Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Để khiến ACB xanh hơn, Chủ tịch Trần Hùng Huy đã đề nghị nhân viên thay ly nhựa bằng sứ ở trụ sở và giá đội lên gấp 3. Nên theo ông, các startup xanh nếu muốn sống sót dù vẫn bán giá cao hơn thị trường chung, thì nên nghĩ đến việc đa dạng hóa dòng tiền như: bán các chứng chỉ carbon, tìm nguồn vốn hỗ trợ từ các tổ chức tài chính nước ngoài.
"Ngành sản xuất và xuất nhập khẩu cà phê hoàn toàn trái ngược với kinh doanh mảng F&B, đó là thách thức lớn nhất khi chúng tôi mở rộng chuỗi K Coffee", "vua hồ tiêu" Phan Minh Thông chia sẻ.
Sau khi đã ngồi vững trên 'ngai vàng' ngành tiêu, Phúc Sinh đặt quyết tâm soán ngôi vương ở ngành cà phê, bằng cách tấn công ở tất cả các mặt: xuất khẩu cà phê nhân - rang xay - hòa tan và cả bán lẻ - chuỗi cà phê. Sự tự tin của Phúc Sinh đến từ việc họ sắp nhận được đầu tư khủng từ 3 quỹ châu Âu trong năm 2024, nhờ sự chuẩn bị kỹ càng trong 14 năm qua.
Một doanh nghiệp cho biết không dám ký mới với những đơn hàng giá thấp. Công ty đang cố gánh lỗ đến tháng 6/2024.
Phúc Sinh đang đổ rất nhiều tiền để đầu tư hệ thống sản xuất cũng như làm thị trường cho trà cascara từ vỏ cà phê arabica ở vùng trồng Sơn La. Ngoài giúp bà con người Thái ở đây tăng thu nhập 10.000 đồng/kg, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình sơ chế quả cà phê; Phúc Sinh còn muốn tạo cảm hứng để các DN cà phê khác tại Việt Nam cũng mạnh dạng bước vào lĩnh vực này.
Tags: trà cascara , phan minh thông , Blue Sơn La , phúc sinh , Vũ Việt Thắng
Mặc dù là người đến sau, song Phúc Sinh và K-Coffee vẫn rất lạc quan với tương lai của mình ở thị trường quốc tế, bởi họ có 'cà phê sạch chất lượng cao'. Thông qua đối tác LNS International Corporation, các sản phẩm cà phê K-Coffee đã có mặt ở 37 bang và hàng trăm siêu thị ở Mỹ. Từ tháng 12/2023, LNS-K-Coffee sẽ cùng nhau qua châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản.
Tags: phúc sinh , K-Coffee , K-Coffee xuất khẩu đi Mỹ , phan minh thông , LNS International Corporatiion
Phúc Sinh là công ty số 1 Việt Nam về xuất nhập khẩu hồ tiêu, cũng là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn nhất cả nước. Bên cạnh tư duy mở để đưa công ty "go global", ông chủ Phúc Sinh Phan Minh Thông còn huy động được nguồn vốn lớn làm nông nghiệp nhờ một bí quyết đơn giản.
Tags: phan minh thông , vua hồ tiêu , phúc sinh , doanh nghiệp xuất khẩu , xuất khẩu cà phê , Huy động vốn , phát triển bền vững , big4 , cascara
Để tăng giá trị cho cây cà phê ở vùng trồng ở huyện Mai Sơn – tỉnh Sơn La, Phúc Sinh đã đầu tư nhà máy sản xuất trà Cascara (trà từ vỏ cà phê) đầu tiên ở Việt Nam tại đây. Nhà máy này có diện tích 4ha, tổng đầu tư 100 tỷ đồng và được vận hành bởi 65 nhân công.
Tags: nhà máy , phúc sinh , trà cascara
Trong quá khứ, vỏ quả cà phê chín thường bị bỏ đi và coi là phế phẩm. Trớ trêu thay, nó lại là phần dinh dưỡng nhất của quả cà phê. Ngày nay, người ta đã sử dụng vỏ cà phê để sản xuất ra trà cascara. Tại Sơn La, mới đây, Công ty CP Phúc Sinh đã vận hành dây chuyền chế biến trà cascara đầu tiên tại Việt Nam.
Tags: phúc sinh , hồ tiêu Phúc Sinh , trà cà phê , cascara
Đầu tư vào nhà máy sản xuất, chế biến sâu, đáp ứng tiêu chuẩn của nước nhập khẩu kết hợp quảng bá thương hiệu là cách giúp Phúc Sinh vươn lên vị trí đầu ngành, đồng thời mang lại sinh kế cho nông dân.
Tags: cà phê Sơn La , phúc sinh
Sau hơn 20 năm khởi sự, Phúc Sinh bây giờ không chỉ là một nhà xuất khẩu tiêu và cà phê lớn nhất Việt Nam, mà còn là một nhà buôn lớn của thế giới, với nguồn lực phía sau là 2 vùng trồng lớn tại Sơn La – Đắk Lắk, 4 nhà máy sản xuất từ nguyên liệu thô đến sản phẩm hoàn chỉnh. ‘Đa dạng’ và ‘cái gì có lời sẽ làm’ đang là 2 từ khóa yêu thích của CEO Phúc Sinh – Phan Minh Thông.
Tags: phúc sinh , K Coffee , magie , Xuất khẩu cafe
Mặc dù là ‘vua hồ tiêu’, nhưng anh Phan Minh Thông – Chủ tịch kiêm CEO Phúc Sinh Group vẫn bị thương trường đánh cho bầm dập khi về nước bán lẻ. Trong 2 năm đầu tiên, anh đã phải sa thải gần chục CEO – người cuối cùng được trả tới 220 triệu đồng/tháng và ‘đốt’ gần 2 triệu USD. Chỉ đến khi anh tự tay tiếp quản mảng tiêu dùng thì mọi việc mới dần khá lên…
Trong thời gian đầu, do còn trẻ và chưa chơi tranh, để thuyết phục thành công đối tác Âu - Mỹ chịu ký hợp đồng 1 triệu USD, CEO Phúc Sinh tốn khoảng vài tháng. Bây giờ, khi đã có chút danh tiếng và phòng tranh đẹp đẽ, họ rút ngắn lại còn 1 tuần hoặc vài tuần, tiết kiệm được rất nhiều thời gian & nhân lực. Với người Âu – Mỹ, người yêu nghệ thuật thì không thể là người xấu!
Tags: Trần Lưu Hậu , phan minh thông , phúc sinh , phòng tranh của Phúc Sinh
Theo quan điểm của ông Phan Minh Thông – Chủ tịch kiêm CEO Phúc Sinh, làm quản lý rất cô đơn, phải hy sinh và cố gắng nhiều. Bởi, các CEO không chỉ lo ‘ăn ngon mặc đẹp’, mà phải quan tâm tới sức khỏe tinh thần và phát triển năng lực cho nhân viên. Dù CEO có suy sụp như thế nào, thì trước mặt nhân viên cũng phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho họ.
Tags: phan minh thông , phúc sinh , vua hồ tiêu , CafeTalk số 08 , Cầm chuông về đánh xứ ta
Dù luôn nhiệt tình tham gia vào ngày hội mua sắm này, có thể nhiều người vẫn chưa biết hết những bí mật xung quanh Black Friday.
Tags: bán hàng , Black Friday , phục sinh
Tư duy khác biệt, xem trọng những giá trị chuẩn mực và dám thay đổi là những phẩm chất giúp Phúc Sinh đánh bại các đối thủ cạnh tranh để dẫn đầu trong ngành hàng của mình.
Tags: hồ tiêu , phúc sinh , phan minh thông
"Vua hồ tiêu" Phan Minh Thông làm chủ công ty xuất khẩu hồ tiêu khi mới 26 tuổi, lúc đó đã có không ít người đánh cược: "Chậm nhất trong ba năm, Phúc Sinh sẽ bỏ cuộc chơi".
Tags: vua hồ tiêu , phúc sinh , phan minh thông , xuất khẩu hồ tiêu , dám thay đổi , liều lĩnh , yếu tố làm nên thành công , kinh doanh , nông dân trồng tiêu , cà phê
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh