Ô mai Hồng Lam đã có câu trả lời khá tốt trước thông tin dùng đường hóa học gấp 8 lần mức công bố

03/02/2016 01:01 AM | Kinh doanh

Sau thảm họa truyền thông của Tân Hiệp Phát, các thương hiệu Việt đã rút ra được một bài học đắt giá.

Ô mai Hồng Lam đã có câu trả lời khá tốt trước thông tin dùng đường hóa học gấp 8 lần mức công bố

Ngày 2/2 vừa qua, một nhãn hàng tiêu dùng Việt là ô mai Hồng Lam bị phát hiện dùng đường hóa học cao gấp 8 lần mức công bố trong các sản phẩm ô mai Mơ chua ngọt của mình.

Thay vì im lặng hay đổ lỗi như nhiều nhãn hàng Việt đã từng làm trước đó, ô mai Hồng Lam đã có phản ứng khá chuyên nghiệp.

Ngay trong ngày, doanh nghiệp này đã phát đi lời xin lỗi tới khách hàng của mình trên mạng xã hội.

"Lời đầu tiên, Hồng Lam xin gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng vì sự cố về lô hàng Ô mai Mơ chua ngọt xuất kho tháng 11 tại siêu thị BigC

Nhằm bảo vệ lợi ích của khách hàng, ngay sau khi nhận được thông báo của Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, Hồng Lam đã tiến hành thu hồi và đưa đi kiểm nghiệm toàn bộ các sản phẩm Ô mai Mơ chua ngọt trên hệ thống cửa hàng và siêu thị BigC.", doanh nghiệp này chia sẻ.

Bên cạnh lời xin lỗi và thu hồi sản phẩm, ô mai Hồng Lam không quên lời hứa sẽ bồi thường cho khách hàng đã lỡ mua sản phẩm này.

Hành động bài bản và chuyên nghiệp của ô mai Hồng Lam đã bảo đảm được 2 việc:

Thứ nhất là "khoanh vùng" sản phẩm có vấn đề (chỉ là ô mai Mơ chua ngọt chứ không phải tất cả sản phẩm của Hồng Lam) và thứ 2 là thể hiện việc tôn trọng khách hàng, bớt đi "ác cảm" với DN này.

Nhìn chung, những phản ứng trên các mạng xã hội và truyền thông khá tích cực, cho thấy Hồng Lam đã đi đúng hướng.

Chi phí cho việc thu hồi và bồi thường chắc chắn sẽ tốn kém, nhưng nếu nhìn tấm gương những DN đã bỏ qua hay đổ lỗi cho khách hàng, Hồng Lam chắc chắn sẽ cảm thấy cái giá phải trả vẫn nhẹ nhàng hơn nhiều.

Mặc dù đã xử lý khá tốt, nhưng thông điệp gửi đi vẫn mắc một số lỗi. Chẳng hạn, Hồng Lam tuyên bố đây là lô hàng duy nhất gặp phải sự cố vượt mức lượng đường cho phép do sự cố trong quá trình sản xuất.

"Thông tin này có thể mang lại rủi ro cho Hồng Lam trong trường hợp các sản phẩm hoặc lô hàng khác bị phát hiện có vấn đề", một chuyên gia trong ngành truyền thông cho biết.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xe máy đời mới, xế hộp và cú đổi đời ngoạn mục tại những vùng nông thôn nghèo ở Việt Nam nhờ chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển

Trên các con đường ở Bắc Giang bây giờ đã xuất hiện những chiếc xe máy Honda đời mới, lác đác cả những chiếc ô tô Toyota và Mercedes, tất cả xảy ra gần như chỉ sau 1 đêm khi các đối tác của Apple tới đặt nhà máy ở đây.

Bài học cuộc sống

Biệt đội cano 0 đồng – Những người hùng thầm lặng ở 'rốn lũ' miền Trung

Với 3 cano, 10 thuyền hơi máy và khoảng gần 10 thuyền SUP, Biệt đội cano 0 đồng có thể len lỏi vào ngóc ngách của từng ngôi nhà nhỏ để giải cứu hay cứu hộ người dân ở những nơi hẻo lánh nhất. Rất nhiều những tiếng kêu tuyệt vọng trong đêm nhờ họ mà không trở thành lời nói cuối cùng...

Tesla báo lãi kỷ lục, từ công ty hết sạch tiền mặt, giờ nắm trong tay cả chục tỷ USD

Elon Musk lại sắp được thưởng lớn nhờ Tesla kinh doanh thịnh vượng chưa từng có.

Lời khuyên của sếp nữ người Việt tại P&G toàn cầu đi lên từ thực tập sinh: Đừng thay đổi mục tiêu, hãy thay đổi kế hoạch hành động!

Quan điểm của Tôn Nữ Tường Vân chia sẻ trên cũng là 1 trong những nguyên tắc quan trọng nếu muốn thành công. Những người thành đạt luôn có ý thức rõ ràng về mục đích và phương hướng trong mọi lĩnh vực cuộc sống của họ.

Đọc thêm