Làn sóng dịch chuyển ra rìa Hà Nội: Lượt tìm kiếm BĐS Hưng Yên tăng 111% trong 2 năm, 94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống "chữa lành"

01/04/2025 10:54 AM | Bất động sản

Trong khoảng 8 năm qua, giá bán tại các dự án như Ecopark, Vinhomes Ocean Park hay Gamuda Gardens đã tăng 2-4 lần.

Làn sóng dịch chuyển ra rìa Hà Nội: Lượt tìm kiếm BĐS Hưng Yên tăng 111% trong 2 năm, 94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống

Theo dữ liệu từ nền tảng công nghệ Batdongsan.com.vn, trong 2 năm qua, mức độ quan tâm đến bất động sản (BĐS) các tỉnh vệ tinh như Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hòa Bình… đã tăng trưởng cao hơn Hà Nội.

Tính đến quý 4/2024, lượt tìm kiếm BĐS Vĩnh Phúc tăng 42% so với quý 1/2023, hay Hưng Yên tăng 111%. Trong khi đó, chỉ số này của Hà Nội giảm nhẹ 7%.

"Từ năm 2008 đến nay, Thủ đô chuyển mình theo xu hướng "Hà Nội mở rộng". Nhiều chủ đầu tư lớn đã phát triển các dự án trọng điểm, bổ sung nguồn cung BĐS tại các thành phố vệ tinh, với sự ra đời của loạt khu đô thị như Ecopark, Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park, Gamuda Gardens…

Hầu hết các dự án này thu hút lượng lớn cư dân đến sinh sống, vui chơi và làm việc. Giá bán cũng đã tăng từ 2 đến 4 lần trong khoảng 8 năm qua", báo cáo có đoạn.

Làn sóng dịch chuyển ra rìa Hà Nội: Lượt tìm kiếm BĐS Hưng Yên tăng 111% trong 2 năm, 94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Ông Bạch Dương, Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định xu hướng dịch chuyển ra các thành phố vệ tinh được dẫn dắt bởi quy hoạch Thủ đô tập trung phát triển liên kết vùng với các tỉnh lân cận. Hạ tầng đồng bộ như Vành đai 2, 3, cao tốc và metro giúp kết nối thuận tiện.

Trong khi đó, giá BĐS Hà Nội đang tăng mạnh do khan hiếm quỹ đất. Ngoài ra, mật độ dân số cao và ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại nội đô khiến nhiều người quan tâm hơn đến các thành phố vệ tinh.

Các tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam… được đánh giá là đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhờ quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và chính sách phát triển đô thị bền vững. Không tăng vọt quá nóng, giá BĐS ở một số tỉnh này tăng trưởng ổn định, thể hiện tiềm năng trong dài hạn. Cụ thể, giá BĐS Vĩnh Phúc tăng 33%, Bắc Ninh tăng 45% trong giai đoạn từ đầu năm 2022 đến cuối 2024.

Giai đoạn 2025 – 2026, thị trường BĐS vệ tinh Hà Nội dự kiến có thêm nhiều dự án khu đô thị mới. Các chủ đầu tư lớn đổ bộ về các khu vực cửa ngõ thủ đô với những dự án như Thanh Xuan Valley (BIM Land), Sun Urban City (Sun Group), Vinhomes Global Gate (Vinhomes)…

Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng Q4/2024 từ Batdongsan.com.vn cho thấy 86% người Việt Nam tham gia khảo sát khẳng định quan tâm đến BĐS xanh, thậm chí 94% sẵn sàng chi trả cao hơn từ 5-10% cho những dự án có không gian sống trong lành và quy hoạch bền vững.

Làn sóng dịch chuyển ra rìa Hà Nội: Lượt tìm kiếm BĐS Hưng Yên tăng 111% trong 2 năm, 94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống

Hầu hết dự án vệ tinh mới cũng dành nguồn lực phát triển cảnh quan xanh và chia thành 2 xu hướng chính: cảnh quan xanh nhân tạo - được con người thiết kế và tạo ra; và cảnh quan xanh nguyên bản, phát triển dựa trên các yếu tố thiên nhiên sẵn có, được bồi đắp qua thời gian.

Trong số các khu đô thị vệ tinh đang hình thành, nhiều dự án được đầu tư mảng xanh nhân tạo như khu đô thị Sun Urban Hà Nam với 5 đại công viên, mật độ cây xanh 47% hay Vinhomes Global Gate với công viên xứ sở thần viên, mật độ cây xanh 10%.

Bên cạnh đó, cũng có những chủ đầu tư đưa ra sản phẩm BĐS cảnh quan xanh nguyên bản như Thanh Xuan Valley (cửa ngõ phía Bắc Hà Nội) - mật độ cây xanh 70% với 80 ha rừng thông 50 năm tuổi, 10 ha mặt nước; Shoshin Bình Thanh (Hòa Bình) - mật độ cây xanh 38% với đồi thông và công viên tự nhiên; Hanoi Tropical Garden (Hòa Lạc) - mật độ cây xanh 26%.

Bên cạnh hệ thống tiện ích cơ bản được đảm bảo đầy đủ so với các dự án bên trong Hà Nội, những dự án vệ tinh chú trọng hơn vào tiện ích giải trí, chăm sóc sức khỏe. Một số dự án được định vị thuộc phân khúc cao cấp đã thiết lập tiêu chuẩn sống nghỉ dưỡng 5 sao bằng việc hợp tác cùng những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, ví dụ như InterContinental thuộc Tập đoàn IHG Hotels & Resorts…

BizLand

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.