Sập giàn giáo thi công đường sắt Hà Đông - Cát Linh
Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải, vào lúc 4h00 sáng ngày 28 tháng 12 năm 2014, tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.
Tuy nhiên, sự cố không xảy ra thương tích về người.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục sự cố.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố; phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại. Đồng thời khẩn trương thu dọn hiện trường để đảm bảo giao thông. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường.
Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục điều tra làm rõ.
Đến 12h trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục đưa taxi ra ngoài đồng thời giải phóng vụ sập giàn giáo. Khu vực đường nơi xảy ra vụ việc vẫn đang được phong tỏa.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công vào tháng 10-2011, có tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD, trong đó vay vốn ODA Trung Quốc 419 triệu USD.
Dự án do Cục Đường sắt (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.
Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.
Dự kiến tuyến đường sẽ khai thác vào tháng 6-2015.
Hiện nay Ban quản lý dự án đường sắt đang trình Bộ GTVT xem xét dự án này tăng tổng mức đầu tư từ 552 triệu USD lên khoảng 868,04 triệu USD do những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.
Bạch Dương