[Nổi bật] Apple đại thắng nhờ iPhone 6, trực thăng quân sự rơi tại Tp.HCM
Phó TGĐ Daikin VN: Topcare đóng cửa không ảnh hưởng tới chúng tôi Xem thêm
- Thị trường điện máy Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh. Daikin đang tính toán 3 – 4 năm nữa sẽ phát triển thêm hoặc mở thêm nhà máy tại Việt Nam.
- Liên quan đến việc Topcare đóng cửa một loạt siêu thị, Phó Tổng Giám đốc Daikin Vietnam cho biết, bà rất tiếc. Nhưng sự vụ này không ảnh hưởng đến thị phần của Daikin ở Việt Nam.
iPhone "ăn" vào thị phần Android, Apple có quý lãi kỷ lục trong lịch sử Xem thêm
- Báo cáo kết quả kinh doanh của quý 4 của Apple cho thấy bước nhảy vọt về doanh thu lẫn lợi nhuận, đặc biệt là iPhone.
- Tim Cook cho biết, "iPhone 6 có số người dùng Android chuyển sang nhiều nhất trong 3 năm qua". Điều đó có nghĩa iPhone sẽ tấn công thẳng vào thị phần Android.
> Lợi nhuận Apple = 3 Google, = 3,5 Microsoft
NHNN: Sẽ giảm mặt bằng lãi suất trung và dài hạn thêm 11,5%/năm, tỷ giá điều chỉnh không quá 2% Xem thêm
Ngày 27/01/2015, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 01/CTNHNN về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả năm 2015.
- Kiểm soát lạm pháp theo mục tiêu đề ra (dưới 5%), ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý (6,2%), bảo đảm thanh khoản của các TCTD và nền kinh tế,
- Tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay trung, dài hạn thêm từ 1%/năm đến 1,5%/năm, hỗ trợ thị trường tài chính trong huy động vốn cho đầu tư phát triển.
-Tập trung đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu gắn với cơ cấu lại TCTD, phấn đấu đến cuối năm đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%.
Trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM, 4 chiến sĩ hi sinh Xem thêm
Sáng 28-1, một máy bay quân sự UH-1 đã mất tích sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vài phút.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng xác nhận 4 chiến sĩ đã hi sinh trong tai nạn máy bay.
Samsung, hãy học cách Apple bán điện thoại tại Trung Quốc! Xem thêm
- Apple công bố kết quả kinh doanh quý IV năm 2014 kỷ lục với 74,5 tỷ doanh thu, 74,5 triệu iPhone được bán ra. Tại thị trường Trung Quốc, doanh số tăng gấp đôi trong năm qua.
- Cửa hàng Apple Store thứ 20 sẽ sớm được mở cửa cùng với kế hoạch mở thêm 40 cửa hàng khác cho tới 2016. Doanh số bán hàng trực tuyến của Apple tại Trung Quốc cũng tăng trưởng ngoạn mục.
- Cuộc chiến giữa hai cách định vị Apple và Samsung trong ngành công nghiệp smartphone đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng tại Trung Quốc dường như đã có sự phân cực.
“VNIndex sẽ lấy lại đỉnh năm 2014”Xem thêm
- Yun Hang Jin, Công ty Korea Investment & Securities nhận định, năm nay, các chính sách tài khóa sẽ đóng vai trò quan trọng cho tăng trưởng Việt Nam.
- Mức 6,2% tăng trưởng GDP 2015 là khả thi.
- Thị trường chứng khoán có thể lên tới 650 điểm vào năm 2015. Các nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm tới TTCK.
Vì sao Apple hào phóng trả gấp đôi thu nhập cho Tim Cook năm 2014? Xem thêm
70% những người có thu nhập hơn 175.000 USD được chấp nhận tăng lương trong khi điều này chỉ đúng với 25% nhân viên có thu nhập từ 10.000-20.000 USD.
- 2 nguyên nhân lý giải gồm: Việc tăng tốc độ thay đổi công nghệ đã làm tăng ảnh hưởng của những cá nhân xuất sắc và nhìn dưới góc độ cung cầu thị trường hàng hóa, giá một sản phẩm phụ thuộc vào thuộc tính của sản phẩm đó.
[Case Study] IKEA: Hãy để tôi cắt đuôi kẻ bám đuổi Xem thêm
Mặc dù không phải nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, nhưng IKEA là nhà bán lẻ có sức ảnh hưởng nhất thế giới nhờ vào các yếu tố làm nên sự khác biệt. Công ty đi trước thời đại và tạo lập nền tảng bán lẻ hiện đại nhờ vào các yếu tố tưởng chừng đơn giản nhưng khó bắt chước.
Chi tiết: 7 yếu tố làm nên khác biệt
- Mô hình bán hàng: là nơi khách hàng muốn mua hàng trong 20 năm hoặc lâu hơn.
- Sản phẩm: Đơn giản, đa dạng, dễ sử dụng. Đánh đúng tâm lý đối tượng khách hàng nhắm đến.
- Định giá: Không mắc nhưng không tạo cảm giác rẻ tiền.
- Vị trí cửa hàng: Nằm xa, độc lập để thu hút khách thật sự muốn mua hàng.
- Marketing: Áp dụng phương pháp cổ điển, nhắm vào giá trị sử dụng của sản phẩm.
- Chuỗi cung ứng: Trực tiếp thực hiện tối đa các công đoạn có thể trong vòng đời sản phẩm.
- Tên: Chỉ 4 ký tự, dễ nhớ, không có nghĩa thô tục ở bất kỳ ngôn ngữ nào.