Sơn Tùng đang là cái tên bảo đảm sự thành công cho Youtube Ads của các nhãn hàng

14/12/2015 18:02 PM | Kinh doanh

72% người tiêu dùng lướt Internet vì mục đích giải trí, trong đó có các quảng cáo trực tuyến. Do vậy, thị trường hơn 90 triệu dân đang là đích ngắm hàng đầu của các công ty muốn mở rộng thương hiệu tại Việt Nam.

Youtube Ads (quảng cáo trên Youtube) là hình thức phổ biến trên thế giới từ lâu nhưng chỉ mới được du nhập vào Viêt Nam và Thái Lan hai năm qua đã khiến cả hai thị trường bị thiêu đốt bởi sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước.

Sức ảnh hưởng của các thần tượng kéo theo lượt view tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn. Mối quan hệ ba bên giữa công ty-nghệ sỹ-youtube Ads đều được hưởng lợi từ số lượt người xem, dẫn đến một hiệu ứng lan truyền khiến video có sức hút khủng khiếp với giới trẻ ưa thích giải trí trực tuyến ngày nay.

Đó là lý do hai quốc gia này chiếm giữ 5/10 quảng cáo được xem nhiều nhất trong khu vực Châu Á- TBD năm nay.

Ấn tượng hơn, cả Việt Nam và xứ sở chùa vàng đều lọt top 10 quốc gia có tổng thời gian xem quảng cáo nhiều nhất. Mặc dù Google không tiết lộ thứ hạng chính xác nhưng tốc độ tăng trưởng hàng năm của Việt Nam là 120% và Thái Lan ổn định ở mức 70%.

 

I Sơn Tùng MTP I Ấn Nút Nhớ…Thả Giấc Mơ

Quay trở lại với bảng xếp hạng tại Châu Á- TBD, top 10 quảng cáo đã tiêu ngốn 3.5 triệu giờ xem (xấp xỉ 400 năm) của cư dân mạng tương đương với 470 triệu lượt xem của top 10 quảng cáo thu hút nhất thế giới. Trong khi một nửa thiết bị xem quảng cáo của 2 quốc gia này được hiển thị trên thiết bị di động thì 2/3 trong số chúng được dùng để xem top 10 thế giới.

Các số liệu thống kê cho thấy: Người xem trực tuyến ở Châu Á- TBD đã sẵn sàng theo dõi những quảng cáo dài hơn so với tiêu chuẩn thông thường là 30s-60s. Điển hình như nhãn hàng Omo Matic của Unilever dài tới 275 giây mang âm hưởng một video ca nhạc với sự góp mặt của ngôi sao tuổi teen Sơn Tùng đã thu hút hơn 14 triệu lượt xem và con số 6 triệu view đã được phá vỡ chỉ sau 20 ngày đổ bộ lên Youtube Ads.

Một nhãn hàng khác của Unilever đó là Knorr, với thời lượng 512 giây dài gấp 17 lần quảng cáo thông thường, số lượt view chạm ngưỡng 7.9 triệu khiến các nhãn hàng cùng phân khúc toát mồ hôi. Chưa dừng lại ở đó, 7 triệu view cho quảng cáo Sunsilk như lời động viên bộ phận marketing Unilever Thái vươn lên thành “ông hoàng quảng cáo” trực tuyến.

Giải mã sức hấp dẫn vượt biên giới này, bà Bùi Thị Thanh Huyền – Giám đốc kinh doanh một nhãn hàng tại Unilever cho biết:72% người tiêu dùng mục tiêu của chúng tôi lướt Internet để giải trí, bao gồm các video trực tuyến. Omo Matic đánh dấu một bước đột phá về cách giặt mới bằng cách tạo ra video mang tính “giải trí-giáo dục” cao khiến người tiêu dùng cảm thấy thích thú, hứng khởi với công việc không mấy được ưa thích này.

Và tất nhiên, hợp tác với Sơn Tùng là lựa chọn hoàn hảo nhất để đảm bảo sức lan truyền chóng mặt là mục đích cuối cùng của mỗi công ty.

Dưới đây là Top 10 châu Á - Thái Bình Dương:

1 [OFFICIAL MV]I Sơn Tùng MTP I Ấn Nút Nhớ…Thả Giấc Mơ

Vietnam – OMO / Unilever

2 [MV] EXID 위아래(UP&DOWN) 심쿵버전 Special 뮤비 (K-POP)

Korea – LG

3 YouTube Offline: Headspin

India – YouTube

4 Samsung Galaxy Note5 : Official Introduction

Global – Samsung

5 Hyundai : A Message to Space

Global – Hyundai

6 Tập 9 – Nam đẹp trai và dàn xe khủng – Chotot.vn

Vietnam – Chotot

7 “เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง Flavour of home” (Official HD) : คนอร์ Knorr (English Subtitle)

Thailand – Knorr / Unilever

8 ทุกคำมีความหมาย | Every Mouthful is Meaningful

Thailand – Cpbrand

9 สาวน้อยวัยใสที่พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อความรัก บทบาทใหม่ของมิ้นต์ ชาลิดาที่คุณพลาดไม่ได้!

Thailand – Sunsilk / Unilever

10 唐小虎如何化險為夷,讓華府一家全部笑呵呵?

Taiwan – Taiwan mobile

Hoàng Hà

Cùng chuyên mục
XEM