 02:12:00 PM

Trong khi hàng loạt đối thủ đổ dồn cho xe điện, cam kết loại bỏ xe xăng thì Toyota lại chỉ đang đứng bên lề cuộc đua.

Tags: Toyota , xe điện , ô tô , thương hiệu

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

20/08/2022 08:54:00 AM

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước.

Tags: vinamilk , thương hiệu

Gửi các marketer: Đã tới lúc biến thương hiệu thành "lovemark”! Hãy đãi người dùng bữa tiệc khiến giác quan họ mê đắm, thay vì những món nguội ngắt trong một thế giới đã quá dư thừa!

Gửi các marketer: Đã tới lúc biến thương hiệu thành "lovemark”! Hãy đãi người dùng bữa tiệc khiến giác quan họ mê đắm, thay vì những món nguội ngắt trong một thế giới đã quá dư thừa!

17/03/2022 07:30:00 AM

Để một thương hiệu vượt lên thành danh mục "lovemark", thương hiệu đó phải đạt mức cao trên cả hai trục cùng một lúc, một trong số đó chạy từ sự tôn trọng thấp đến cao, và trục còn lại chạy từ sự yêu thích thấp đến cao. Nói như Nhà thần kinh học Donald Caloe: Con người bị thúc đẩy bởi tình cảm chứ không phải lý trí. Tình cảm dẫn tới hành động còn lý trí chỉ dẫn tới kết luận.

Tags: thương hiệu , lovemark , tình yêu

Estee Lauder - Người Do Thái được xưng tụng là 'nữ hoàng mỹ phẩm: Từng đổ nước hoa ra sàn để bán, bà chủ của loạt thương hiệu từ MAC, DKNY đến Tom Ford

Estee Lauder - Người Do Thái được xưng tụng là 'nữ hoàng mỹ phẩm: Từng đổ nước hoa ra sàn để bán, bà chủ của loạt thương hiệu từ MAC, DKNY đến Tom Ford

11/01/2022 09:14:36 AM

Đằng sau mỗi thỏi son MAC, Tom Ford, chai nước hoa DKNY hay chiếc túi Michael Kors là cả một huyền thoại trong làng mỹ phẩm.

Tags: estee lauder , mỹ phẩm , thương hiệu

Ý tưởng hay ho của bạn đã được bao người làm trước ngoài kia? 3 cách sau sẽ giúp thương hiệu nổi bật trong thị trường cạnh tranh

Ý tưởng hay ho của bạn đã được bao người làm trước ngoài kia? 3 cách sau sẽ giúp thương hiệu nổi bật trong thị trường cạnh tranh

20/12/2021 08:03:04 AM

Một cơ hội kinh doanh tốt nhiều người đã thực hiện không hề ngăn cản bạn làm việc đó tốt hơn.

Tags: start up , thị trường , cạnh tranh , thương hiệu , khác biệt , trải nghiệm