Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD

08/11/2017 03:28 PM | Kinh doanh

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Việt Nam đứng thứ 5 trong nhóm quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, báo cáo Thương hiệu quốc gia 2017 của Brand Finance mới đây cho biết.

Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD
Ảnh minh họa.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017. Trong đó, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được xếp thứ 45, tăng 5 bậc so với năm ngoái.

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+).

Theo Brand Finance, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất. Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Hàn Quốc đã tăng từ 37% - 43% so với năm ngoái.


Top thương hiệu quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Nguồn: Brand Finance.

Top thương hiệu quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Nguồn: Brand Finance.

Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên đến 12,5 tỷ USD từ đầu năm đến nay, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2016. Philippines đang trải qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế tương tự như Trung Quốc với mức tăng trưởng GDP 6,7%, nhờ 2 lĩnh vực tăng trưởng mạnh là thương mại và gia công phần mềm.

Tại Thái Lan, đầu tư công dự kiến sẽ tăng lên 9,2% vào năm 2018 và chi tiêu của chính phủ sẽ được duy trì như một đóng góp quan trọng cho nền kinh tế. Xuất khẩu của Hàn Quốc đang phát triển, được thúc đẩy đặc biệt bởi sự tăng trưởng xuất khẩu chip nhớ và các sản phẩm thép.

Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu Việt Nam xếp thứ 6, đứng sau Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.


Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Nguồn: Brand Finance.

Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Nguồn: Brand Finance.

Trên thế giới, với giá trị 21.105 tỷ USD, Mỹ là thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Vị trí thứ hai thuộc về Trung Quốc với giá trị thương hiệu quốc gia ở mức 10.000 tỷ USD.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xu hướng mới của thanh niên Trung Quốc: 7 triệu người gồm cả Thạc sĩ và Tiến sĩ đua nhau bỏ thành phố, đổ xô về quê làm nông dân

Năm ngoái, số lượng người rời bỏ các thành phố lớn của Trung Quốc chuyển về vùng nông thôn làm nông nghiệp đã tăng đáng kể, dự báo một xu hướng mới tại đất nước tỷ dân.

Be chính thức gia nhập thị trường gọi xe: Có bệ đỡ tài chính VPBank, tuyên bố là công ty vận tải ứng dụng công nghệ chứ không phải công ty công nghệ

Đại diện Be Group cho biết Be đăng ký hoạt động trong lĩnh vực vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay.

Cuộc gọi lúc nửa đêm của Warren Buffett giúp cứu cả nền kinh tế Mỹ vào năm 2008

Giữa khủng hoảng tài chính nghiêm trọng vào năm 2008, CEO Warren Buffett đã có cuộc gọi cho Bộ trưởng tài chính Mỹ lúc bấy giờ và nó giúp thay đổi hoàn toàn tình hình.

Tài sản ‘cậu ấm’ giàu nhất dàn con nhà đại gia Việt sắp ‘tăng vèo’ lên gần 4 nghìn tỷ

Với việc mua vào lượng lớn cổ phiếu ngân hàng Techcombank, Hồ Anh Minh – “cậu ấm” nhà đại gia Hồ Hùng Anh tiếp tục tăng tài sản trên sàn chứng khoán.

Đọc thêm