Tạm dừng thi công toàn bộ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông

07/11/2014 09:24 AM | Thị trường

Liên quan đến vụ tai nạn công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông khiến một người tử vong và hai người bị thương, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức phát đi thông cáo khẳng định sẽ tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án.

Tạm dừng thi công toàn bộ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Thông cáo trên phát đi chiều 6/11. Việc tạm dừng thi công nhằm rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.

Trước đó, như đã đưa tin, vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Trách nhiệm hữu hạn giám sát xây dựng-Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công Xí nghiệp cầu 17 (Cienco 1) thực hiện, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công.

Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn. Hậu quả đã làm một người điều khiển xe môtô, nạn nhân là Nguyễn Như Ngọc (học viên Học viện An ninh) bị tử nạn và hai người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông giải phóng hiện trường đồng thời đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đặt mục tiêu hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 6/2015.

Dự án được thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC, có chiều dài toàn tuyến 13,5km với 12 ga. Tổng mức đầu tư khoảng 8.700 tỷ đồng.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Nhà thầu EPC của dự án là Công ty xây dựng Hải ngoại-Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.

>> Hình ảnh đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị 'lụt' tiến độ

Theo Việt Hùng

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Highlands Coffee gây tranh cãi khi tăng giá bán đến 18%: Các thương hiệu khác nói gì về áp lực giá lên ly cà phê hàng ngày?

Theo như trao đổi của chúng tôi, có vẻ nhiều thương hiệu khác vẫn chưa có chủ trương tăng giá bán. Thay vào đó, các bên đang cố gắng thúc đẩy tiêu dùng, tăng cường các dòng sản phẩm mới nhằm kích cầu cũng như đón đầu xu hướng mới từ thị trường.

Hà Nội khởi động 'siêu' dự án đường Vành đai 4

Ngoài chức năng phục vụ giao thông đường bộ, dự án đường Vành đai 4 trên địa bàn Hà Nội còn có thêm vai trò đảm nhận 2 tuyến đường sắt đô thị chạy song song. Để thực hiện việc này, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị thực hiện lên phương án giải phóng mặt bằng khoảng 30 mét chạy dọc theo đường Vành đai 4.

Đọc thêm