Tin tức, bài viết mới nhất về :

Thương hiệu

Chuyên gia: Có doanh nghiệp 'đốt' hàng tỷ đồng để mời người nổi tiếng nhưng vấn đề lớn nhất là sự trung thực lại không làm được

Chuyên gia: Có doanh nghiệp 'đốt' hàng tỷ đồng để mời người nổi tiếng nhưng vấn đề lớn nhất là sự trung thực lại không làm được

24/03/2025 07:05:00 AM

"Việc truyền thông, quảng bá hiện nay không còn là câu chuyện "tôi nói gì, bạn tin thế" — khán giả giờ đây muốn tự kiểm chứng thông điệp qua hành động thực tế", bà Tracy Vũ chia sẻ.

Shark Phi Vân: Founder Việt rất thiếu kiến thức xã hội,  không biết văn hóa Việt Nam có gì, dòng nhạc Opera, Hiphop ra sao thì rất khó nói chuyện với đối tác ngoại

Shark Phi Vân: Founder Việt rất thiếu kiến thức xã hội, không biết văn hóa Việt Nam có gì, dòng nhạc Opera, Hiphop ra sao thì rất khó nói chuyện với đối tác ngoại

16/03/2025 08:13:00 AM

Vị "cá mập" với 20 năm kinh nghiệm nhượng quyền cho biết bà có rất nhiều đối tác "khủng" muốn làm ăn với ta nhưng doanh nghiệp của ta còn yếu kém.

Local brand kỳ cựu liên tiếp đóng cửa, thời trang TMĐT lại lên ngôi: Có thương hiệu doanh số tăng từ 64 triệu đồng lên 7 tỷ đồng sau 3 tháng lên Shopee

Local brand kỳ cựu liên tiếp đóng cửa, thời trang TMĐT lại lên ngôi: Có thương hiệu doanh số tăng từ 64 triệu đồng lên 7 tỷ đồng sau 3 tháng lên Shopee

12/02/2025 08:56:00 AM

Giày MỘT là local brand Việt Nam mới nhất tạm biệt thị trường, sau hàng loạt cái tên kỳ cựu khác như Catsa hay Lep’. Trong khi đó, những thương hiệu thời trang tập trung vào các kênh TikTok Shop hay Shopee lại “ăn nên làm ra”. Họ đã làm như thế nào?

Q&Me: Các gia đình mua xe VinFast có thu nhập trung bình hơn 50 triệu đồng/tháng, lý do chọn xe hàng đầu là chi phí sử dụng thấp

Q&Me: Các gia đình mua xe VinFast có thu nhập trung bình hơn 50 triệu đồng/tháng, lý do chọn xe hàng đầu là chi phí sử dụng thấp

22/01/2025 07:16:00 AM

Theo nghiên cứu của Q&Me, sức hút đối với xe VinFast gia tăng nhờ vào việc công chúng nhìn thấy những người khác lựa chọn thương hiệu này, cũng như lời giới thiệu từ bạn bè và người thân.

Shopee vượt qua Samsung trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024

Shopee vượt qua Samsung trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2024

30/12/2024 04:11:00 PM

Có thể coi 2024 là "năm vàng" của thương mại điện tử, khi Shopee vượt qua Samsung để dẫn đầu BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam do Decision Lab công bố. TikTok cũng tăng tới 30 bậc trên BXH.

Loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới phá sản trong năm 2024, có hãng bán lẻ 40 năm tuổi cũng ngậm ngùi rút lui, đóng 700 cửa hàng

Loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới phá sản trong năm 2024, có hãng bán lẻ 40 năm tuổi cũng ngậm ngùi rút lui, đóng 700 cửa hàng

23/12/2024 04:40:00 PM

2024 là một năm mang đến nhiều thách thức cho các công ty lớn, nhất là khi tình hình tài chính của họ ngày càng trở nên khó khăn.

Chuỗi buffet nổi tiếng phá sản khởi đầu cho làn sóng vỡ bong bóng 3.000% của nhà hàng: Ngành kinh doanh ẩm thực có đứng trước cuộc khủng hoảng?

Chuỗi buffet nổi tiếng phá sản khởi đầu cho làn sóng vỡ bong bóng 3.000% của nhà hàng: Ngành kinh doanh ẩm thực có đứng trước cuộc khủng hoảng?

16/12/2024 04:35:00 PM

Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.

"Hãng sữa quốc dân" Vinamilk sau một năm sau tái định vị: Thương hiệu chạm mốc 3 tỷ USD, doanh thu tăng trưởng, tiếp đà tấn công 60 thị trường nước ngoài

"Hãng sữa quốc dân" Vinamilk sau một năm sau tái định vị: Thương hiệu chạm mốc 3 tỷ USD, doanh thu tăng trưởng, tiếp đà tấn công 60 thị trường nước ngoài

02/07/2024 01:31:00 PM

Tròn một năm, sau ngày công bố tái định vị thương hiệu, Vinamilk vẫn tiếp đà tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, đồng thời, “đem tiền về cho mẹ” khi mang chuông đi đánh xứ người.

Thương hiệu trang sức xa xỉ được dàn sao hạng A diện tại LHP Cannes lần thứ 77: Tuổi đời hơn 240 năm, chinh phục được giới quý tộc và hoàng thân trên thế giới

Thương hiệu trang sức xa xỉ được dàn sao hạng A diện tại LHP Cannes lần thứ 77: Tuổi đời hơn 240 năm, chinh phục được giới quý tộc và hoàng thân trên thế giới

05/06/2024 04:29:00 PM

Nhiều người nổi tiếng, sao hạng A đã chọn trang sức của thương hiệu này để đồng hành tại LHP Cannes lần thứ 77.

The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông

The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông

13/05/2024 08:31:00 AM

Chỉ vì quên cảnh báo khách rằng nắp đậy cốc cà phê có thể bật lên mà Starbucks phải bồi thường đến 2,3 tỷ đồng. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cà phê này bồi thường cho khách vì lý do bị bỏng. Thế nhưng Starbucks lại biết làm hài lòng khách hàng hơn là phân bua trách nhiệm thuộc về ai.

Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’

Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’

03/05/2024 03:14:00 PM

Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Chuỗi buffet nổi tiếng dưới trướng Golden Gate Capital phá sản vì cho khách ăn thoải mái tôm hùm và bán hết BĐS khiến 55.000 lao động mất việc: Bài học giá trị cốt lõi ngành ẩm thực khi thực khách ai cũng ‘khôn’

Chuỗi buffet nổi tiếng dưới trướng Golden Gate Capital phá sản vì cho khách ăn thoải mái tôm hùm và bán hết BĐS khiến 55.000 lao động mất việc: Bài học giá trị cốt lõi ngành ẩm thực khi thực khách ai cũng ‘khôn’

03/05/2024 01:43:00 PM

Kinh doanh chuỗi nhà hàng trên thực tế là đầu cơ BĐS và bất cứ thương hiệu nào không hiểu được bài học thành công của McDonald’s đều dễ phá sản. Khi BĐS bị bán hết, thương hiệu nhà hàng thực tế chỉ còn là cái vỏ rỗng.

McDonald's tại Nga: Từ đế chế 2 tỷ USD phục vụ 1 triệu khách/ngày, sở hữu nhiều bất động sản nhất nước đến sự chấm dứt câu chuyện truyền kỳ 32 năm

McDonald's tại Nga: Từ đế chế 2 tỷ USD phục vụ 1 triệu khách/ngày, sở hữu nhiều bất động sản nhất nước đến sự chấm dứt câu chuyện truyền kỳ 32 năm

22/01/2024 09:21:00 AM

Ít ai biết rằng McDonald's đã áp dụng những chiến lược kinh doanh cực kỳ khác biệt ở Nga trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh để vươn lên thành tập đoàn sở hữu nhiều bất động sản nhất nước. Đế chế này đã từng thu thu mua đến 4% tổng lượng khoai tây và 2% lượng phomai toàn quốc và được mệnh danh là một trong những doanh nghiệp xương sống của nền kinh tế Nga.

Những dấu chấm lặng trong năm 2022: Từ Parkson sang chảnh 1 thời hay Baemin năng động, sáng tạo đều đã "bay màu" tại Việt Nam

Những dấu chấm lặng trong năm 2022: Từ Parkson sang chảnh 1 thời hay Baemin năng động, sáng tạo đều đã "bay màu" tại Việt Nam

17/12/2023 10:23:00 AM

Sức mua giảm, khó khăn trong cạnh tranh và thua lỗ nhiều năm là những nguyên nhân chung khiến nhiều thương hiệu nước ngoài đình đám phải dừng bước tại thị trường Việt Nam sau một số năm gia nhập. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Parkson (trung tâm thương mại) hay Baemin (dịch vụ giao đồ ăn).

Tags: Parkson , Baemin , thương hiệu , rời việt nam

Hàng loạt thương hiệu từ Vinamilk, Bia Hà Nội đến Tiki thay đổi bộ nhận diện: Các nhãn hàng phải làm gì khi chỉ còn 3 - 6 giây để thu hút người dùng?

Hàng loạt thương hiệu từ Vinamilk, Bia Hà Nội đến Tiki thay đổi bộ nhận diện: Các nhãn hàng phải làm gì khi chỉ còn 3 - 6 giây để thu hút người dùng?

06/11/2023 07:10:00 PM

"Sắp tới đây, khi bước ra ngoài thị trường, mọi người sẽ nhận thấy rằng có những thương hiệu rất thân thuộc với tất cả chúng ta sẽ có hình ảnh mới", ông Hoàng Tiến Giao - Phó Giám đốc điều hành T&A Ogilvy Việt Nam mới đây cho biết.

Tags: bia hà nội , nhận diện thương hiệu , vinamilk , tiki , t&a ogilvy , tiktok , shopee , Lazada , thương mại điện tử , thương hiệu

[Case Study] Từ chuyện L'Oréal làm app thử son đến "nút thắt cổ chai" đưa thương hiệu trường tồn: Chìa khóa nằm ở 20% khách mua đơn hàng thứ hai, thứ ba

[Case Study] Từ chuyện L'Oréal làm app thử son đến "nút thắt cổ chai" đưa thương hiệu trường tồn: Chìa khóa nằm ở 20% khách mua đơn hàng thứ hai, thứ ba

03/11/2023 04:48:00 PM

20% khách hàng trung thành đang đem lại 80% doanh thu bền vững cho doanh nghiệp. Vậy nên ưu tiên thu hút 80% khách hàng mới hay giữ chân 20% khách hàng trung thành?

Tags: trường tồn , thương hiệu , khách hàng trung thành

Chiếc chìa khóa cho ‘con đường tăng trưởng thương hiệu’: ‘Ngủ đông” đúng lúc, nghĩ khác, làm khác!

Chiếc chìa khóa cho ‘con đường tăng trưởng thương hiệu’: ‘Ngủ đông” đúng lúc, nghĩ khác, làm khác!

09/10/2023 06:16:00 PM

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều lời khuyên giá trị để tăng trưởng thương hiệu, như việc thương hiệu cần "ngủ đông" đúng lúc, nghĩ khác, làm khác, "tách biệt khỏi đám đông"...

Tags: thương hiệu , tăng trưởng thương hiệu

Triết lý thú vị của SSStutter - "local brand" thời trang cho nam giới: Phải nhạy cảm như một cô gái thì khách hàng mới cảm nhận được

Triết lý thú vị của SSStutter - "local brand" thời trang cho nam giới: Phải nhạy cảm như một cô gái thì khách hàng mới cảm nhận được

08/09/2023 09:53:00 AM

Founder & CEO của hãng thời trang SSStutter chia sẻ đằng sau mỗi chữ S trong tên thương hiệu đều có ý nghĩa. Đầu tiên là “Serve” – hãy phục vụ cộng đồng. Thứ hai là “Sensitive” – hãy nhạy cảm với những thứ khách hàng cần. Thứ 3 là “Slow” - hãy phát triển thật chậm.

Tags: local brand , SSStutter , thời trang nam , thương hiệu , kinh doanh thời trang

Thời hoàng kim đã qua của Nhật Bản: Gặm nhấm nỗi đau với Sony, Panasonic, Toshiba, lặng nhìn Trung Quốc vượt mặt sau 30 năm

Thời hoàng kim đã qua của Nhật Bản: Gặm nhấm nỗi đau với Sony, Panasonic, Toshiba, lặng nhìn Trung Quốc vượt mặt sau 30 năm

23/08/2023 11:29:00 AM

Việc coi thường các nhà khởi nghiệp, mải vật lộn với hệ lụy giảm tốc tăng trưởng từ cuộc khủng hoảng bong bóng cuối thập niên 1980 đã khiến Nhật Bản bị Trung Quốc vượt mặt.

Tags: nhật bản , Toshiba , trung quốc , Mối quan hệ vợ chồng , doanh nghiệp , thương hiệu , made in Japan , công nghệ , điện tử

Xe ô tô điện Trung Quốc gặp khó vì gắn mác ‘Made in China’: Khi người tiêu dùng không tin vào chất lượng

Xe ô tô điện Trung Quốc gặp khó vì gắn mác ‘Made in China’: Khi người tiêu dùng không tin vào chất lượng

22/08/2023 09:30:00 AM

Trong khi Trung Quốc tự hào vì BYD-hãng xe điện lớn thứ 2 thế giới của mình thì thương hiệu này lại chẳng có tiếng tăm gì ở nhiều thị trường phát triển.

Tags: xe điện , trung quốc , châu âu , thị trường , thương hiệu , made in china