TAG : thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

Trong khi vai trò của chương trình “Thương hiệu quốc gia” đang được đánh giá là khá mờ nhạt, thì sự vươn lên, tự khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá cao.

6/22/2017 11:26:00 AM
Đưa Tân Hiệp Phát thành thương hiệu quốc gia, Bộ Công thương nói gì?

Đưa Tân Hiệp Phát thành thương hiệu quốc gia, Bộ Công thương nói gì?

‘Không phải doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia’, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nói về trường hợp của Tân Hiệp Phát.

11/24/2016 9:53:34 AM
Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại...

11/17/2016 8:25:28 AM
Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Cà phê Trung Nguyên, Vietnam Airlines tiếp tục không có tên

Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Cà phê Trung Nguyên, Vietnam Airlines tiếp tục không có tên

Năm 2016, có tới 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Năm nay vẫn là một năm buồn của Vietnam Airlines khi chưa từng được lọt vào danh sách này từ năm 2008. ‘Ông hoàng’ cà phê Trung Nguyên năm nay cũng không còn ghi danh...

11/5/2016 9:23:35 AM
Thoái vốn nhà nước: Nút thắt đã được tháo gỡ

Thoái vốn nhà nước: Nút thắt đã được tháo gỡ

Theo số liệu cập nhật của NDH đến ngày 31/8/2016, chưa tính đến giá trị sở hữu tại công ty hạ tầng BDS Việt Nam, giá trị cổ phiếu do SCIC nắm giữ tại 9 công ty trong danh mục thoái vốn đạt 112.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5 tỷ đô.

9/1/2016 10:22:40 AM
“Có biện pháp giữ các thương hiệu quốc gia sau khi bán vốn Nhà nước”

“Có biện pháp giữ các thương hiệu quốc gia sau khi bán vốn Nhà nước”

“Khi bán cổ phần tại các doanh nghiệp Nhà nước, phải đấu giá cạnh tranh, không phân biệt đối tác trong nước và nước ngoài, giá trị quyền sử dụng đất tính riêng. Đồng thời, có biện pháp pháp lý để giữ các thương hiệu quốc gia như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, Vinamilk sau khi bán vốn”.

8/30/2016 7:41:00 PM
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đà Lạt cần có tầm nhìn dài hạn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đà Lạt cần có tầm nhìn dài hạn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như vậy tại buổi công bố cơ chế đặc thù cho TP Đà Lạt và vùng phụ cận, tổ chức tại Đà Lạt ngày 5-6.

6/5/2016 8:40:59 PM
Nới room cho khối ngoại vào Vinamilk: Không bao giờ có chuyện xóa bỏ thương hiệu

Nới room cho khối ngoại vào Vinamilk: Không bao giờ có chuyện xóa bỏ thương hiệu

Cổ đông nước ngoài có vào cũng vì thương hiệu quốc gia, chứ không bao giờ có câu chuyện xóa bỏ thương hiệu.

5/21/2016 3:48:13 PM
Không cá nhân kiệt xuất, không nhiều đại sứ quán và không có những thương hiệu lớn, đừng mơ có thương hiệu quốc gia

Không cá nhân kiệt xuất, không nhiều đại sứ quán và không có những thương hiệu lớn, đừng mơ có thương hiệu quốc gia

Có nhiều lý do giải thích tại sao mức độ nổi tiếng của các quốc gia lại khác nhau, nhưng phần lớn các nước ít được biết đến có một số điểm chung: không có cá nhân kiệt xuất, không có nhiều đại sứ quán ở các nước và không có những thương hiệu lớn gần gũi với người tiêu dùng toàn cầu.

3/14/2016 3:41:18 PM
Thương hiệu Quốc gia cần hội tụ những tiêu chí nào?

Thương hiệu Quốc gia cần hội tụ những tiêu chí nào?

Khi nói về Việt Nam, thật khó tìm ra một lĩnh vực nổi bật nào ngoài nông nghiệp.

3/14/2016 8:00:00 AM
Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

Thông tin giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ được xếp hạng trên Campuchia trong khối ASEAN được công bố hôm qua khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều suy luận vội vã đã cho rằng thương hiệu Việt “mất giá”, chỉ hơn Campuchia có nghĩa không bằng nổi Lào!? Thực tế không phải vậy…

3/13/2016 8:02:00 AM
Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

Việc giảm giá trị định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2015 đã khiến cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị xếp thứ hạng thấp trong các nước ASEAN.

3/12/2016 9:24:19 AM
Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?

Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?

“Các bạn tự hào về cà phê, nhưng cốc cà phê dở nhất tôi từng uống là của Việt Nam. Các bạn tự hào về gạo, nhưng bữa cơm tôi ăn dở nhất là trên Vietnam Airlines”, một chuyên gia thương hiệu nước ngoài nhận xét.

3/12/2016 9:04:00 AM
100% thịt bò Kobe bạn đang ăn ở VN đều là hàng giả, đây là lý do tại sao

100% thịt bò Kobe bạn đang ăn ở VN đều là hàng giả, đây là lý do tại sao

Nhật Bản đang xem xét thông qua điều luật bảo vệ thương hiệu cho những đặc sản truyền thống của quốc gia này, như bò Kobe, trước tình trạng sử dụng tràn lan danh tiếng các sản phẩm.

1/6/2016 2:19:00 PM
Lấy gạo Nhật làm thương hiệu gạo Việt?

Lấy gạo Nhật làm thương hiệu gạo Việt?

Không nên đưa giống lúa Nhật vào danh mục chọn làm thương hiệu gạo Việt Nam.

12/5/2015 11:02:00 AM
Mỹ có Apple, Nhật có Sony, Ý có Gucci, Việt Nam có gì?

Mỹ có Apple, Nhật có Sony, Ý có Gucci, Việt Nam có gì?

Nói đến Mỹ là nói đến tính Sáng tạo, Dịch vụ tốt; nói đến Ý là nói đến sự Xa xỉ, Phong cách. Còn nói đến Việt Nam, tôi chỉ nghĩ đến tính Truyền thống như nón bài thơ, áo dài... – sếp công ty định giá thương hiệu Brand Finance cho biết.

10/21/2015 11:54:00 AM
Volkswagen nỗ lực khôi phục thương hiệu bằng chiến dịch marketing “đẩy”

Volkswagen nỗ lực khôi phục thương hiệu bằng chiến dịch marketing “đẩy”

Một đoạn quảng cáo của Volkswagen đã được xuất hiện trên toàn nước Anh, khẳng định sự quyết tâm của thương hiệu này để giành lại niềm tin đã mất của khách hàng sau bê bối gian lận khí thải.

10/19/2015 7:45:00 AM
Làm gì để xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam?

Làm gì để xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam?

Áp lực cạnh tranh đối với gạo Việt Nam không chỉ là vấn đề giá, chất lượng, mà là duy trì uy tín, lòng tin của thị trường thế giới.

9/23/2015 7:00:00 AM
Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Vẫn là tham vọng

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Vẫn là tham vọng

Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đoàn Đình Hoàng ví von: "So với các thương hiệu có tên tuổi trên thế giới như Honda, Sony, Cartier, Louis Vuitton, Gucci... thì các thương hiệu cao cấp của Việt Nam mới chỉ là những đứa trẻ vừa biết đi". Có lẽ vì vậy mà các thương hiệu Việt không dễ "đứng được" ở thị trường thế giới?

7/30/2015 4:20:00 PM