Tin tức, bài viết mới nhất về :

Chiến lược thương hiệu

TS. Võ Trí Thành: Tư duy của cha ông phải có "mảnh đất cắm dùi", giờ nhường chỗ cho những căn hộ giá hàng nghìn USD/m2

TS. Võ Trí Thành: Tư duy của cha ông phải có "mảnh đất cắm dùi", giờ nhường chỗ cho những căn hộ giá hàng nghìn USD/m2

13/04/2023 09:27:00 AM

Có 2 phân khúc dễ được đặt lên bàn cân để so sánh là đất nền và căn hộ chung cư. Tuy nhiên, căn hộ chung cư đã chiếm nhiều ưu thế hơn, bởi sự hiện đại, tiện nghi và nhu cầu xã hội đang rất nhiều nhưng nguồn cung chưa thể đáp ứng hết.

Tags: nhu cầu xã hội , Viện nghiên cứu , căn hộ chung cư , chiến lược thương hiệu

BĐS năm 2022 hừng hực khí thế nhưng cần thận trọng khi giá dầu, giá vàng, chứng khoán… liên tục chao đảo

BĐS năm 2022 hừng hực khí thế nhưng cần thận trọng khi giá dầu, giá vàng, chứng khoán… liên tục chao đảo

16/03/2022 02:45:40 PM

Ngay từ đầu năm 2022, mặc dù diễn biến dịch vẫn phức tạp nhưng thị trường hừng hực khí thế ở mọi vùng miền, các giao dịch bất động sản vẫn khá sôi động nhưng vẫn không ít thách thức.

Tags: bất động sản , võ trí thành , chiến lược thương hiệu , thị trường bất động sản

Mẹ đơn thân 40 tuổi, bị ung thư vú, sống bằng tiền trợ cấp, trở thành triệu phú truyền cảm hứng

Mẹ đơn thân 40 tuổi, bị ung thư vú, sống bằng tiền trợ cấp, trở thành triệu phú truyền cảm hứng

03/03/2022 02:11:18 PM

Arnita Johnson-Hall là một nhà đào tạo về tín dụng và nhà chiến lược thương hiệu cá nhân, giúp mọi người hiểu và có thể kiểm soát được tài chính của bản thân. Bản thân cô là bà mẹ đơn thân từ năm 25 tuổi, bị ung thư vú và từng có một cuộc sống nghèo khổ sống bằng tiền trợ cấp trước khi đạt được thu nhập hơn 1 triệu USD/năm.

Tags: mẹ đơn thân , tiền trợ cấp , bệnh hiểm nghèo , chiến lược thương hiệu , người đăng ký

Mô hình trung tâm tài chính quốc tế 6 tỷ USD tại TPHCM cần phải được xây dựng ra sao để có thể cạnh tranh với Singapore, Dubai?

Mô hình trung tâm tài chính quốc tế 6 tỷ USD tại TPHCM cần phải được xây dựng ra sao để có thể cạnh tranh với Singapore, Dubai?

18/02/2022 04:24:36 PM

Theo chia sẻ của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), các nhà đầu tư Mỹ trước mắt đồng ý rót vốn khoảng 10 tỷ USD vào Việt Nam, bao gồm 6 tỷ USD tại TPHCM và 4 tỷ USD tại Đà Nẵng để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế. Vậy các chuyên gia nhận định ra sao về đề án này?

Tags: trung tâm tài chính , tài chính quốc tế , nhà đầu tư , võ trí thành , chiến lược thương hiệu

Giữa Covid, ông lớn Coca-Cola đổi logo, nhìn ngỡ logo cũ nhưng có một chi tiết thú vị!

Giữa Covid, ông lớn Coca-Cola đổi logo, nhìn ngỡ logo cũ nhưng có một chi tiết thú vị!

14/10/2021 07:16:00 AM

Logo mới của Coca-Cola uốn cong như hình tượng cái ôm - nét nhân văn giữa biến động của Covid-19.

Tags: Coca-Cola , chiến lược thương hiệu , Real Magic , Coca-Cola đổi logo

TS. Võ Trí Thành: Các gói hỗ trợ của Chính Phủ vẫn phải đảm bảo thực thi Nhanh - Đúng - Minh bạch ngay cả khi đã có giải pháp sống chung an toàn với dịch bệnh

TS. Võ Trí Thành: Các gói hỗ trợ của Chính Phủ vẫn phải đảm bảo thực thi Nhanh - Đúng - Minh bạch ngay cả khi đã có giải pháp sống chung an toàn với dịch bệnh

28/08/2020 03:58:48 PM

Việt Nam đang trải qua đợt sóng tấn công thứ hai về tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Chính phủ và các cơ quan ban ngành đang cố gắng tập trung triển khai nhiều biện pháp khác nhau nhằm ngăn chặn và hạn chế sự lây nhiễm trong cộng đồng. Nền kinh tế chưa kịp phục hồi từ làn sóng dịch tháng Ba nay đã phải gánh thêm cú đánh thứ hai từ virus. TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh đã chia sẻ những đánh giá của ông về bức tranh kinh tế - xã hội và các biện pháp giảm đau kinh tế của Chính phủ trong bối cảnh hiện nay.

Tags: chuyên gia kinh tế , chiến lược thương hiệu , biện pháp giảm đau , khủng hoảng kinh tế , phòng chống dịch , phát triển kinh tế

“Chén thánh” đằng sau kế hoạch tham vọng của Adidas nhằm chấm dứt rác thải nhựa trong vòng 10 năm tới

“Chén thánh” đằng sau kế hoạch tham vọng của Adidas nhằm chấm dứt rác thải nhựa trong vòng 10 năm tới

02/03/2020 09:36:23 AM

Mỗi năm, Adidas sản xuất hơn 400 triệu đôi giày thể thao, chiếm gần 1/2 tổng số mặt hàng - gồm quần áo và thiết bị thể thao - mà tập đoàn 70 tuổi của Đức cho ra mắt trên khắp thế giới hằng năm. Là một tác nhân chính gây ô nhiễm nhựa toàn cầu, nhưng công ty này xứng đáng được ghi nhận vì đã thừa nhận trách nhiệm và đưa ra các chiến lược giúp chấm dứt rác thải nhựa.

Tags: giày thể thao , Vận động viên , chiến lược thương hiệu

Chuyên gia nhân sự chỉ ra 5 xu hướng của DN Việt năm 2020: Hãy nâng cao kỹ năng cho nhân viên, thay vì sa thải họ!

Chuyên gia nhân sự chỉ ra 5 xu hướng của DN Việt năm 2020: Hãy nâng cao kỹ năng cho nhân viên, thay vì sa thải họ!

14/01/2020 10:05:10 AM

"Những hoạt động này đều nằm ở tầm chiến lược chứ không đơn thuần là công việc hành chính nhân sự nữa", bà Trinh cho hay.

Tags: nguồn nhân lực , doanh nghiệp Việt , tự động hóa , triển vọng kinh tế , chiến lược thương hiệu

Bí quyết 'sống mãi' của người phụ nữ Top 50 ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019: Gói gọn trong 1 chữ - XANH!

Bí quyết 'sống mãi' của người phụ nữ Top 50 ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019: Gói gọn trong 1 chữ - XANH!

09/07/2019 10:33:21 AM

"Nhà đồng sang lập PayPal, Peter Thiel đã thừa nhận, ông ta muốn sống mãi... Cách nghĩ đó có vẻ tương đồng với những gì tôi đang hành động" - Jang Kều nói.

Tags: phát triển cộng đồng , Học viện Công nghệ , tài chính quốc tế , chiến lược thương hiệu , Âm nhạc đương đại , chương trình âm nhạc

Làm mới mô hình kinh doanh khi nào quan trọng hơn cải tiến chất lượng sản phẩm?

Làm mới mô hình kinh doanh khi nào quan trọng hơn cải tiến chất lượng sản phẩm?

25/02/2019 09:07:39 AM

Làm mới mô hình kinh doanh là sứ mệnh quan trọng hàng đầu cho CEO, đặc biệt với những ngành không khác biệt gì về sản phẩm dịch vụ giữa các nhãn hàng.

Tags: chiến lược thương hiệu , mô hình kinh doanh

Câu hỏi lớn của Việt Nam: Chẳng lẽ cứ sống mãi kiếp gia công?

Câu hỏi lớn của Việt Nam: Chẳng lẽ cứ sống mãi kiếp gia công?

22/08/2018 08:32:40 AM

Bức tranh điển hình của Việt Nam trong chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu vẫn là nhiều lao động, xuất khẩu mạnh nhưng nhập khẩu đầu vào chiếm tới 90%...

Tags: võ trí thành , chiến lược thương hiệu , chuỗi cung ứng , Đông Nam Á

Chiến lược kinh doanh đi trước, chiến lược thương hiệu theo sau

Chiến lược kinh doanh đi trước, chiến lược thương hiệu theo sau

21/04/2017 10:00:00 AM

Định vị thương hiệu cần chuyển tải rất rõ ràng giá trị lợi ích mà một thương hiệu mang lại cho khách hàng có gì nổi trội so với thương hiệu cạnh tranh.

Tags: Chiến lược kinh doanh , chiến lược thương hiệu

Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau

Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau

17/09/2016 03:00:00 PM

Xây dựng thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Chiến lược thương hiệu hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp lợi thế lớn trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh.

Tags: phát triển thương hiệu , xây dựng thương hiệu , chiến lược thương hiệu , nhà sáng lập , khách hàng mục tiêu , giá trị thương hiệu

Câu quảng cáo "lỗi" của Vinacafe hay chiến lược Tái định vị thương hiệu và vai trò của ngòi bút

Câu quảng cáo "lỗi" của Vinacafe hay chiến lược Tái định vị thương hiệu và vai trò của ngòi bút

10/08/2016 09:12:00 AM

"Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất". Câu viết (có vẻ lỗi cố ý) này theo tôi mới là điểm nhấn của chiến dịch.

Tags: tái định vị thương hiệu , định vị thương hiệu , ly cà phê , cà phê nguyên chất , chiến dịch quảng cáo , ông Nguyễn Đức Sơn , chiến lược thương hiệu

Bún bò Huế và nỗi trăn trở về xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản

Bún bò Huế và nỗi trăn trở về xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản

07/08/2016 08:05:46 PM

Tiếp tục với những ý kiến trái chiều xung quanh thông tin "Ai muốn bán bún bò Huế phải đến Huế xin phép," để có cái nhìn xác thực về Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu chứng nhận liên quan tới món đặc sản đã trở thành hồn cốt của ẩm thực đất cố đô, VietnamPlus đăng tải bài viết của Luật sư sở hữu trí tuệ Trần Thị Tám (Công ty trách nhiệm hữu hạn IPCom Việt Nam) về hai khái niệm này, cũng như đánh giá về tính hiệu quả của việc xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận cho một đặc sản của địa phương.

Tags: Bún bò huế , chiến lược thương hiệu , món đặc sản , sở hữu trí tuệ , xây dựng nhãn hiệu , luật sở hữu trí tuệ

Làm chiến lược thương hiệu cần biết kìm hãm lòng tham

Làm chiến lược thương hiệu cần biết kìm hãm lòng tham

20/07/2016 03:05:17 PM

Trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu, lòng tham lại chính là con quỷ dữ ghê gớm lấn át hết cả sự tỉnh táo của doanh nghiệp.

Tags: chiến lược thương hiệu , ông Nguyễn Đức Sơn , định vị thương hiệu , lòng tham

Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam

Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam

04/07/2016 11:26:00 AM

Với những người thường xuyên ghé uống cà phê ở chuỗi Highlands, việc đến quán và phải chật vật mới tìm được chỗ đã trở nên không mấy xa lạ, đặc biệt là buổi tối và cuối tuần.

Tags: kỳ phùng địch thủ , chuỗi cà phê , uống cà phê , trung tâm thương mại , chuỗi cửa hàng , Việt Thái Quốc Tế , thay đổi chiến lược , chiến lược thương hiệu , Highlands , Starbucks , phúc long

Làm thương hiệu không có chiến lược, như lái tàu không có la bàn

Làm thương hiệu không có chiến lược, như lái tàu không có la bàn

28/06/2016 09:50:00 AM

Con tàu cần biết chạy về đâu (chiến lược) và cách thức lèo lái vượt giông bão về đích (người quản trị chiến lược).

Tags: quản trị chiến lược , chiến lược thương hiệu , ông Nguyễn Đức Sơn , chủ doanh nghiệp , điện máy Trần Anh , xây dựng thương hiệu

Bia Hà Nội và Obama: Khi chưa biết "nguyên liệu Obama” có hợp hay không, không dùng có khi lại hay

Bia Hà Nội và Obama: Khi chưa biết "nguyên liệu Obama” có hợp hay không, không dùng có khi lại hay

28/05/2016 01:49:52 PM

Các luồng tranh luận về hành vi của một chính trị gia trở nên náo loạn. Mỗi người đều đưa “chuẩn” của mình để phán xét đúng sai. Ai cũng tự thấy rằng họ đúng. Ít người dựa vào chuẩn chung của xã hội để tham gia tranh luận.

Tags: tổng thống mỹ , Địa vị xã hội , bia hà nội , thương hiệu lớn , chiến lược thương hiệu , định vị thương hiệu , tổng thống Obama , chai bia Hà Nội