[Nổi bật] Ministop 'hết duyên' cùng Trung Nguyên, Keangnam Landmark Tower chính thức bán mình
Việt Nam đứng trên Mỹ, Pháp xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu Xem thêm
Bảng xếp hạng được đưa ra dựa vào kết quả tổng hợp của các bài kiểm tra quốc tế gồm Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) của OECD, xu hướng nghiên cứu quốc tế về toán học và khoa học (TIMMS) của Mỹ, và TERCE, nghiên cứu thành tích học tập của học sinh quốc gia khu vực Mỹ Latin.
Trong các nước được khảo sát, Việt Nam được xếp trên cả Mỹ, nước vốn được cho là có nền giáo dục hàng đều thế giới.
Theo bảng xếp hạng, học sinh Việt Nam xếp thứ 12 thế giới, trong khi Mỹ "chỉ" đứng ở thứ hạng 28. Ngay cả các nước tiên tiến khác như Anh, Pháp cũng xếp sau Việt Nam, hai nước này lần lượt đứng thứ 20 và 23.
"Cuộc hôn nhân" giữa Trung Nguyên và Ministop tan vỡ Xem thêm
Cuối tháng 4 vừa qua, tập đoàn Sojitz đã phát ra thông báo về việc chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop sẽ hợp tác với Sojitz trong nỗ lực phục hồi hoạt động của hệ thống này - vốn gần như đình trệ - tại Việt Nam.
Đồng thời cho hay Ministop cũng đã chấm dứt việc hợp tác với G7 - đối tác của đơn vị này từ năm 2011.
Keangnam Landmark Tower chính thức ‘bán mình’, giá 800 triệu USD Xem thêm
Theo tờ KoreaHerald, quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) đã đồng ý mua lại toà nhà Keangnam Landmark 72 tại Hà Nội với giá 800 triệu USD và được độc quyền đàm phán trong những thoả thuận tiếp theo.
Cụ thể, theo các ngân hàng đầu tư và báo cáo mới nhất, quỹ QIA đã chính thức thông báo tới đơn vị chịu trách nhiệm việc bán toà nhà Keangnam Landmark Tower là Colliers International rằng họ đồng ý mua toà nhà với mức giá 800 triệu USD - mức giá tối thiểu được toà án Hàn Quốc đưa ra.
Trước đó, mức giá mà QIA đưa ra chỉ là 600 triệu USD nhưng sau đó đã phải nâng lên do quy định của toà án.
Phù thủy trang điểm Michelle Phan: “Mẹ đã khóc rất nhiều khi tôi chọn ngành này" Xem thêm
Không phải bố mẹ nào cũng chấp nhận sự phá cách của con cái mình, kể cả khi họ đang ở Mỹ. Phù thủy trang điểm Michelle Phan cũng không phải ngoại lệ. Mẹ cô muốn cô trở thành một bác sĩ, và bà đã khóc khi cô quyết định chọn ngành trang điểm.
Michelle Phan đã phải thuyết phục mẹ rất nhiều để bà đồng ý với quyết định của cô.
Và cô đã đúng.
Với gần 8 triệu người theo dõi kênh Youtube riêng và sở hữu hàng trăm video với lượng xem hàng triệu view, Michelle Phan gần như đã trở thành người bạn quen thuộc của các cô gái thích làm đẹp trên khắp thế giới. Là gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm Lancome, từng xuất hiện trên tạp chí Forbes, NYLON, Seventeen...
Chuyện một hạt đậu làm chao đảo nước Anh và bài học về sức mạnh truyền miệng Xem thêm
Walkers thuộc PepsiCo - một công ty hàng đầu về thực phẩm và đồ uống. Ban đầu, Walkers nổi tiếng với những sản phẩm khoai tây chiên và đồ ăn nhẹ nhưng tới năm 2005 công ty đối mặt với tình trạng thị trường bão hoà và suy thoái.
Bối cảnh: Năm 2005, thị trường đồ ăn nhẹ bước vào giai đoạn bão hoà và suy thoái khiến hoạt động kinh doanh của Walkers bị đình trệ. Điều này buộc công ty phải tìm ra khoảng trống mới trên thị trường để kiếm lợi nhuận.
Chiến lược: Sau khi nghiên cứu và đưa ra được kết luận: Thị trường dồ ăn nhẹ hấp dẫn nhóm khách hàng nam giới từ 17 - 34 tuổi lúc đói. Công ty đã ngay lập tức cho ra mắt nhãn hiệu đồ ăn nhẹ dùng trong quán rượu là đậu Nobby và thành công rực rỡ.
Để truyền đạt hiệu quả hơn thông điệp, công ty thậm chí còn viết lại các quy tắc “marketing sản phẩm hạt đậu” - một thử thách mà không nhiều công ty dám vượt qua.
Kết quả: Bằng việc sử dụng khôn ngoan nguồn ngân sách hạn chế và khiến "cả nước phải bàn luận" một cách hài hước về sản phẩm, thương hiệu này đã thành công rực rỡ. Mức độ nhận biết thương hiệu ở mức cao hơn trung bình.
Quan trọng hơn, chính thương hiệu này đã thổi luồng sinh khí mới cho ngành đậu từ mức phát triển -7% lên mức 22%.
Big Data - Vũ khí mới của các doanh nghiệp Xem thêm
Về góc độ kinh doanh, một trong những khát vọng của những nhà quản lý là nắm bắt xu hướng và thị hiếu nhanh chóng và chính xác nhất có thể… làm sao đó để đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời nhất có thể.
Tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng có năng lực như vậy cho đến khi khái niệm “Dữ liệu lớn” - Big Data ra đời.
Hãy xem xét trường hợp cụ thể ứng dụng Big Data trong ngành công nghiệp vận tải hàng không.
Thời gian cực kỳ quan trọng và đặc biệt trong ngành vận tải đường không. Mỗi hãng đều cố tính toán giờ đến giờ đi một cách chính xác nhất có thể nhằm giảm thiểu những chi phí phát sinh không đáng có cũng như phiền toái cho khách hàng.
Nếu một chuyến bay đến sớm hơn thời gian dự định, nhân viên mặt đất sẽ không sẵn sàng. Nếu chuyến bay bị trễ hơn dự định, nhân viên mặt đất sẽ ngồi không.
Thuyết Bezos về truyền thông Xem thêm
Với đa số mọi người, lịch sử của Amazon là một trong nhưng câu chuyện điển hình cho kỷ nguyên Internet. Từ một công ty khởi nghiệp khiêm tốn ban đầu chỉ bán sách trực tuyến trở thành đế chế phân phối bán lẻ bất cứ hàng hóa gì từ trang sức, quần áo, đồ dùng thể thao đến phụ tùng ô tô.
Về sau Amazon đã tái định vị bản thân một lần nữa để trở thành một công ty công nghệ linh hoạt bán hạ tầng điện toán đám mây với tên gọi Amazon Web Services và những thiết bị kỹ thuạt số thiết thực có mức giá vừa phải như Kindle, Kindle Fire.
Tuy nhiên Jeff Bezos, người gầy dựng nên đế chế Amazon lại được biết đến là doanh nhân khó hiểu trong giới công nghệ. Brad Stone nhận xét Bezos là người giao tiếp cẩn trọng trong chính công ty mình, là người bí hiểm về những chi tiết trong kế hoạch kinh doanh, ông giữ suy nghĩ và mối quan tâm cho riêng mình.
Bezos hiếm khi phát biểu tại hội nghị cũng như ít khi tham gia phỏng vấn truyền thông. Thậm chí, những người người mộ ông và thường xuyên theo dõi câu chuyện về Amazon vẫn mắc lỗi phát âm sai họ của ông (chính xác phải là “Bay-zone” thay vì “Bee-zone”).