Đà Nẵng vào cuộc vụ du khách bị “chặt chém” hộp cơm giá 200 ngàn đồng

13/02/2016 09:13 AM | Thị trường

Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, kết quả kiểm tra vụ việc du khách bị “chặt chém” hộp cơm hải sản giá 200 ngàn đồng cho thấy, quán ăn đã có niêm yết mức giá này trong bảng giá.

Đà Nẵng vào cuộc vụ du khách bị “chặt chém” hộp cơm giá 200 ngàn đồng

“Chủ quán giải thích rằng đây là hộp cơm hải sản có một số thực phẩm đặc thù, nên giá cao hơn bình thường, và chỉ có chế biến khi thực khách chọn thực đơn. Do đó, chúng tôi cần kiểm tra lại chính xác các thông tin này rồi mới có thể đưa ra quyết định xử lý”, ông Cường chia sẻ cùng BizLIVE.

Theo đó, ngành quản lý sẽ cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra lại quy cách, thành phần hộp cơm niêm yết giá 200 ngàn đồng mà quán ăn đưa ra. Nếu các thành phần món ăn và quy cách chế biến không đủ tiêu chuẩn giá trị niêm yết, quán sẽ bị phạt về vi phạm hành chính về sai phạm niêm yết giá cả hàng hóa.

Đồng thời, căn cứ theo phản ảnh của du khách, nếu quán thực hiện món ăn được đặt nhưng không đủ bảo đảm khối lượng, chất lượng thực phẩm hợp lý, khiến du khách không hài lòng, ngành quản lý cũng sẽ xem xét cụ thể sự việc để tiến hành xử lý các sai phạm liên quan khác, nhất là về thái độ phục vụ thực khách. “Hiện nay chúng tôi đang cùng các cơ quan khác đối chiếu, đánh giá rõ ràng các yếu tố khiến du khách không hài lòng về hộp cơm để đưa ra hình thức xử lý hợp lý nhất”.

Cũng nhân vụ việc, ông Cường nhấn mạnh sẽ cùng các cơ quan quản lý Đà Nẵng xem xét lại các quy định về định lượng sản phẩm du lịch trên địa bàn, nhất là về thực phẩm, ăn uống, làm sao để có được những tiêu chuẩn, quy cách đúng mực nhất về giá trị hàng hóa, chất lượng dịch vụ đưa ra, làm hài lòng du khách.

“Chúng tôi đề nghị người tiêu dùng, du khách khi cảm thấy không hài lòng, bị dối gạt khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn, hãy liên lạc ngay với các cơ quan quản lý chúng tôi để nhận sự hỗ trợ. Chúng tôi rất xin lỗi vì những phiền phức nếu có, mà du khách gặp phải tại Đà Nẵng, và rất mong mọi người thông cảm trong điều kiện địa bàn rộng, dịch vụ đa dạng, chúng tôi không thể quán xuyến hết mọi vấn đề. Chúng tôi cam kết với bất kỳ phản ảnh nào của du khách, chúng tôi cũng xin lắng nghe và xử lý ngay, mong mọi người đừng ngần ngại liên lạc”. Ông Cường bày tỏ như vậy.

Được biết, vụ việc hộp cơm hải sản giá 200 ngàn tại Đà Nẵng đang gây xôn xao dư luận, khi một nữ du khách đến từ TP.HCM phản ảnh trên mạng xã hội Facebook về việc bị một quán ăn bình dân bên bờ biển Đà Nẵng đưa giá thanh toán 400 ngàn đồng cho 2 hộp cơm vào tối mồng 3 Tết Bính Thân. Quán ăn này cũng không chịu xuất hóa đơn cho thực khách, mặc dù khách đề nghị phải xuất hóa đơn đúng quy định.

Theo NGUYÊN ĐỨC

Diễn đàn Đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm