[Nổi bật tuần] Tân Hiệp Phát phản pháo vụ 'con ruồi', Cả thế giới đảo điên vì một chiếc váy

01/03/2015 12:08 PM | Thị trường

[Nổi bật tuần] Tân Hiệp Phát phản pháo vụ 'con ruồi', Cả thế giới đảo điên vì một chiếc váy

 Tân Hiệp Phát nói gì về "con ruồi trong chai nước"? Xem thêm

 Thỏa thuận với anh Minh, giao tiền cho anh Minh và báo công an tới bắt? Cả ba vấn đề này đều không đúng. Chúng tôi không hề thỏa thuận với anh Minh.

Tất cả những lần anh Minh gọi điện lên yêu cầu và tất cả những lần chúng tôi đến gặp đều làm một việc là giải thích cho anh Minh rằng chai nước của Tân Hiệp Phát không thể có con ruồi lọt vào được, do đó chúng ta cần hợp tác với nhau để tìm hiểu tại sao có chuyện này.

Chúng tôi luôn hi vọng anh Minh sẽ hợp tác. Còn yêu cầu trả tiền hoàn toàn là yêu cầu đơn phương của anh Minh...

 Tranh nhau đặt cọc, 'cháy' vàng ngày Thần tài Xem thêm

Theo quan niệm ngày Thần Tài đi mua vàng sẽ đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm nên trước ngày Thần Tài một ngày nhiều người đã đổ xô đi mua vàng cầu may.

 Cả thế giới đảo điên vì một chiếc váy, ai là người hưởng lợi? Xem thêm

 Trong khi cả thế giới mải miết tranh luận xem chiếc váy là xanh và đen hay trắng và vàng thì công ty quần áo của Anh lại đang "hứng" cơn mưa tiền.

Khi cuộc tranh luận trở nên nảy lửa trên Internet, các công ty truyền thông đã nhanh chóng “chớp thời cơ”. Cụ thể, 1 nửa giờ sau khi bức ảnh xuất hiện, BuzzFeed đã đăng tải một cuộc thăm dò với tựa đề: Chiếc váy này màu gì? Tới sáng ngày thứ 6, nó đã thu hút hơn 25 triệu lượt xem (với đa số câu trả lời là trắng và vàng). Và lần đầu tiên, Buzzfeed đã tự phá kỷ lục lượng người truy cập của chính mình.

Đối tượng hưởng lợi thứ 2 là các công ty sản xuất váy. Dù là xanh và đen hay trắng và vàng, với những hãng sản xuất váy thì nó có lẽ hoàn toàn là màu… đỏ. Nói như vậy là bởi, trong khi cả thế giới mải miết tranh luận xem chiếc váy đó là xanh và đen hay là trắng và vàng thì công ty quần áo của Anh lại đang đón nhận cơn mưa tiền.

Ian Johnson, Giám đốc sáng tạo của công ty Roman Originals có trụ sở tại Birmingham đã xác định váy là một “hàng hoá bán chạy” và bắt đầu bán từ tháng 11/2014. Chính vì vậy, ngay khi tiếng tăm của chiếc váy có màu sắc gây tranh cãi kể trên lan truyền, công ty này đã nhanh chóng chớp cơ hội và bán loại váy tương tự.

Lãnh đạo Việt và lời xin lỗi bất ngờ trên Facebook Xem thêm

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đưa ra một lời xin lỗi chân thành tới Đài tiếng nói Việt Nam VOV.

Nguyên nhân của lời xin lỗi này đến từ bài báo có tiêu đề “Quan chức và hình ảnh công chúng” được đăng tải trên báo điện tử VOV. Bài báo đã thẳng thắn chỉ ra những hành vi, thái độ thiếu chừng mực, thậm chí là “không xứng với tầm vóc của một chính khách” với ekip làm chương trình cuối năm của VOV.

Dù bài báo nêu rõ chức vụ, nhưng lại không nêu đích danh vị chính khách. Đáp trả lại bài viết khá nặng nề của VOV, thay vì im lặng, lờ đi hay phản bác như một số quan chức từng làm, ông Hùng lại đưa ra một câu trả lời khá lạ: Dẫn link bài viết về Facebook cá nhân kèm theo việc hoàn toàn đồng tính với VOV, và nhận hoàn toàn lỗi về mình.

[Q&A] Muốn mua nhà ga T1, VietJet đang ấp ủ tham vọng gì? Xem thêm

VietJet không ngần ngại thể hiện tham vọng chinh phục bầu trời quốc tế, trước mắt là bầu trời mở ASEAN. Hãng cũng có những bước tiến đầy thách thức với “người khổng lồ” Vietnam Airlines.

Thứ nhất, VietJet thành lập Công ty VietjetAir Cargo nhằm khai thác tốt hơn thị trường vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không tại Việt Nam và quốc tế. Động thái này được đánh giá là một bước đi khá táo bạo và là doanh nghiệp hàng không đầu tiên được cấp phép khai thác vận chuyển hàng hóa, vì ngay cả Vietnam Airlines với bề dày kinh nghiệm mấy chục năm vẫn chưa thể thực hiện điều này.

Thứ hai, lấn sân sang các dịch vụ mặt đất. Việc bày tỏ tham vọng muốn khai thác toàn bộ nhà ga T1 trong 20 năm là một ví dụ. Trước đó, VietJet cũng đã mua 562.000 cổ phần (tương đương 4% vốn điều lệ) của Công ty Phục vụ Mặt đất Sài Gòn ngay sau khi đơn vị này IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng).

Thứ ba, đón bầu trời mở của ASEAN và quốc tế. Với Thái Lan, VietJet đã mở đường bay và lập liên doanh hàng không Thai VietJet - đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch chinh phục các thị trường quốc tế thông qua các hình thức hợp tác và thành lập liên doanh của VietJetAir. Bên cạnh đó, VietJet cũng đưa vào tầm ngắm các điểm đến mới gồm Jakarta, Kuala Lumpur và Manila.

 [Q&A] 'Nội soi' cỗ máy kiếm tiền 'khủng' HAGL của bầu Đức Xem thêm

Về giá trị thị trường, đến cuối tháng 2/2015, HAGL trị giá khoảng 17.500 tỷ đồng.

Vốn điều lệ doanh nghiệp này xấp xỉ 8.000 tỷ đồng. Tổng tài sản (đến 31/12/2014) là 36.369,2 tỷ đồng. Doanh thu bán hàng và lợi nhuận thuần năm 2014 lần lượt đạt 3.056,9 và 1.556,7 tỷ đồng. Tin vui là dù kết quả này vẫn chưa lấy lại phong độ của những năm 2009-2012, nhưng đã tăng với năm 2013.

Công ty sữa IDP của phù thủy Trần Bảo Minh lỗ 37 tỷ Xem thêm

Năm 2014 IDP đạt doanh thu 1.706 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2013 và vượt mong đợi của VinaCapital khi đầu tư.

Tuy nhiên công ty lỗ 37 tỷ đồng và năm trước đó IDP cũng lỗ 9 tỷ đồng. Riêng năm 2012, công ty này đạt 925 tỷ đồng doanh thu và lãi 6 tỷ đồng.

Nguyễn Trung Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm