Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD

08/11/2017 03:28 PM | Kinh doanh

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Việt Nam đứng thứ 5 trong nhóm quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, báo cáo Thương hiệu quốc gia 2017 của Brand Finance mới đây cho biết.

Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD
Ảnh minh họa.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017. Trong đó, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được xếp thứ 45, tăng 5 bậc so với năm ngoái.

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+).

Theo Brand Finance, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất. Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Hàn Quốc đã tăng từ 37% - 43% so với năm ngoái.


Top thương hiệu quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Nguồn: Brand Finance.

Top thương hiệu quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Nguồn: Brand Finance.

Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên đến 12,5 tỷ USD từ đầu năm đến nay, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2016. Philippines đang trải qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế tương tự như Trung Quốc với mức tăng trưởng GDP 6,7%, nhờ 2 lĩnh vực tăng trưởng mạnh là thương mại và gia công phần mềm.

Tại Thái Lan, đầu tư công dự kiến sẽ tăng lên 9,2% vào năm 2018 và chi tiêu của chính phủ sẽ được duy trì như một đóng góp quan trọng cho nền kinh tế. Xuất khẩu của Hàn Quốc đang phát triển, được thúc đẩy đặc biệt bởi sự tăng trưởng xuất khẩu chip nhớ và các sản phẩm thép.

Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu Việt Nam xếp thứ 6, đứng sau Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.


Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Nguồn: Brand Finance.

Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Nguồn: Brand Finance.

Trên thế giới, với giá trị 21.105 tỷ USD, Mỹ là thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Vị trí thứ hai thuộc về Trung Quốc với giá trị thương hiệu quốc gia ở mức 10.000 tỷ USD.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gọi vốn 5 triệu USD để xây dựng công ty tầm cỡ Facebook, Amazon nhưng lại "nói không sách, mách không chứng", CEO LASS Group bị các Shark đồng loạt từ chối vì không đáng tin

"NASA, Airbus, Mercedes… là những công ty đã từng dùng công nghệ của chúng tôi", CEO Việt kiều Tommy Phạm tuyên bố đầy ấn tượng. Tuy nhiên, màn gọi vốn này khiến các Sharks nghi ngờ tính chân thực khi startup không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc sở hữu công nghệ, hay có mối quan hệ ràng buộc với người được cho là sở hữu, khi ngay cả một cuộc điện thoại gọi cho co-founder cũng không thực hiện được.

Thiên Minh Group nộp hồ sơ lập hãng hàng không Cánh Diều, muốn bay ngay năm 2020

Dự kiến, hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) sẽ có 6 máy bay ATR72 trong năm đầu tiên hoạt động, và tăng gấp đôi trong năm thứ 2.

Chuyện nghề

Vlogger Giang Ơi chia sẻ 8 cách kiếm thêm tiền tại nhà: Cách số 2 và số 7 hiệu quả nhưng lại đơn giản, ai cũng có thể làm được

Tuy áp dụng trong các lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung là những cách này chỉ yêu cầu người làm có máy tính kết nối Internet và kèm theo đó là một chút chăm chỉ.

Đọc thêm