TAG : chiến lược thương hiệu

Chiến lược kinh doanh đi trước, chiến lược thương hiệu theo sau

Chiến lược kinh doanh đi trước, chiến lược thương hiệu theo sau

Định vị thương hiệu cần chuyển tải rất rõ ràng giá trị lợi ích mà một thương hiệu mang lại cho khách hàng có gì nổi trội so với thương hiệu cạnh tranh.

4/21/2017 10:00:00 AM
Bài học nghìn tỷ từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình ba xu

Bài học nghìn tỷ từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình ba xu

"Tranh thủ" triệt để khi có cơ hội.

12/14/2016 9:21:00 AM
Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau

Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau

Xây dựng thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Chiến lược thương hiệu hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp lợi thế lớn trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh.

9/17/2016 3:00:00 PM
Câu quảng cáo "lỗi" của Vinacafe hay chiến lược Tái định vị thương hiệu và vai trò của ngòi bút

Câu quảng cáo "lỗi" của Vinacafe hay chiến lược Tái định vị thương hiệu và vai trò của ngòi bút

"Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất". Câu viết (có vẻ lỗi cố ý) này theo tôi mới là điểm nhấn của chiến dịch.

8/10/2016 9:12:00 AM
Bún bò Huế và nỗi trăn trở về xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản

Bún bò Huế và nỗi trăn trở về xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản

Tiếp tục với những ý kiến trái chiều xung quanh thông tin "Ai muốn bán bún bò Huế phải đến Huế xin phép," để có cái nhìn xác thực về Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu chứng nhận liên quan tới món đặc sản đã trở thành hồn cốt của ẩm thực đất cố đô, VietnamPlus đăng tải bài viết của Luật sư sở hữu trí tuệ Trần Thị Tám (Công ty trách nhiệm hữu hạn IPCom Việt Nam) về hai khái niệm này, cũng như đánh giá về tính hiệu quả của việc xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận cho một đặc sản của địa phương.

8/7/2016 8:05:46 PM
Làm chiến lược thương hiệu cần biết kìm hãm lòng tham

Làm chiến lược thương hiệu cần biết kìm hãm lòng tham

Trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu, lòng tham lại chính là con quỷ dữ ghê gớm lấn át hết cả sự tỉnh táo của doanh nghiệp.

7/20/2016 3:05:17 PM
Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam

Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam

Với những người thường xuyên ghé uống cà phê ở chuỗi Highlands, việc đến quán và phải chật vật mới tìm được chỗ đã trở nên không mấy xa lạ, đặc biệt là buổi tối và cuối tuần.

7/4/2016 11:26:00 AM
Làm thương hiệu không có chiến lược, như lái tàu không có la bàn

Làm thương hiệu không có chiến lược, như lái tàu không có la bàn

Con tàu cần biết chạy về đâu (chiến lược) và cách thức lèo lái vượt giông bão về đích (người quản trị chiến lược).

6/28/2016 9:50:00 AM
Bia Hà Nội và Obama: Khi chưa biết "nguyên liệu Obama” có hợp hay không, không dùng có khi lại hay

Bia Hà Nội và Obama: Khi chưa biết "nguyên liệu Obama” có hợp hay không, không dùng có khi lại hay

Các luồng tranh luận về hành vi của một chính trị gia trở nên náo loạn. Mỗi người đều đưa “chuẩn” của mình để phán xét đúng sai. Ai cũng tự thấy rằng họ đúng. Ít người dựa vào chuẩn chung của xã hội để tham gia tranh luận.

5/28/2016 1:49:52 PM
Bức tranh thương hiệu: Tô màu sao cho nghệ thuật?

Bức tranh thương hiệu: Tô màu sao cho nghệ thuật?

Theo các hãng quảng cáo, việc khách hàng tập trung vào những lợi ích ngắn hạn và cụ thể đã biến quá trình xây dựng thương hiệu thành nghệ thuật “tô màu”.

11/19/2015 8:25:00 PM
Vì sao Coca-Cola là thương hiệu được nhận biết nhiều nhất?

Vì sao Coca-Cola là thương hiệu được nhận biết nhiều nhất?

Khoảng 94% dân số thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của Coca-Cola và "Coca-Cola" là từ được hiểu rộng rãi thứ hai tại Mỹ, chỉ sau từ "OK”...

11/5/2015 9:23:00 PM
Phản hồi từ khách hàng: Kẻ to mồm chưa hẳn đại diện cho số đông

Phản hồi từ khách hàng: Kẻ to mồm chưa hẳn đại diện cho số đông

Vấn đề của các công ty hiện nay là họ rất dễ nhầm lẫn ý kiến của những kẻ bạo miệng là đại diện cho số đông khách hàng, dẫn tới việc thay đổi chiến lược thương hiệu theo đó và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

11/3/2015 2:18:01 PM
Doanh nhân nên học gì từ giới tội phạm?

Doanh nhân nên học gì từ giới tội phạm?

Không nói đến các vấn đề đạo đức của các hoạt động ngoài vòng pháp luật, một số doanh nghiệp cho rằng các băng đảng tội phạm có tổ chức, các nhóm tin tặc, cướp biển v.v... có thể dạy cho các tập đoàn hợp pháp ít nhiều về cách thức phải thay đổi và thích nghi với những sự thay đổi.

11/1/2015 2:38:29 PM
Điện máy Trần Anh: Chúng tôi sẵn sàng cho 1 năm 2016 không lợi nhuận

Điện máy Trần Anh: Chúng tôi sẵn sàng cho 1 năm 2016 không lợi nhuận

Thông báo mở 1 lúc 9 siêu thị điện máy chỉ trong vỏn vẹn 3 tháng cuối năm 2015, có thể nói mục tiêu của điện máy Trần Anh là đầy tham vọng. Ông Ngô Thành Đạt – Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh tin rằng, với kế hoạch sẵn sàng hi sinh lợi nhuận tới hết năm 2016 và sự trợ giúp của Nojima, Trần Anh có thể bứt phát trong thời gian tới.

10/20/2015 9:39:00 AM
Bị tung clip "nhạy cảm": Giải mã sự im lặng khó hiểu của Kinh Đô

Bị tung clip "nhạy cảm": Giải mã sự im lặng khó hiểu của Kinh Đô

Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân cho biết: Kinh Đô "giữ im lặng trong thời điểm này là một nước cờ khôn ngoan".

9/22/2015 11:33:34 AM
3 câu hỏi cần có khi xây dựng lời hứa thương hiệu

3 câu hỏi cần có khi xây dựng lời hứa thương hiệu

Lời hứa thương hiệu đem lại cho doanh nghiệp những giá trị vững bền, biến người mua trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu. Nhưng làm cách nào để tạo dựng được những lời hứa thương hiệu mạnh, trở thành kim chỉ nam cho doanh nghiệp trong suốt quá trình phát triển lại là một câu hỏi không hề đơn giản.

7/25/2015 4:46:22 PM
Học xây dựng thương hiệu từ Lady Gaga, Madonna hay Katy Perry

Học xây dựng thương hiệu từ Lady Gaga, Madonna hay Katy Perry

Doanh nhân luôn phải nghĩ cách để tạo dựng một doanh nghiệp nổi bật. Vậy thì điều gì làm thương hiệu của bạn trở nên độc đáo? Tên công ty? Sản phẩm dịch vụ? Thông điệp thương hiệu?

7/19/2015 4:00:00 PM
Quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch: Cần những bàn tay chuyên nghiệp

Quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch: Cần những bàn tay chuyên nghiệp

Quảng bá cho du lịch quốc gia không phải là một việc đơn giản. Quảng bá thương hiệu quốc gia lại càng là một vấn đề phức tạp...

5/25/2015 2:15:54 PM