Tiếp bước Starbucks, KFC tuyên bố 'tiến quân' lên Tây Tạng

11/12/2015 16:20 PM | Thương hiệu

Công ty mẹ thương hiệu KFC thông báo động thái này như là một phần của chiến lược rộng lớn hơn tại Trung Quốc sau một số bê bối khiến tiến độ này bị đình trệ.

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC của Mỹ mới đây cho biết đã sẵn sàng mở chi nhánh đầu tiên tại Tây Tạng, một trong những nơi hiếm khi cho phép doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập được quản lý chặt chẽ bởi chính phủ Trung Quốc.

Nhà hàng sẽ có trụ sở tại thủ phủ Tây Tạng, Lhasa và sẽ được vận hành bởi một bên nhận quyền, Yum cho biết trong thông cáo được công bố.

Động thái của Yum nằm trong mục tiêu tăng gấp 3 lượng nhà hàng tại Trung Quốc bằng các thương hiệu KFC, Pizza Hut, Taco Bell và hợp tác với nhiều nhà nhận nhượng quyền hơn.

KFC vừa trải qua khoảng thời gian khó khăn tại Trung Quốc kể từ khi vụ bê bối lớn về cáo buộc sử dụng thịt thối trong chế biến hồi tháng 7 năm 2014.

Cổ phiếu của hãng giảm đáng kể trong bối cảnh khủng hoảng sau khoảng thời gian liên tục 18 tháng bị chĩa mũi nhọn liên quan đến vụ bê bối sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong thức ăn KFC.

An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề bị chỉ trích nặng nề nhất của người tiêu dùng Trung Quốc và khiến niềm tin đối với thương hiệu KFC bị sụt giảm nặng nề.

Ngoài ra công ty này đang phải đối mặt trận chiến khó khăn trong những năm gần đây do sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc và xu hướng giới trẻ nước này đang chuyển sang sử dụng các thực phẩm lành mạnh hơn và lựa chọn ẩm thực địa phương.

Charles Lankester, phó chủ tịch cao cấp của hãng tư truyền thôn Ruder Finn Asia cho biết từ đây là động thái thông minh nhằm khắc phục tình hình kinh doanh tại thị trường rộng lớn này. “Đây là một công ty kinh doanh tốt. Với Yum/KFC khi tuyên bố có thể đặt chân đến Tây Tạng đồng nghĩa với việc chính phủ Trung Quốc đã cân nhắc kỹ lưỡng và chấp thuận cho việc mở rộng”.

Lankester cũng nhấn mạnh thêm, thông báo về hoạt động tại Tây Tạng sẽ giúp thúc đẩy nhanh việc tách kinh doanh của Yum Trung Quốc.

"Yum sẽ tăng cường xây dựng những hoạt động kinh doanh tại biên giới Trung Quốc. Cá nhân tôi mong chờ tin tức về việc Taco Bell đặt chân được tới Bình Nhưỡng. Liệu Triều Tiên có phải thị trường vùng biên tiếp theo của Yum, hãy cứ chờ xem.”

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM