Đường sắt Cát Linh - Hà Đông mua 13 đoàn tàu Trung Quốc

06/06/2015 08:47 PM | Thị trường

Theo PMU đường sắt, 13 đoàn tàu gồm: bốn toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, do Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Trung Quốc) chế tạo.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông mua 13 đoàn tàu Trung Quốc

Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt (Bộ GTVT) vừa có tờ trình việc lựa chọn phương án thiết kế ngoại thất, nội thất của 13 đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông với nội dung trên.

Theo PMU đường sắt, phía tổng thầu Trung Quốc đã trình sáu phương án thiết kế ngoại thất. Trong đó phương án 1, 2 và 3 đều có hình dáng đầu tàu hình tròn tù, gần với hình dạng đầu tàu cổ điển..., chỉ khác nhau ở phần trang trí đường nét màu sắc bên ngoài đoàn tàu.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công vào tháng 10-2011, có tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD, trong đó vay vốn ODA Trung Quốc 419 triệu USD. Dự án do Cục Đường sắt (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Hiện dự án đang được xem xét tăng tổng mức đầu tư từ 552 triệu USD lên khoảng 868,04 triệu USD do chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

Theo điều kiện của hiệp định vay vốn, gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.

Theo Tuấn Phùng

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Phi công đi làm thợ mộc, bán hàng online kiếm sống

Không việc làm, không lương, nhiều phi công đang phải thích nghi với cuộc sống mới, kiếm việc làm mới để trang trải.

Đọc thêm