Bán sỉ cà phê khắp thế giới, giờ đây Phúc Sinh mới nhảy sang bán lẻ, “bắt tay” nhà phân phối quốc tế đưa cà phê sạch lên kệ các siêu thị nước ngoài

16/11/2023 19:16 PM | Kinh doanh

Mặc dù là người đến sau, song Phúc Sinh và K-Coffee vẫn rất lạc quan với tương lai của mình ở thị trường quốc tế, bởi họ có 'cà phê sạch chất lượng cao'. Thông qua đối tác LNS International Corporation, các sản phẩm cà phê K-Coffee đã có mặt ở 37 bang và hàng trăm siêu thị ở Mỹ. Từ tháng 12/2023, LNS-K-Coffee sẽ cùng nhau qua châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản.

Mặc dù đã kinh doanh khắp thế giới trong lĩnh vực bán sỉ tiêu và cà phê trong thời gian dài, nhưng khi nhảy sang bán lẻ với thương hiệu K-Coffee, Phúc Sinh vẫn phải hợp tác với một nhà phân phối quốc tế là LNS International Corporation.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 1.

Phúc Sinh - K-Coffee và LNS International Corporation đang tiến hành ký kết hợp tác.

Chia sẻ với chúg tôi, ông Phan Minh Thông – CEO của Phúc Sinh, cho biết: "Mặc dù bây giờ chúng tôi mới thông báo chuyện hợp tác giữa Phúc Sinh và LNS, nhưng thật ra chúng tôi đã làm cùng nhau được một năm rồi. Sở dĩ bây giờ mới thông báo, vì tôi sợ nói quá sớm mọi người sẽ nghĩ 'nói cho hoành tráng chắc đã làm được gì'.

Hiện các sản K-Coffee đã có mặt ở 37 bang và hàng trăm siêu thị ở Mỹ. Đặc biệt, LNS cũng đã triển khai và bán sản phẩm cà phê K-Coffee trên trang các trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Amazon, Walmart, Faire (B2B). Sản phẩm K-Coffee cũng sẽ được LNS xuất khẩu sang châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản từ tháng 12/2023".

Sau một năm triển khai, đã có hàng chục ngàn thùng sản phẩm của K-Coffee xuất khẩu sang Mỹ. Thêm những thị trường mới như đã nói ở trên, vị CEO này đặt mục tiêu là sẽ tăng sản lượng xuất khẩu K-Coffee lên 4 đến 5 lần trong năm 2024. Định hướng trong 3 đến 5 năm tới, Phúc Sinh FMCG sẽ đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao.

Trước K-Coffee, đã có rất nhiều doanh nghiệp chuyên về cà phê xuất khẩu sang Mỹ và thị trường thế giới, như Vinacafe, Trung Nguyên, King Coffee, Cà phê Phố… Tuy nhiên, ông Phan Minh Thông cho rằng, K-Coffee cũng có những lợi thế cạnh tranh riêng của mình để có thể chinh phục được người Việt ở nước ngoài nói riêng cũng như người tiêu dùng bản địa nói chung.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 2.

Các sản phẩm của K-Coffee

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 3.

Ông Phan Minh Thông – CEO của Phúc Sinh

"Đầu tiên, K-Coffee là cà phê sạch chất lượng cao. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil. Tuy nhiên, các mặt hàng cà phê được nước ta xuất khẩu chủ yếu là nguyên liệu thô. Chính vì vậy, khi nói đến cà phê Việt Nam, hầu như trên thế giới ít ai biết.

Dù nước ta có vô vàn loại cà phê thơm ngon, thượng hạng không kém các cường quốc. Nhưng hiện nay, nhiều thương hiệu chỉ chăm chạy theo số lượng mà không màng đến xây dựng thương hiệu. Vậy nên cà phê Việt chưa được đánh giá cao, thậm chí bị bán giá thấp hơn những sản phẩm cùng loại từ nước khác. Đây là một bài toán nan giải đối với công cuộc xuất khẩu cà phê nước nhà.

Một vấn đề đáng buồn hơn là: người tiêu dùng Việt Nam cũng chưa có nhiều cơ hội để thưởng thức cà phê ngon, chất lượng cao như khách hàng quốc tế. Nguyên nhân của vấn đề này đến từ thực trạng đa số người tiêu dùng Việt Nam đã quen uống các loại cà phê trộn hương liệu, đậu bắp, đậu nành.

Thói quen và sự dễ dãi với ly cà phê rẻ, không rõ nguồn gốc đã khiến phần đông người tiêu dùng lầm tưởng về định nghĩa cà phê ngon. Nhiều người nghĩ rằng cà phê phải có màu đen, sánh đặc mà không biết rằng, cà phê nguyên chất có màu nâu hổ phách, thơm nhẹ và không hề có độ sánh của tinh bột", ông Phan Minh Thông bày tỏ.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 4.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 5.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 6.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 7.

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 8.

Các sản phẩm của Phúc Sinh trên các kệ siêu thị ở Mỹ.

Lợi thế thứ hai là Phúc Sinh – K-Coffee có vùng trồng rộng lớn đạt nhiều chuẩn quốc tế và xây dựng được hệ sinh thái bền vững cho mảng sản xuất cà phê của mình. Phúc sinh đã bắt tay giải quyết triệt để bài toán cà phê Việt Nam từ gốc đến ngọn: Hợp tác với các nông hộ ở vùng trồng bền vững, xây dựng các nhà máy chế biến sâu, liên tục cập nhật các công nghệ chế biến cà phê chuẩn quốc tế để cho ra những thành phẩm cà phê nguyên chất chất lượng cao.

Ở chiều ngược lại, ông Phan Minh Thông chia sẻ thêm: "Mỗi năm có thêm nhiều triệu người Việt lẫn quốc tế được uống cà phê ngon, sử dụng gia vị sạch và an toàn thực phẩm, sử dụng thực phẩm chất lượng tốt, thì đó là nguồn cảm hứng, là sức sống cho chúng tôi".

CEO Phúc Sinh: Lợi thế cạnh tranh của K-Coffee trên thị trường quốc tế là 'cà phê sạch chất lượng cao' - Ảnh 9.

Các thương hiệu Việt mà LNS đã nhập khẩu vào Mỹ cũng như phân phối khắp thế giới.

Phần mình, LNS International Corporation có văn phòng tại các quốc gia trọng điểm như châu Âu (Ý), châu Úc (New Zealand), Nhật Bản và trụ sở chính tại Hoa Kỳ từ 2018.

Chủ Tịch kiêm nhà sáng lập của LNS, Bà Nguyễn Thị Kim Huyền (hay bà Jolie Nguyễn) cũng là người sáng lập và hiện đang song song điều hành các thương hiệu Genki Japan House và Global Maritime Services Việt Nam, Global Property & Logistics LLC Mỹ. Hiện tại, Bà Jolie Nguyễn đang sống và làm việc tại Hoa Kỳ theo quy chế nhân tài của Chính phủ Mỹ dành cho doanh nhân xuất sắc toàn cầu.

Từ năm 2023, LNS International Corporation đã bắt đầu hợp tác cùng với công ty C&T Produce Wholesale Inc. dba L&V Food Supply. Đây là công ty có lịch sử hoạt động 20 năm, chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm Việt tại hơn 1.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tại thị trường Hoa Kỳ. L&V Food Supply đã và đang phát triển hệ thống phân phối tại gần 40 tiểu bang trên toàn nước Mỹ, với hơn 1.000 sản phẩm từ Việt Nam và các nước.

Trong năm 2023, cùng với K-Coffee, LNS và CT Choice đã nhập khẩu sản phẩm bánh canh (cháo bột) đóng gói của thương hiệu Cà Mèn, nước mắm – nước tương Nam Dương, bánh đa Lương Sơn, mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm…

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM