Nhanh bất ngờ, 2 thương hiệu nước mắm của Masan đã kịp tung quảng cáo không chứa thạch tín

20/10/2016 10:45 AM | Kinh doanh

Trong khi người tiêu dùng đang cực kỳ hoang mang về thông tin 67% các loại nước mắm có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng quy định, thì đã có 2 thương hiệu nước mắm tung ra thị trường đoạn quảng cáo với tuyên bố "đạt chuẩn an toàn thạch tín".

Nhanh bất ngờ, 2 thương hiệu nước mắm của Masan đã kịp tung quảng cáo không chứa thạch tín

Ngày 17/10 vừa qua, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã công bố một kết quả khảo sát cho thấy: có đến 101/150 mẫu khảo sát (chiếm 67,33%) không đạt quy định của quy chuẩn Việt Nam về hàm lượng Arsen (thạch tín) cho phép có trong sản phẩm nước mắm.

Thông tin này sau khi lên báo đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía các nhà khoa học, các chuyên gia cũng như các nhà sản xuất nước mắm truyền thống. Đa phần đều khẳng định nước mắm làm từ cá nên có chứa Arsen hữu cơ là hoàn toàn bình thường và ít độc. Trong khi đó, Arsen độc là Arsen vô cơ, và công bố của Vinastas thực chất là chiêu "đánh lận con đen".

Mặc dù vậy, rõ ràng thông tin này đã khiến dư luận hoang mang. Và thật tình cờ và nhanh chóng, 2 thương hiệu nước mắm của Masan đã kịp tung quảng cáo đúng vào thời điểm này về việc đạt chuẩn an toàn thạch tín.

Trên một số tờ báo giấy số ra ngày 20/10, quảng cáo của 2 thương hiệu nước mắm Chin-Su hương cá hồinước mắm Nam Ngư khẳng định: "Chúng tôi luôn tin rằng nước mắm phải ngon, nhưng trước hết phải an toàn."

Đồng thời, quảng cáo cũng cho biết, từ năm 2011, theo Quy định, tất cả các sản phẩm nước mắm Chin-Su, Nam ngư đã công bố và đạt chuẩn an toàn thạch tín (Arsen).

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Về việc cán bộ thôn thu lại tiền từ thiện, Thuỷ Tiên chính thức lên tiếng: "Tiên đã làm việc, xác minh và sau khi xử lý thôn đã trả lại tiền hết cho dân rồi"

Đồng thời nữ ca sĩ bày tỏ: "Ngoài kia vẫn có nhiều người ghen ghét mình rồi đặt điều, nhiều lúc mệt mệt vô tình đọc rồi tự nhiên buồn buồn trong bụng".... Dẫu vậy, cô vẫn nhìn con người và cuộc đời với thái độ vô cùng tích cực, nhân ái.

Đọc thêm