TAG : giá trị thương hiệu

3 bài học từ thành công của thương hiệu Manchester United

3 bài học từ thành công của thương hiệu Manchester United

Trong thể thao cũng như trong tiếp thị, không phải lúc nào sản phẩm tốt (đội bóng thi đấu thành công) cũng đồng nghĩa với sở hữu thương hiệu giá trị nhất.

6/28/2017 7:46:00 AM
Từng làm mưa làm gió trước khi Highlands ra đời, vì đâu Tonkin Coffee thất bại đến mức phải ‘bán mình’?

Từng làm mưa làm gió trước khi Highlands ra đời, vì đâu Tonkin Coffee thất bại đến mức phải ‘bán mình’?

1 triệu USD bán mình của Tonkin Coffee, tiếc thay, cũng chỉ ngang giá trị thương hiệu này cách đây 14 năm…

3/10/2017 12:03:55 PM
Người Việt phải làm 160 đôi giày Nike mới đủ tiền mua 1 đôi và câu chuyện tại sao chúng ta mãi nghèo trong mắt ông chủ Masan

Người Việt phải làm 160 đôi giày Nike mới đủ tiền mua 1 đôi và câu chuyện tại sao chúng ta mãi nghèo trong mắt ông chủ Masan

Tất cả công sức của bạn, sức lao động của bạn, tạo ra giá trị gia tăng thấp hơn, nhưng sau đấy bạn trả giá cao hơn để thoả mãn nhu cầu.

2/21/2017 12:05:00 PM
8 năm qua, thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất Việt Nam làm ăn thế nào?

8 năm qua, thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất Việt Nam làm ăn thế nào?

Thu nhập lãi thuần của BIDV năm 2016 đạt 23,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần gấp 4 lần so với cách đây 8 năm. Lợi nhuận sau thuế năm vừa qua của ngân hàng này cũng đạt 7,7 nghìn tỷ đồng tăng gấp 3,2 lần so với mốc 2008.

2/10/2017 9:20:00 AM
Chuyện của “gã gàn” CotecCons

Chuyện của “gã gàn” CotecCons

Không phải ngẫu nhiên mà CotecCons trở thành "ông vua thị giá" và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đó là cả một quá trình...

11/23/2016 4:59:02 PM
5 bước xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

5 bước xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Một doanh nghiệp có thể truyền tải rất nhiều nội dung, từ các chiến lược quảng cáo, tài liệu tiếp thị cho đến nội dung trực tuyến hay cập nhật trên mạng xã hội. Sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi chứng kiến một công ty “lạc lối” trong lúc cố gắng duy trì nhất quán nhận diện thương hiệu.

11/15/2016 8:36:15 AM
Danh tiếng là tài sản vô giá của công ty, đừng để lúc "mất bò mới lo làm chuồng"

Danh tiếng là tài sản vô giá của công ty, đừng để lúc "mất bò mới lo làm chuồng"

Thứ tài sản vô hình này có thể tạo ra những tài sản và lợi ích hữu hình không thể đo đếm được.

10/31/2016 9:38:44 AM
Đây là lý do Samsung chọn khai tử Galaxy Note7 thay vì chối bay, chối biến như Apple

Đây là lý do Samsung chọn khai tử Galaxy Note7 thay vì chối bay, chối biến như Apple

Nhiều người cho rằng, Samsung hoàn toàn có thể thu hồi, sửa lỗi và cho ra mắt lại Galaxy Note7 vào năm sau. Nhưng thực chất, bước "lùi" này của công ty Hàn Quốc này là một chiến lược hợp lý hơn nhiều những gì chúng ta tưởng tượng.

10/12/2016 4:53:00 PM
Bị chê mờ nhạt, Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016

Bị chê mờ nhạt, Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016

Apple mờ nhạt, Apple không còn đổi mới, Apple không được như thời Steve Jobs. Dù mọi người có nói thế nào thì Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới và đây đã là năm thứ 5 liên tiếp.

10/6/2016 10:07:00 AM
Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau

Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau

Xây dựng thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Chiến lược thương hiệu hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp lợi thế lớn trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh.

9/17/2016 3:00:00 PM
Tự hào ‘nhân công giá rẻ’, người Việt làm thuê quần quật 166 đôi giày Nike cũng chỉ gom góp đủ tiền mua 1 đôi của hãng

Tự hào ‘nhân công giá rẻ’, người Việt làm thuê quần quật 166 đôi giày Nike cũng chỉ gom góp đủ tiền mua 1 đôi của hãng

Bán một đôi giày 100 USD, Nike lãi 20 USD, còn nhân công Việt Nam thu về được 0,6 USD. Nói cách khác, người Việt làm thuê quần quật ra 166 đôi giày Nike mới góp được đủ tiền mua 1 đôi của hãng.

9/16/2016 8:10:00 AM
Xuất khẩu cà phê: Việt Nam chỉ được 2 USD, Starbucks được những 200 USD

Xuất khẩu cà phê: Việt Nam chỉ được 2 USD, Starbucks được những 200 USD

Nhiều sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có khối lượng lớn nhưng lại không có thương hiệu, dẫn tới giá trị gia tăng mang lại thấp và không xứng đáng với tiềm năng.

9/15/2016 2:14:46 PM
Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng thứ 16 danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng thứ 16 danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance công bố được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Trong đó, đứng đầu là Vinamilk, kế đến là Viettel, PetroVietnam, MobiFone...

9/15/2016 2:03:18 PM
​Top 50 thương hiệu Việt có tổng giá trị 7,26 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng bỏ xa các thương hiệu Singapore, Malaysia

​Top 50 thương hiệu Việt có tổng giá trị 7,26 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng bỏ xa các thương hiệu Singapore, Malaysia

Tổng giá trị 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam đạt 7,26 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, trong khi mức này ở Singapore chỉ là 1%, ở Malaysia và Indonesia thậm chí còn tăng trưởng âm.

9/15/2016 12:31:00 PM
Các công ty "lách luật" bản quyền quảng cáo Olympic ra sao?

Các công ty "lách luật" bản quyền quảng cáo Olympic ra sao?

Các nhà tài trợ Thế vận hội đang chi ra hàng chục triệu ​USD để có được lợi thế này, song các nhà quảng cáo khác cũng đang cố hết sức để "đi đường vòng" bằng cách tài trợ cho từng vận động viên - một cách thức tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

8/14/2016 7:33:47 PM
"Cân đo" quyền lực xuyên lục địa của những công ty siêu quốc gia

"Cân đo" quyền lực xuyên lục địa của những công ty siêu quốc gia

25 công ty này có quyền lực và và sức ảnh hưởng lớn hơn nhiều nước trên giới.

8/13/2016 10:50:59 AM
Giá trị thương hiệu của Viettel gấp 4 lần FPT, gấp 10 lần Thế giới di động

Giá trị thương hiệu của Viettel gấp 4 lần FPT, gấp 10 lần Thế giới di động

Viettel lọt top 2 trong danh sách 40 công ty có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes vừa bình chọn và công bố. Đứng đầu là Vinamilk với giá trị khoảng 1,52 tỷ USD.

7/8/2016 9:05:39 AM
[Infographics] 40 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam

[Infographics] 40 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam

Forbes Việt Nam lần đầu công bố danh sách 40 thương hiệu doanh nghiệp có giá nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu khoảng 5 tỷ USD. Top 40 thương hiệu được lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu và không bao gồm những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước.

7/8/2016 9:04:33 AM
Cần luật hóa tài sản vô hình

Cần luật hóa tài sản vô hình

Không chỉ lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, gần đây hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) đã diễn ra rất sôi động ở lĩnh vực sản xuất, phân phối. Tuy nhiên, có tới 80% các thương vụ này không thành công như mong đợi. Sau M&A, nhiều doanh nghiệp (DN) mới biết đã tổn thất nặng nề do chưa đánh giá đúng giá trị thương hiệu hay tài sản vô hình.

6/15/2016 7:49:38 PM
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016

Cũng như năm ngoái, các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ thống trị top 10. Năm nay có một cuộc “lật đổ” ngoạn mục khi Google đã vượt qua Apple trở thành “quán quân” những thương hiệu giá trị nhất.

6/14/2016 1:58:35 PM