TAG : thương hiệu Việt Nam

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

Trong khi vai trò của chương trình “Thương hiệu quốc gia” đang được đánh giá là khá mờ nhạt, thì sự vươn lên, tự khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá cao.

6/22/2017 11:26:00 AM
Điện thoại di động Việt vẫn "sống được"

Điện thoại di động Việt vẫn "sống được"

Hàng loạt điện thoại di động thương hiệu Việt Nam như Hi-Mobile, BlueFone, F-Mobile, Avio, Zik 3G đã phải giã từ sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường. Vậy nhưng vẫn có thương hiệu tìm được đất sống nhờ biết cách... đi.

6/5/2017 8:06:00 AM
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải thích tại sao Toyota, Sony, Samsung, Apple, Ford có thể tồn tại và phát triển nhiều thập niên thậm chí cả trăm năm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải thích tại sao Toyota, Sony, Samsung, Apple, Ford có thể tồn tại và phát triển nhiều thập niên thậm chí cả trăm năm

“Tại sao những tập đoàn như Toyota, Sony, Samsung, Apple, Ford… có thể tồn tại và phát triển nhiều thập niên thậm chí cả trăm năm…Một trong những lý giải rất quan trọng là họ có một nền tảng văn hóa doanh nghiệp rất mạnh, thậm chí có những thương hiệu đã trở thành biểu tượng của một quốc gia”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

11/8/2016 9:30:25 AM
Người Việt cẩn trọng mua hàng tồn của Zara

Người Việt cẩn trọng mua hàng tồn của Zara

Muốn biết giá Zara Việt Nam có rẻ và hàng đúng "chuẩn mùa" người dùng Việt nên đợi vài tháng nữa, đến mùa sale lớn nhất của hãng này vào thời điểm sau Noel.

9/17/2016 7:32:00 PM
Tự hào ‘nhân công giá rẻ’, người Việt làm thuê quần quật 166 đôi giày Nike cũng chỉ gom góp đủ tiền mua 1 đôi của hãng

Tự hào ‘nhân công giá rẻ’, người Việt làm thuê quần quật 166 đôi giày Nike cũng chỉ gom góp đủ tiền mua 1 đôi của hãng

Bán một đôi giày 100 USD, Nike lãi 20 USD, còn nhân công Việt Nam thu về được 0,6 USD. Nói cách khác, người Việt làm thuê quần quật ra 166 đôi giày Nike mới góp được đủ tiền mua 1 đôi của hãng.

9/16/2016 8:10:00 AM
Bộ Tài chính hé lộ bán vốn Vinamilk, Habeco, Sabeco: "Có cô gái đẹp đi ra thì phải xem xét"

Bộ Tài chính hé lộ bán vốn Vinamilk, Habeco, Sabeco: "Có cô gái đẹp đi ra thì phải xem xét"

Vinamilk không chỉ là thương hiệu Việt Nam mà còn là thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới nên phải thuê tư vấn nước ngoài có đủ trình độ thẩm định giá, chứ không chỉ căn cứ vào giá trên thị trường chứng khoán.

9/15/2016 8:36:20 AM
Mối lo người Thái 'mượn tên' đặc sản Việt

Mối lo người Thái 'mượn tên' đặc sản Việt

Khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN thì nguy cơ bị đánh cắp thương hiệu ngày càng gia tăng.

8/8/2016 3:03:28 PM
Kêu gọi liên kết các nhà bán lẻ trong nước: Có vi phạm các cam kết quốc tế?

Kêu gọi liên kết các nhà bán lẻ trong nước: Có vi phạm các cam kết quốc tế?

Việc các nhà bán lẻ nước ngòai đầu tư mua laị một số hệ thống siêu thị lớn ở Việt Nam, rồi nâng mức chiết khấu lên cao đã gây rất nhiều khó khăn cho việc tiêu thụ hàng Việt Nam.

6/18/2016 3:05:15 PM
Nếu không bán nhanh thì chỉ vài năm nữa, Thế Giới Di Động sẽ gục ngã bởi "ngàn vết xước"

Nếu không bán nhanh thì chỉ vài năm nữa, Thế Giới Di Động sẽ gục ngã bởi "ngàn vết xước"

Bán lẻ di động là một mô hình kém bền vững. Vì vậy không lạ khi các cổ đông thúc giục FPT bán đi FPT Shop ngay tại thời điểm đang thành công lớn. Trong mắt các cổ đông, mô hình này chỉ phù hợp để đầu tư, xây dựng thật nhanh và chắc chắn là tới "game" thoái vốn. Và Thế giới di động cũng không ngoại lệ.

3/28/2016 12:52:00 PM
Phát động khởi nghiệp nhưng không chừng chỉ vài ngôi sao nổi rồi tắt lịm

Phát động khởi nghiệp nhưng không chừng chỉ vài ngôi sao nổi rồi tắt lịm

“Những hạn chế của bộ máy và con người ở các cấp không những không hỗ trợ mà còn cản trở doanh nghiệp trong TPP. Đó là nhân tố về mặt vĩ mô tôi rất lo và có không ít lần đã nói thẳng với Nhà nước về những lo lắng này”.

3/15/2016 5:06:08 PM
Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

Thông tin giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ được xếp hạng trên Campuchia trong khối ASEAN được công bố hôm qua khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều suy luận vội vã đã cho rằng thương hiệu Việt “mất giá”, chỉ hơn Campuchia có nghĩa không bằng nổi Lào!? Thực tế không phải vậy…

3/13/2016 8:02:00 AM
Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

Việc giảm giá trị định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2015 đã khiến cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị xếp thứ hạng thấp trong các nước ASEAN.

3/12/2016 9:24:19 AM
Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt: Tôi chọn thị trường ngách

Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt: Tôi chọn thị trường ngách

Gần 20 năm phát triển thương hiệu và gắn hình ảnh với hạt nêm Knorr, Maggi của hai tập đoàn Unilever và Nestlé tại Việt Nam, thu nhập ổn định, sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nhưng ông Nguyễn Huỳnh Đạt, Tổng giám đốc Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nhật, lại quyết định bước sang ngã rẽ mới...

2/27/2016 5:00:00 PM
Các xu thế xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua cho năm 2016

Các xu thế xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua cho năm 2016

Những xu hướng thực sự có ảnh hưởng đến khả năng thành công của các doanh nghiệp trong tương lai nói chung.

1/4/2016 8:00:00 AM
Tự họp rồi tự ra quyết định bãi nhiệm vợ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn gì?

Tự họp rồi tự ra quyết định bãi nhiệm vợ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn gì?

Bà Thảo, hiện tại giữ vai trò là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Nếu bà tiếp tục đảm nhiệm vai trò này thì sau khi ly hôn và chia tài sản, chắc chắn bà sẽ là người có ưu thế hơn khi lựa chọn người điều hành công ty.

12/10/2015 3:33:00 PM
Thương hiệu Việt Nam trước thách thức TPP

Thương hiệu Việt Nam trước thách thức TPP

Sau khi gia nhập WTO, Việt Nam tiếp tục thành công trên con đường hội nhập kinh tế thế giới khi tham gia đàm phán thành công TPP (Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương). Điều này đã mở ra không ít cơ hội cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam, nhưng cùng với đó là không ít thách thức.

10/22/2015 8:13:23 AM
Xây dựng thương hiệu gạo Việt nhìn từ… thỏi sô cô la Bỉ

Xây dựng thương hiệu gạo Việt nhìn từ… thỏi sô cô la Bỉ

“Tôi đưa ra ví dụ về thỏi sô cô la mang thương hiệu Bỉ, được làm từ nguyên liệu là cacao của Việt Nam để các bạn thấy rằng, rõ ràng Việt Nam có cơ hội, có nguồn nguyên liệu nhưng tại sao lại không có thỏi sô cô la mang thương hiệu Việt Nam?" - ông Michael Louis Rosen, Phó Chủ tịch PAN Group đặt câu hỏi.

10/2/2015 8:31:27 AM
Diễn đàn Vietnam Brand Matters 2015: Xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Diễn đàn Vietnam Brand Matters 2015: Xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Ngày 14/10/2015 tại Hà Nội, Diễn đàn Các vấn đề Thương hiệu Việt Nam – Vietnam Brand Matters sẽ lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 500 doanh nghiệp và quy tụ các diễn giả nổi tiếng, những chuyên gia marketing - thương hiệu và lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn, thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.

9/25/2015 5:48:00 PM
Vì sao Nón Sơn vắng khách vẫn phải "hoành tráng"?

Vì sao Nón Sơn vắng khách vẫn phải "hoành tráng"?

Vì “thời trang trước hết phải gây được sự chú ý”, một đại diện quản lí hệ thống cửa hàng Nón Sơn khẳng định.

6/18/2015 8:00:00 AM